intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Làm thế nào để biết có không khí - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

399
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài soạn giáo án Làm thế nào để biết có không khí học sinh làm thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật và các chỗ rỗng trong các vật, phát biểu định nghĩa về khí quyển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Làm thế nào để biết có không khí - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha

  1. Môn : Khoa học Bài : LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT CÓ KHÔNG KHÍ ? I. MỤC TIÊU : - Giúp HS nhận biết không khí hiện diện quanh ta . - Làm được thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật và các chỗ rỗng trong các vật . Phát biểu được định nghĩa về khí quyển . - Yêu thích tìm hiểu khoa học . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình trang 62 , 63 SGK . - Các đồ dùng thí nghiệm theo nhóm : Các túi ni-lông to , dây thun , kim khâu , chậu thủy tinh , chai không , một miếng bọt biển . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Bài mới : (27’) Làm thế nào để biết có không khí ? a) Giới thiệu bài : Ghi tựa bài ở bảng . b) Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật MT : HS phát hiện sự tồn tại của không khí và không khí có ở quanh mọi vật . PP : Động não, thực hành. ĐDDH ; SGJ, - Hình trang 62 , 63 SGK . - Chia nhóm và đề nghị các nhóm Hoạt động lớp , nhóm . trưởng báo cáo về việc chuẩn bị các - Đọc mục thực hành SGK để biết đồ dùng để quan sát và làm thí cách làm . nghiệm . - Đi tới các nhóm giúp đỡ . - Làm thí nghiệm theo nhóm : + Thảo luận và đưa ra giả thiết : Xung quanh ta có không khí . * GDBVMT :Bảo vệ môi trường + Làm thí nghiệm chứng minh như không khí trong sạch, để phòng hướng dẫn SGK . tránh các bệnh qua đương hô hấp, + Thảo luận để rút ra kết luận qua đeo khẩu trang khi đến chỗ đông các thí nghiệm trên . người để trang bị bệnh lây qua - Đại diện các nhóm báo cáo kết đường hô hấp . quả và giải thích về cách nhận biết không khí có ở xung quanh ta Hoạt động 2 : Thí nghiệm chứng minh không khí có trong những chỗ
  2. rỗng của mọi vật . MT : Hs phát hiện sự hiện diện của không khí trong mọi vật. PP : Thực hành. ĐDDH ; - Chia nhóm và đề nghị các nhóm - Các đồ dùng thí nghiệm theo trưởng báo cáo về việc chuẩn bị các nhóm : Các túi ni-lông to , dây thun , đồ dùng để quan sát và làm thí kim khâu , chậu thủy tinh , chai nghiệm . không , một miếng bọt biển . - Đi tới các nhóm giúp đỡ . Hoạt động lớp , nhóm . - Đọc mục thực hành SGK để biết cách làm . - Làm thí nghiệm theo nhóm : + Thảo luận , đặt ra các câu hỏi : @ Có đúng là trong chai rỗng này không chứa gì ? @ Trong những lỗ nhỏ li ti của miếng bọt biển không chứa gì ? + Làm thí nghiệm chứng minh như hướng dẫn SGK . + Thảo luận để rút ra kết luận qua các thí nghiệm trên . - Đại diện các nhóm báo cáo kết - Kết luận : Xung quanh mọi vật và quả và giải thích tại sao các bọt khí mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có lại nổi lên trong cả 2 thí nghiệm kể không khí trên . Hoạt động 3 : Hệ thống hóa kiến thức về sự tồn tại của không khí . MT : HS phát biểu định nghĩa về khí quyển ; kể ra những ví dụ khác chứng tỏ xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí . PP : Động não, đàm thoại. - Lần lượt nêu các câu hỏi cho HS ĐDDH ; SGK . thảo luận : Hoạt động lớp . + Lớp không khí bao quanh Trái Đất Hs trả lời được gọi là gì ? + Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và có trong những chỗ rỗng của mọi vật .
  3. - Nhận xét , bổ sung . + Gv nhận xét. 2. Củng cố : - Nêu ghi nhớ SGK . - Giáo dục HS yêu thích tìm hiểu khoa học . 3. Dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Nêu nhiệm vụ ở nhà .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2