intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giá và chiến lược giá - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 6

Chia sẻ: Dsadsa Sadasdsa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

123
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giá cả của hàng hoá nói chung là đại lượng thay đổi xoay quanh giá trị. Khi cung và cầu của một hay một loại hàng hóa về cơ bản ăn khớp với nhau thì giá cả phản ánh và phù hợp với giá trị của hàng hoá đó, trường hợp này ít khi xảy ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giá và chiến lược giá - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 6

  1. RAJ T ~P TV KJEM T RA 6 D ien vao c h6 tr6ng trong nhling cau s au d ay. Ml,lc dfch cua c hitn luqc gia tham nh~p Hi t~o dl!J1g t hi p Mn Ian. 1. MlJc dich c ua chien luqc gia h6t yang sfra Ja thu d uqc Ilfi nhu~n Ian. 2. du k hach C hien luqc gia tham nh~p chi c o tac dlJng k hi gia thlip t hu hUt 3. h ang va Io~i t rir dlfqc doi thii c~nh t ranh mQt e ach hi~u qua. G ia h6t yang sfra c hi c o mc dl,lng khi s an phllm mai c o d i!c dit!m va i ch Ilfi 4. dQc d ao rna doi thii c~nh t ranh khOng th6 biit chll'oc. 37 G iil va Chien h lqc gia
  2. BAI T !P THVC HANH 1 Di~n vao bang s au h ai s an ph:lrn gili c ao v a h ai s an p him g ia thllp rna ~n dA m na v a ni!u cae d:).e dil1m v~ g ia e ua c hung. S an phllm gia c ao b~n dA m ua A. D:).e dii!m e ua s an phAm 1. _ _ _ _ _ _ _ _ __ • Ct\ng ngh~ c ao · Tay n gMcao - Dilu t u Ian v ao nghien c oo va trien khai - Djch vv k hach h ang h oan b ao - Hlnh rum. s an phlim f:!t an t ugng • Khue'ch t ruong c 6 trng d iem 2, _ _ _ _ _ _ _ _ __ - ang ngh~ c ao - TayngMcao - Diiu t u 1611 v ao nghien CUll va trien khai - Dich vv k hach b ang h oan h ao - lfinh a nh s an phlim r at an t ugng - Khue'ch t ruong c o tfl;mg d iem V i d\l v~ s an phftm gia e ao cO hAu h et ho:).e t oan bQ cae ~e d iim n ay la: xe h ai dAt ti~n ( Mercedes Benz), m ay a nh ky thu~t s6, q uan a o thM t rang (Gucci), m ay m 6c chuyen dl,mg, thuOc d~c trio S an phftm gia t Mp b~n d a m na D~c B. d it'm c ua s an ph:lrn 1. _ _ _ _ _ _ _ _ _-'- - san xu:!t h ang 1000t - san xulft c huyen mOn h oa - Kie'm s oat ch~t v~ t ai c hinh - H¢ thong p han p h6i 1611 - Khu€ch t ruong d
  3. 2._ __________________ _ - san xua:t hiing 10
  4. BAI T !P THVC HANH 2 Tinh tY I~ e henh I~eh thea gia thiinh eua m¢t san phAm ban vrn gia 3.000 1. dong va gia thilnh 2.000 dOng. = M uc c henh I~h l a 3.000 d ong - 2.000 d ong 1.000 dong. Gili t hanh l a 2.000 dong. Ty I~ c henh I~h t hoo gia t banh l a 1.000/2.000 =5 0%. Tfnh tY If e henh [feh thea gia ban eua m¢t san phAro b an vrn gia 3.000 2. dOng va gia thilnh 2.000 dOng. Mti'c c benb I~ch I a 3 .000 d ong • 2.000 d ong = 1.000 dong. G ia b an l a 3 .000 dong. TY I~ c benh I~b t beo g ia ban i ll 1.000/3.000 = 3 3%. tY 3. M ¢t san phAm vrn gia thilnh 4.500 d6ng ban 0 mue gia 6.000 d6ng. Tinh I¢ e henh I~ch thea gia thank. = M uc c Mnb I~ch l a 6.000 d ong - 4.500 d ong 1.500 dong. Ghi t banb l a 4.500 dong. TY I(! c benh I~h t beo g ia t banb la 1.500/4.500 = 3 3%. M ¢t san phAro vrn gia thanh 4.500 d6ng ban 0 mue gia 6.000 d6ng. Tfnh tY 4. If c hinh I~ch thea gia ban. M uc c benb I(!cb l a 6.000 d ong - 4.500 d ong = 1.500 dong. G ia b an l a 6.000 dong. Ty I(! c Mnh I~h thoo gia ban l a 1.500/6.000 =2 5%. 40 GiG va C hien lu,/c gia
