intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giá và chiến lược giá - phần 9

Chia sẻ: Mr Tuấn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

77
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sản phẩm là một tập hợp các đặc điểm vật lý, dịch vụ, biểu trưng để thỏa mãn nhu cầu của con người...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giá và chiến lược giá - phần 9

  1. s S an phAm (Product) L a mi?t t~p hgp cae di).c diem v~t ly, dich bieu tnmg d e Vl,I, thoa miin nhu cAu cua c on ngum. S an p him e ung 10l,li (Generic product) D 6 an h~c d o gia dl,lng khl\ng co ten tu6i rieng, k Mng quang cao, k Mng nhan hi~u. S an p hilm hfru h lnh (Tangible products) La sim ph1im vi).t c Mt, ch(r khong pbai dich Vl,I nhu tu van pbap lu~t, dich Vl,I y tt. S an p ham t he e M (Cannibalizing) s an phdm t M e M san ph1im kbac cung do mi?t hiing san xulil. S an p hllm r ung nghi~p (Industrial goods) Hang hoa dugc sir dl,lng trt.fe t itp hoi).e gian t itp liim nguyen Ii~u dAu vao e ho vi~e sim xuat mi?t lo~i h ang hoa khae. n hu tu vlin lu~t S an p hllm vo h lnh (Intangible products) L a san phdm djch Vl,I pbap, kbam ~nh. S an x uit d on d au (Speculative production) s an xuat can c u tren e a sa dt.f doan eua nha quan Iy ve nhu d u tlWng lai tren thi truOng eua lo~i san pMm nay. san phdm dugc san xulit trllOc khi cO d on di).t hang. h~ S inh t hai hQC (Ecology) M 6i quan giiIa eon n gum vill ml\i trllOng. So s anh e hu6i s an p him - dich VI,! (Goods-services continuum) Phuong phap tdnh bay cae di).c diem gi6ng va k Me n hau giiIa cae san ph1im va dieh Vl,l. T T ai s u dl,lng (Recycling) H i sir dl,lng e Mng h~n nhU d6i vm bao bi. Qua tdnh nay ~o n guon nguyen li~u dAu vao mm va xir 19 dugc mi?t tac nhan q uan tn;mg gay l \ nhi~m ml\i trllOng. T ai s an v on (Capital items) NhiIng tai san lau M n e o thai gian k Mu hao dai. a Tl,lO d anh t ieng (Prestige goals) NAm trong chien luae ve gia. D inh gia ban muc eao d e t~o e ho ngUm tieu dung an tugng san phdm l a lo~i co d anh tieng hoi).c e o chat lugng eao. T 6ng d ieu t ra (Census) T hu th~p diI li~u marketing tit Illt ca cae nguon. T 6ng h @ h ,e l uqng b an h ang (Sales force composite) Phuong p Mp dt.f dmin sa t6ng hgp doanh s6 ban hang dt.f tinh cua tat ca lI!c doanh 50 ban hang tren c o l ugng ban hang trong cl\ng ty. . G ia va Chit1n fu,!c g ia 64
  2. T en n han hi~u ( Brand name) M(jl p Mn l rong nhlin hi
