
Giải quyết vấn đề trong học tập - Làm thể nào để đối phó với Stress?
lượt xem 18
download

Việc đầu tiên là bạn phải biết nhận ra các dấu hiệu của stress: Các dấu hiệu của stress bao gồm những bất bình thường về thể chất, thần kinh và quan hệ xã hội. Cụ thể là sự kiệt sức, tự dưng thèm ăn hoặc bỏ ăn, đau đầu, khóc, mất ngủ hoặc là ngủ quên. Ngoài ra, tìm đến rượu, thuốc, hoặc những biểu hiện khó chịu khác cũng là những dấu hiệu của stress. Stress còn đi kèm với cảm giác bất an, giận dữ, hoặc sợ hãi. Nếu bạn cảm thấy stress đang ảnh hưởng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giải quyết vấn đề trong học tập - Làm thể nào để đối phó với Stress?
- Giải quyết vấn đề trong học tập - Làm thể nào để đối phó với Stress? Việc đầu tiên là bạn phải biết nhận ra các dấu hiệu của stress: Các dấu hiệu của stress bao gồm những bất bình thường về thể chất, thần kinh và quan hệ xã hội. Cụ thể là sự kiệt sức, tự dưng thèm ăn hoặc bỏ ăn, đau đầu, khóc, mất ngủ hoặc là ngủ quên. Ngoài ra, tìm đến rượu, thuốc, hoặc những biểu hiện khó chịu khác cũng là những dấu hiệu của stress. Stress còn đi kèm với cảm giác bất an, giận dữ, hoặc sợ hãi. Nếu bạn cảm thấy stress đang ảnh hưởng đến việc học của mình, điều đầu tiên là tìm đến trợ giúp của một trung tâm tư vấn. Đối phó với stress là khả năng giữ cân bằng khi xảy ra những tình huống, sự kiện đòi hỏi quá sức. Làm thể nào để đối phó với stress? Quan sát Tìm cách thoát khỏi cảm giác
- Hãy xem xung quanh bạn có khủng hoảng điều gì mà bạn có thể thay đổi để xoay Nghỉ ngơi, thư giãn, tặng cho chuyển tình hình khó khăn. bản thân một thời gian nghỉ ngắn mỗi ngày. Thử thay đối cách bạn thường Đừng để tâm đến những việc lặt vặt phản ứng Việc nào thật sự quan trọng thì nhưng hãy thay đổi từ từ, và có làm trước, và gạt những việc linh tinh chọn lọc, từng bước một. Tập trung sang một bên. giải quyết một khó khăn nào đó và thử thay đổi cách bạn phản ứng trước khó khăn đó. Tránh những phản ứng thái Ngủ đủ giờ quá. Thiếu ngủ càng khiến bạn thêm Tại sao lại phải “Ghét” khi mà stress “Một chút xíu không thích” là ổn rồi?