  5. -' BAI T !P THVC HANH 3 Neu ba san phlim ap d\lng c hitn luqc gia hOt vang sUa. Intel, k hi mOl bAt d au t ung r a bq vi xiI I f m ay t inh mOl, d inh mti'c gia 1. c ao n hat dli d6i I~i ich lqi rna b(i vi xii I f mOl Item I~i so vOl b(l vi x u I f th~ h~ cu. Cong t y g iam g ia k hi dQ't b an d 'u t ien c hung I~i v a k hi cO nguy c o ml)t doi t M c~nh t ranh n hiy vilO c ung cilp b(l vi xiI I f ttrong t l!. D upont Iii. ml)t v i d\l khiic ve d oanh nghi~p a p d \lng gia hOt v ang sua. 2. Cong ty d a p hat tri~n nhi~u s an p Mm d(lc d ao ma c ac h ang k bac k h6ng t hj M t chu6'c n gay duqc, c hang ~n n hu teflon, cellophane, ni- long. Mbi s an phftm mOl d eu M t d au vOl gUI c ao n hat rna m(lt sO m ang t hi t ruang co th~ c hap nh~n d~ a p dl,mg r ung ngh~ mOl. N hung khi k h6ng c on b an ch~y n uathl c ong t y h~ g ia d~ t huhut t Mm t hi p Mn. . Pohiroid c ung a p d~ng c hinh s ach g ia hOt v ang sua. D au t ien cong ty 3. t ung r a m(lt I~i m ay i nh d at t ien, s au d o co cac kieu dilng don gian hon, g ia h~ hon de t hu bUt n hung n Mm khilch h ang mOl. Gia wi Chien luqe gia 41
  6. / BAI T !P THVC HANH 4 Neu b a san phfim a p d\1ng c hien luge g ia thfim nh(!.p. C ong ty m ay tinh Dell a p d~ng c hien hrqc d inh g ia t Mm nh~p t hi 1. t ruinlg de b an c ac may t inh c o c hat hrqng c ao, thOng q ua h¢ thong p Mn phOi co c hi p hi t hllp ki~u d ,t h ang q ua t hu t in. Ie giam g ia a p d~ng chien luqc d jnh g ia thAm n~p 2. Nhii'ng ngui'ri b an lam th~ truOng. HI! c hao gia t hap d~ tAng luqng biln. L uqng b an Ian g iam c hi p hi c ho m6i don v~ s an p ham v a dieu d o g iup hq g iu d uqc mUe g ia thilp. Texas I nstruments a p d \lng chien luqc d jnh g ia t ham nh~p t hi truinlg. 3. Cong ty xily d1}Ilg n ha m ay Jan d~ s an phAm mOi cO thl! duqc s an xuilt vOi k Mlluqng Ian v a g iam c hi p hi c ho moi s an phiim. Cong t y se d inh g ia iJ m uc t hap n Mt, g ianh duqc thi phAn l an, g iam d uqc chi p hi v a g iam t iep gia b an d o g iam d uqc c hi phi. Gia " ') Chien lU'Ie giti 42
  7. r \\. I ,~ ~ ~7 ~ . ,/... A.'" I .. • BAI T f.\P TINH H UONG 1 C ONG TY T HANH D~T ( F) T rit 1m nhilng cau hOi sau dlPl vao nhiing t Mng tin c ua b ili t~p tinh hu6ng: 1. Phuong phap dinh gia cua c6ng ty la theo g ia thanh, theo c;:mh tranh hay theo gill trj? Hiiu h€t vi~c d jnh g ia l a t hoo gia t hanh, t uy cO d ieu c hinh t heo Im:mg d~t h ang. C hap nhi)n d oo h ang n ho h oo d oi t hu c~nh t ranh iJ m ien N am tl,lo t he c~nh t ranh c ho p hep d oanh nghi~p d jnh g ia c ao h oo. 2. Neu chien hrqc gia cua cling t y d6i v6i cac khach hang (thj trui'mg rn,!c lieu) khac nhau. vi~c G ia M ng g ia t hanh c qng 1 0% a p dl:lDg vOi nhiffig r ung g ia c ong c ho d oanh