  3. T hiet ke c huang t rinh n ghien cUu t hi t ruemg (Research design) X~y dtp1g m(lt k e ho~eh d~y dii ve vi~ thile hi¢n m(lt ehuoog trinh n ghien coo, dieu tra thj w ang. T hir hi~u q ua (Pretesting) K iem t ra t inh hi~u q ua e ua m(lt q uang e ao truae k hi d ua n 6 vao thl!C hi~n. Thi'r nghi~m (Experiment) c ae n ghien c oo k hoa hQe t rong d 6 c ae n ba n ghien c oo thile hi¢n m(lt lo~t c ae thf nghi¢m VOl m(lt n h6m m au, sau d 6 s o s anh ket q ua thu d uqc VOl n h6m k Mng thl,l'C hi¢n thf nghi¢m. Thi'r nghi~m y t uang (Concept testing) M(lt khau trong q uy trlnh p Mt trien slm ph~ mOl, d anh gia y t uang ve san ph.im mOl t ruac k hi e hfnh thUe d ua v ao san xu(lt. T h! t ruemg c hung ( Common market) K Mi ni¢m dung trong m arketing qu6c te, t hiet l~p mQt k h6i til! truang ap d",ng ehfnh s ach hai q uan chung va tieu ehu.in hoa c ae q uy d inh t huoog m~i th6ng n Mt e ho t at cii c ae n uae thanh vien. ~ T hi t ruemg c ua n gum ban (Seller's market) T hj truang hang h oa va d jch k hi e au Ian h oo e ung. T hi t ruemg c ua n gum m ua (Buyer's market) L a t hi truemg c 6 d6i dao hang hoa v adjeh ~. T hi t ruemg ml,lc t ieu (Target market) N hom cae k Meh hang d ugc xac d jnh t ruac. T hi t ruemg n gum t ieu d ung ( Consumer market) Nhiing c a nhiln m ua hang hoa va d ich ~ c ho m",c dfch sir d~g ciia bim th~n. T hi t ruemg s an p hAm c ong nghi~p (Industrial goods market) T hj truang g6m nhiing n guai m ua h ang hoa lam nguyen Ji¢u d~u vao e ho vi¢c san xu(lt mQt l~i h ang h oa, d jch ~ k hac. V i dl,l n hu thi t ruang cUa c ac d oo vi san xua't, e ac c o q uan chfnh phil, b an Ie, b an b uon, eong t y khai t hac mo, c6ng t y b ao hiem, c6ng t y M t d(lng san, truang hQe, b¢nh vi¢n. T hu nh~p t uy dl,lng (Discretionary income) M(lt phtin t rong t
  4. T huyet t rinh b an h img t hoo m au ( Canned approach) Thuye't trinh b an bang then rnilu da g hi nhCl di! d am bao nl!u duqc rni)t eaeh thong nhat tat e a nhUng di~m duqe llinh d~o eoi la quan tn;mg. T ieu c hu:tn ph\lC VI} k hach h img (Customer service standards) Chat luqng ph"e V\I rna mili e 6ng t y d anh e ho k haeh hang e ua mlnh. T ien h oa h ong (Commission) Khoan tren tra e ho n Mn vil!n ban hang giin vCti mUe d oanh s 6 b an ho~e m ue lqi nhui!-n. T ra h,ti mi)t p Mn t ien h ang (Rebate) T ra I~i mi)t phlin tien hang, thuang do n ha san xuat rni)t san phAm e ung cap e ho k haeh hang TrQ g ia (Trade-in) T huang danh eho e ae d an vl b an nhUng bang hoa lau ~n n hu b 16. TW gia se e ho p hep giarn gia rna k Mng a nh hui'mg den gia ebng M . m~i (Trade show) x em phlin Hi)i e hq t huang rn~i. T rung b ay t hlluog T ruyen t hong (Communications) .S" truyen d~t rnQt t Mng di¢p tit ngum gill (hoi!C rnQt n gu6n) d en ngum nhi!-n. ngo~i ho~c T y g ia hOi d oai ( Exchange rate) TI gia giua d 6ng nQi to') vm d 6ng t¢ vCti vang. T y I~ c hi p hi ho~t d (mg (Operating expense ratio) MQt ehi t ieu danh gia tfnh tdng c hi p hi b an hang va c hi p hi hanh ehinh r6i so sanh vCti doanh thu. T y I~ liii t ren c o p Mn (Rate o f return on common equity) MQt e hi tieu danh gia e ho thffy doanh nghi¢p dii c o liii de'n muc nao trl!n von c 6 dbng. T y I~ liii t ren t dng tili s an (Rate o f return o n total assets) Mi)t c hi tieu danh gia e ho thay ty l¢ lqi nhui,in rong sau thue'tren tdng tai san cua mi)t doanh nghi¢p. T y s uat lqi nhu~n t heo v on dilu til ( Return on investment) T y I¢ giiia lqi nhui!