- Tại sao lại phải “lo cuống lên” khi mà “hơi lo một tẹo” là được? Tại sao phải “Giận sôi người” khi mà “hơi giận môt chút” đã đủ độ? Tại sao phải “đau khổ tột c ùng khi mà bạn chỉ cần “buồn một tẹo”? Học cách thư giãn Không được trốn tránh bằng rượu hay thuốc. Hai thứ Xoa bóp và những bài tập thở này sẽ chẳng giúp được gì bạn mà sẽ thư giãn rất hữu dụng để kiếm soát làm cho tình trạng stress càng trở nên stress. Những thư giãn như vậy giúp trầm trọng. xoa bớt ưu phiền khỏi tâm trí của bạn. Đặt những mục tiêu cụ thể Không nên làm cho bản thân
- cho bản thân mình “ngập đầu ngập cổ” Cắt bớt khối lượng công việc và bằng việc gánh nhận quá nhiều điều này có thế giúp bạn tránh được công việc cùng một lúc. việc suốt ngày phải lo nghĩ quá nhiều. Thay đổi cách nhìn mọi việc Hãy làm điều gì đó cho những người khác Học cách nhận định rằng bạn đang bị stress. Tự điều chỉnh trạng để giúp đầu óc bạn nghỉ ngơi thái của mình. một lát, không phải nghĩ liên tục về những phiền muộn của mình. Chữa stress bằng hoạt động Chiến lược “da dầy” thể chất Điều mấu chốt của stress là như đi bộ, học đánh tennis hay “Chẳng qua, tôi tự phiền muộn chính thử làm vườn bản thân mình”
- Dĩ độc trị độc Nếu bạn không tránh được stress, không thoát hẳn được stress thì sử dụng stress theo một hướng tích cực. Luôn nghĩ theo hướng tích cực Hãy tự hỏi bạn sẽ đối phó như thế nào với stress, thay vì luôn dằn vặt mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ như thế nào. “Stress làm tăng trí nhớ, khi stress trong thời gian ngắn và không quá nghiêm trọng. Stress khiến cơ thể sản sinh ra nhiều glucose lên não, tạo thêm nhiều năng lượng cho các nơ-ron. Điều này giúp sự phát triển trí nhớ và phục hồi trí nhớ. Mặt khác, nếu stress kéo dài thì nó lại có thể cản trở việc vận chuyển glucose và từ đó làm giảm trí nhớ”- theo “Mọi chuyện cứ rối tung cả lên” của nhà xuất bản St. Paul Pioneer Press Dispatch, trang 8B, thứ 2 ngày 30 tháng 11 năm 1998. Và điều quan trọng nhất là nếu cơn stress của bạn vượt quá mức chịu đựng và khiến bạn không thể làm được các việc khác, học tập, lao động.., thì hãy tìm đến các chuyên gia tâm lý và bác sỹ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giải quyết vấn đề trong học tập - Học cách giải quyết vấn đề
8 p |
149 |
19
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học theo góc chương Sóng ánh sáng Vật lí 12 THPT theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh
61 p |
124 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 10 thông qua dạy học chủ đề hệ thức lượng trong tam giác
58 p |
40 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học theo mô hình giáo dục STEM trong chủ đề sử dụng bắp cải tím làm chất chỉ thị axit-bazơ nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 11
44 p |
19 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học một số bài dạy STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 10 THPT
58 p |
14 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 5 trong dạng toán tính diện tích
7 p |
111 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học chủ đề góc trong hình học không gian tổng hợp
57 p |
16 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo cho học sinh qua dạy học dự án phần Hóa học vô cơ lớp 11 – THPT
61 p |
21 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Rèn luyện tính tích cực học tập của học sinh qua phương pháp dạy học giải quyết vấn đề trong môn Địa lý lớp 9
4 p |
46 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng quy trình Tư duy thiết kế (Design thinking) trong dạy học môn Hóa học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh THPT
96 p |
4 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng dạy học theo dự án kết hợp hoạt động trải nghiệm trong dạy học bài 11 Phương pháp tách biệt và tinh chế hợp chất hữu cơ - Hóa học 11 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh
71 p |
9 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học dự án chương Điện trường Vật lí 11 theo chương trình GDPT 2018 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh
70 p |
9 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác và vận dụng tư duy hàm trong dạy học chủ đề: Đạo hàm - nguyên hàm - tích phân nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh
49 p |
6 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua việc rèn luyện kỹ năng xác định các loại góc trong bài toán hình học không gian THPT
68 p |
5 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng và sử dụng bài tập gắn với thực tiễn trong dạy học Sinh học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh lớp 11 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ
39 p |
8 |
1
-
Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh
11 p |
9 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong dạy học chủ đề Cấp số cộng, cấp số nhân Toán 11 theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh
63 p |
2 |
0
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học dự án Chủ đề - Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số - Tin học 10 định hướng ICT
55 p |
3 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
