intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Hình chữ nhật - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

Chia sẻ: Nguyễn Phi Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

107
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Hình chữ nhật học sinh biết được hình chữ nhật có 4 cạnh trong đó có 2 cạnh ngắn bằng nhau và hai cạnh dài bằng nhau, bốn góc của hình chữ nhật đều là góc vuông, qua đó biết vẽ và ghi tên hình chữ nhật. đồng thời nắm được các tính chất của hình chữ nhật. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Hình chữ nhật - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

  1. Giáo án Toán 3 Hình chữ nhật I) Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được: - Hình chữ nhật có 4 cạnh trong đó có 2 cạnh ngắn bằng nhau và hai cạnh dài bằng nhau. Bốn góc của hình chữ nhật đều là góc vuông - Vẽ và ghi tên hình chữ nhật. II) Các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức Hát 2. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 học sinh lên bảng tính giá trị - 2 học sinh lên bảng, mỗi em một biểu của biểu thức thức 346 + 7 x 9 = 346 + 63 = 409 540 : (25 : 5) = 540 : 5 = 108 - Nhận xét, ghi điểm - HS nhận xét 3. Bài mới a. Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu giờ học, ghi tên bài - HS lắng nghe, nhắc lại đầu bài b. Giới thiệu hình chữ nhật - Vẽ lên bảng HCN: ABCD - Yêu cầu học sinh gọi tên hình - HS vẽ hình vào vở - GT: Đây là hình chữ nhật ABCD - HS dùng thước chia vạch cm để đo
  2. - Yêu cầu học sinh dùng thước để đo - Độ dài cạnh AB bằng độ dài cạnh các cạnh của HCN CD - Yêu cầu học sinh so sánh độ dài cạnh - Độ dài cạnh AC bằng độ dài cạnh AB và CD BD - Yêu cầu học sinh so sánh độ dài cạnh - Độ dài cạnh AB lớn hơn độ dài cạnh AC và BD AC - Yêu cầu học sinh so sánh độ dài cạnh - Học sinh nhắc lại AB = CD; AC = AB và AC BD * GT: Hai cạnh AB và CD được coi là 2 cạnh dài của HCN và 2 cạnh này bằng nhau: Hai cạnh AC và BD là 2 cạnh ngắn của HCN và 2 cạnh này bằng nhau. - yêu cầu học sinh dùng thước ê ke để kiêm tra các góc của hình chữ nhật ABCD - Vẽ lên bảng 1 số hình và yêu cầu - Hình chữ nhật ABCD có 4 góc cùng là học sinh nhận diện đâu à hình chữ góc vuông nhật - Yêu cầu học sinh nêu lại các đặc - Vài học sinh nêu điểm của hình chữ nhật - HCN có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau và có 4 góc vuông. c. Luyện tập thực hành Bài 1: - HS quan sát các hình trong SGK - Yêu cầu học sinh tự nhận biết HCN - HS nêu: Hình chữ nhật là MNPQ và sau đó dùng thước và ê ke để kiểm tra RSTO, các hình còn lại không phải là
  3. lại HCN. - GV nhận xét - HS nhận xét Bài 2: - Yêu cầu học sinh dùng thước để đo - HS thực hành đo, vài học sinh nối độ dài các cạnh của 2 hình chữ nhật tiếp nêu kết quả: sau đó báo cáo kết quả Độ dài AB = CD = 4 cm AC = BD = 3 cm Độ dài MN = PQ = 5 cm MQ = NP = 2 cm - GV nhận xét - HS nhận xét Bài 3: - Yêu cầu 2 học ngồi cạnh nhau thảo - HS làm vào vở – vài học sinh nêu kết luận để tìm tất cả các hình chữ nhật quả có trong hình, sau đó gọi tên hình và đo - Có các hình chữ nhật là đọ dài của các cạnh mỗi hình. ABMN, MNCD, ABCD - Hình ABMN có AB = MN = 4 cm AM = BN = 1 cm - Hình MNCD có: MN = DC = 4 cm MD = NC = 2 cm - Hình ABCD có : AB = CD = 4 cm AD = BC = 2 + 1 = 3 cm - GV nhận xét - HS nhận xét Bài 4: - GV vẽ hình như SGK lên bảng - HS vẽ vào vở, 2 học sinh lên bảng vẽ - Yêu cầu học sinh kẻ thêm 1 đoạn thẳng để được hình chữ nhật
  4. - GV nhận xét, ghi điểm - HS nhận xét 4. Củng cố dặn dò: - Học bài và chuẩn bị bài sau *********************************************************
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2