-n va t6ng von diiu tu. U u d ai h ai c hieu (Reciprocity) CO nhUng uu dai dang k e c ho ngum vita ia nha c ung ling, vita 13 ngum til!u d ung hang e ua doanh nghi¢p. v Viin h oa (Culture) c ae quan ni¢m, thu&c d o gia trj, t u tui'mg va thai di) anh hui'mg de'n hanh vi n gum til!u dung. GiLl va Chien llf'!,; gia 67
  5. VAn p hong b an h ang (Sales offICe) N ha san xullt Ii).p van phong khu V\l'C de quan I i d(>i ngu ban Mng. No kbac van phong chi n Mnh II cht'i khllng co k ho d~ luu hang. V~t p hflm p hy t rq (Supplies) Nhiffig v~t phAm d n thi€t c ho vi,?e v~n M nh hang ngay song kh6ng hi~n di~n trong thiinh phAm, VI d y n hu v~t pham dung cho 000 duOng, sira chua, v~n hiinh nhu c ae d 6 van pMng, gilly, but, ml!c, bang m\i'C, qulin ao bao h(>, v.v. V~t phdm phy trq kh6ng b ao g6m cae nguyen v~t li~u hi~n di~n trong t Mnh phAm n hu eao su trong sam lop, vai trong qulin ao. V~t t il m au hOng ( Expense item) Vi).t phAm ho~e d ieh ~ sir dl,mg trong mt thm gian ngfut, thuang l a mt nam. Vong dUi b an II! ( Retail life cycle) Quan ni~m ve vong dm e ua mt d on vi ban Ie q ua cae thm ky: tham nh~p, tang truOng, bao hoa va suy thoai. x X ac d inh t hi t ruOng ml,lc t ieu ( Market targeting) Cae e6ng t y phai xae dinh va dua ngu6n Igc eua mlnh vao phyc ~ mt s o nhOm k Mch hiing nhat djnh tren thi truOng X uit k hiu (Exporting) Ban h1mg r a thi tWOng nuoc ngolli. X uat k hiu c M d(mg (Active exporting) c ae ho~t dng marketing tren ph,!-m vi qu6c t € cua m(>t doanh nghi~p nhAm c hu dQng tim ki€m b'I-II hiing dl! x uat khau. X uit k hiu t hy d gng (Casual exporting) Doanh nghi~p thy dgng trong cae ho~t d(>ng marketing tren thi truang qu6c te. y Y eu t 6 t ac d gng (Cues) NhiIng v~t thl! trong m6i truang quyet dinh ban chllt cae phan ting. va Chi€n lllif
  6. b6 s ung Phl:! Il:!c C - Thong t in C huang trlnh P Mt trien Dl! an Me Kolng dii bien so~n b¢ sach &mh cho cac nM quan 19 va chi! cac doanh nghi~p vita va n M CJ Vi~t Nam. M 6i cu6n sach duqc thiet k e d e su dlfng m¢t cach linh ho~t. .Dieu nay co nghia l a m ¢t nguoi co the tl! nghien cUu toan b¢ cu6n sach, m¢t giao vien co tM s u dlfng d e giang ~y, ho~c chuyen g ia tu van co t M d ung de tham khao c ho colng tac chuyen moln ci'!a minh. B¢ sach g6m hai n hom chi'! de: Quan tri Ngu6n N Mn Il!c trong cac Doanh nghi~ Vita va Nh6 • Quan tri Marketing trong cac Doanh nghi~p Vita va Nh6 • Nhom chu de 1: Quan trj Nguon Nhan llfc trong c ac Doanh nghi~p Vita va Nho nghi~p 1.01 Chu doanh va chUc nang quiin 19 ngu6n nhlln Il!c 1.02 P Mn tfeh colng vi~ 1.03 Mol ta