nghi~p n ha mriJc. Don h ang Ian t hllimg dUQ'C u u d ai ve gili t hong q ua h inh t hllc g iam gili. Mqt d oo h ang t rj g ia 2 trii)u d 6ng c o the; dUQ'C g iam 2 % gia, K hach h ang di)t m lm IOl,li b ao b i k hac n hau c o th~ c hi p hai t ra t ien thiet k € c ho bOn IOl,li. ira C ong t y t inh gia c ao v a y eu ciiu t ien t moc doi vOi c ac doo h ang nhO di)t m ua c ac lo~ b ao b i t ien tien. 3. X ac dinh xern c6ng t y da: a p d'!ng chfnh sach va chien luqc djnh gia nao. Giiim gia c ho sO' hrqng rnua 100. C o Giiim g ia c ho dt!lIY. KhOng Phai d~t CQC khi d~t hang. Co, vOi m qt s o d oo himg Thanh toan ngay khi giao bang. C o, vOi m qt s o d oo h ang G il; va Chien luqc gia 43
  8. U u diii ~c bi~t. C o, vOi m(it s o d on h ang DUng the tin d",ng. K h6ng s ee. KhOng the. G iao h ang mi~n p hi vOi m(it s o ·don c ae e hinh sach khac. Neu Cl,l h ang G ia va Chiefl IUf/c gia 44
  9. Phl:l Il:Ic B - Chu giai Thu~t ngfi' B B an b uon ( Wholesaling) Ho~t d(lng b~n hang c ho nguai oon Ie, n guai ban buon, cac doanh nghi~p san xua't - nhOng ngum k Mng ban bang till ngum tieu dung cu6i cung. B an b uon k h6ng t ra ch~m v a k h6ng v~n chuy~n h ang ( Cash-and-carry wholesaler) Ngum ban buon khong cha'p nh~ vi~c tra tien sau va khong c ung Ung d!ch Vl,I v~n chuy6n hang hoa:. B an b uon t rung g ian ( Wholesaling middleman) Thu~t n gu c o nghia r(lng, bao g6m: n gum ban buon (ngum cO toan quyen quyet d!nh vill san pham co trong tay), d~i 19 va ngum moi giill - nhOng ngum ho~t M ng oon buon, song k hong co quyen d6i vill hang hoa. B an h ang co r ang bu~ ( Tied selling) M qt thoa thu~ trong d o neu fO m(lt nba ban buon trung gian chi c o th6 t ra thanh d~ 19 doc quyen phful phOi c ho san pham c ua mQt hang khi d6ng thm ciing ban cac san pham khac cua cung hang nay. B an h ang gqi y t huyet phl}.c ( Suggestion selling) Khach hang m ua nhieu hon n ha n gum ban hang dii giill thi~u cho h nhOng san pham ph~ trg, cac chuong t dnh khuyen m(li d~c bi~t, cac dqt ban hlmg co tinh thm Vl,I. sa B an h ang s ang t~o (Creative selling) Vi~ ban hang tren c o dii pMn tfeh ky luang nhUng d~c diem cua qua trinh fa q uyet d!nh m ua h ang cua khach hang. B an h ang q ua c atalogue (Cata/og retailer) N gum ban hang c o phong trung bay san pham milu. Khach se d~t hang q ua cac catalog t~i cira hang. Sau d o don hang se duqc thl!c hi~n t~i kho h ang ho~c t~i cira bang. ph~c B an h ang t rl!c tiep ( Personal selling) Nhful vien ban hang trl!c ti€p thuyet khach m ua hang cua mlnh. B an II; ( Retailing) HO(lt dQng cua d(li ngil ban hang va cua doanh nghi~p d6 ban hiing till ngum tieu dung cu6i cung. B an Ie ki~u k hac b i¢t (Specialty retailer) Ngum ban Ie ph6i h gp mQt each d(lc dao cac yeu t 6 san pbam, d ich Vl,I vil/h~c uy tIn d6 thu hUt khach. l~n B an Ie t m t4tn g ia d lnh ( House-to-house retailing) D na hang [ai ban nha khach hang. B an p M g ia ( Dumping) Hang hoa xua't khau vill m ac gia re hon ra't nhieu s o vill gia ban n(li dia. 45 Gia va Chie'n 1I1(7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2