colng vi~c, yeu d .u chuyen moln va cac tieu chu1in ket qua colng vi~ 1.04 Thu hut, tim ki€m va Il!a chQn nguon nMn 1l,fC H~ L05 th6ng tien luang va tien cOng Nh6m chu de 2: Quan trj Marketing trong c ac Doanh nghi~p Vim va Nho ni~m 2.01 c ae khai c o ban ve Marketing th~p 2.02 T hu tholng tin ve khaeh hang 2.03 Thu t Mp t Mng tin ve qua m nh va xu h uang m ua hang cUa kbach hang 2.04 Thj tmOng mlfc tieu 2.05 K t ho~eh hoa va phat trien san phllm 2.06 Gia va ehi€n luqc gia 2.07 Khuech truang san phlim va quiing cao 69 G id va Chien luqc gia
  7. Qulm tr! Nguon Nhan hIe va Marketing trong eae Doanh nghi~p Vila v a Nho P H[EU D ANH G IA C huang trlnh P hat trien DIJ an M e K6ng rat m ong b~n dQC girl l(li phie'u danh gia c ho c hung t6i. Chung t6i se phan tich t Mng tin p Mn M i d e co t M c ung c ap c ho b~n dQC nhUng d jchvv t6t han, ciing n hu bien so~n t Mm tai li~u d ao t~o c ho cac n ha q uan 19 doanh nghi~p v ita va nhO. Tat c a c ae t Mng tin trong phie'u danh gia nay se duqc bao m~t. X in h ay danh 10 p Mt d e hoan thanh phie'u danh gia va girl phie'u vi!: d ja ehi d um day, bAng fax ho~c q ua buu di~n. Ngoili ra, ne'u b\ln c o e au hoi lien q uan de'n n(ii d ung c uon saeh, C huang trinh PhM trien D1.r a n M e K 6ng se chuyen cae c au hoi eua b\ln tm tac g ia (cho M n t hang 9 n am 2001). Di!: nghi girl d Iu hOi cling vm phie'u danh gia nay biing fax, thu ho~c t hu ui~n tiI tm M PDP theo dia chi sau: Me Kong ChuOlIg t rinh P hat tri~n DI! a n 63 P M Ly T hai TiS, T ang 7 Ha Ni)i, Vi¢t N am D i¢n thol;li: (84-4) 824-7892 F ax: (84-4) 824-7898 E -mail: d lien@ifc.org 1. Cho bi€! ten cuon s
  8. B¥J d li sir d\mg c uon sach nay trong ho1l.n c{mh nao? 3. o Trong cac Icboii hqc " lnWng D~ hqcJCao d~ng o H~i t hao o COng lac IU van o 'I\r nghien cUu L y d o chfnh rna b~ rnua c uon sach? 4. o MI)l s o n gum gim thi~u c uon sach vm toi o C oon sach Iii titi li~u hilt bu~ trong Icbm. hqc rna tlli Iham d ll o TlIi ngh! rtmg cuon sach c o 1M g iup Illi Icbm Sll cOng vi~c k inh doaOO c ua mlOO o Toi ngh! d ng c uon sach c o th~ g iup Illi elii lien cling vi~ kiOO d oanh hi~n nay c ua r nlnh o T oi thich e ach t nnh bay elm cuon sach o m~1 Coon sach nay r e h an s o vm s o c uon sach luang IJ! 5. P han nao clla cuon siich dugc b~ nghien cm. nhieu OO"t? Bai t~p IJ! kiern Ira 0 0 Bai tl)p th,!c hanh 0 Bai Il)p tlnh h u6ng 0 K e ho,!ch .mg dl)ng N~i 0 d ung c ua cuon sach Phan khiic 0 6. Phan nao c ua c uon snch d ugc b~ nghien cUu it nhal? Bai t!)p tJ! ki~m Ira 0 0 Bai I:).p thJ!c h1l.nh Bai t!)p noo h uong 0 0 K e hO'!ch .mg dl)ng 0 N(\i d ung clla c uon s ach 0 P han Icbac
  9. 7. N eu b')l1 10. ehu doanh nghi¢p, b')I1 dii lip d",ng nhlhIg kien thue nghi&> cUu d ugc tll' c u6n s ach nay vilo thl!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2