intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tiết kiệm nước - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

563
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài soạn giáo án Tiết kiệm nước học sinh nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước. Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước, đóng vai vận động tuyên truyền tiết kiệm nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tiết kiệm nước - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha

  1. Môn : Khoa học Bài : TIẾT KIỆM NƯỚC I. MỤC TIÊU : - Giúp HS nắm cách thực hiện tiết kiệm nước . - Nêu được những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước . Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước . Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước . - Có ý thức sử dụng nước tiết kiệm . *GDKNS : KN xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm, tránh lng phí nước ; KN đảm nhận trách nhiệm trong việc sử dụng tiết kiệm, trnh lng phí nước; KN bình luận về việc sử dụng nước . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình trang 60 , 61 SGK . - Giấy A0 đủ cho các nhóm , bút màu đủ cho mỗi em . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : Hát . 2. Bài cũ : Bảo vệ nguồn nước . - Nêu lại ghi nhớ bài học trước . 3. Bài mới : Tiết kiệm nước . a) Giới thiệu bài : Ghi tựa bài ở bảng . b) Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Tìm hiểu tại sao phải *GDKNS : KN xác định giá trị tiết kiệm nước và làm thế nào để bản thân trong việc tiết kiệm, tiết kiệm nước . tránh lng phí nước. MT : Hs biết cách tiết kiệm nước. PP : Trực quan, đàm thoại. ĐDDH ; SGK, - Hình trang 60 , 61 SGK . - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và Hoạt động lớp , nhóm đôi . trả lời các câu hỏi SGK . - Từng cặp quay lại với nhau , chỉ vào từng hình vẽ , nêu những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước . * GDBVMT : Tiết kiệm nước vừa - Tiếp tục thảo luận về lí do cần tiết kiệm được tiền cho bản thân , phải tiết kiệm nước . vừa để có nước cho nhiều người - Một số em trình bày kết quả làm khác , vừa góp phần bảo vệ nguồn việc : tài nguyên nước . + Hình 1 : Khóa vòi nước , không để
  2. nước chảy tràn . + Hình 3 : Gọi thợ chữa ngay khi ống nước hỏng , nước bị rò rỉ . + Hình 5 : Bé đánh răng , lấy nước vào cốc xong , khóa máy ngay . + Hình 2 : Nước chảy tràn không khóa máy + Hình 4 : Bé đánh răng và để nước chảy tràn , không khóa máy . + Hình 6 : Tưới cây , để nước chảy tràn lan . + Hình 7 : Vẽ cảnh người tắm dưới vòi hoa sen , vặn vòi nước rất to tương phản với cảnh người ngồi đợi hứng nước mà nước không chảy . + Hình 8 : Vẽ cảnh người tắm dưới vòi hoa sen , vặn vòi nước vừa phải , nhờ thế có nước cho người khác dùng . - Liên hệ thực tế về việc sử dụng nước của cá nhân , gia đình và địa phương nơi em sinh sống với các - Kết luận : Nước sạch không câu hỏi : phải tự nhiên mà có . Nhà nước + Gia đình , trường học , địa phương phải chi phí nhiều công sức , tiền em có đủ nước dùng không ? của để xây dựng các nhà máy sản + Gia đình , trường học , địa phương xuất nước sạch . Trên thực tế em đã có ý thức tiết kiệm nước chưa không phải địa phương nào cũng ? được dùng nước sạch . Mặt khác , các nguồn nước trong thiên nhiên có thể dùng được là có hạn . Vì vậy , chúng ta cần phải tiết kiệm nước . Tiết kiệm nước vừa tiết kiệm được tiền cho bản thân , vừa để có nước cho nhiều người khác , vừa góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên nước . Hoạt động 2 : Vẽ tranh cổ động *GDKNS : KN đảm nhận trách tuyên truyền tiết kiệm nước . nhiệm trong việc sử dụng tiết MT : HS cam kết tiết kiệm nước và kiệm, trnh lng phí nước; KN bình
  3. tuyên truyền , cổ động người khác luận về việc sử dụng nước . cùng tiết kiệm nước . PP : Thực hành. ĐDDH ; - Giấy A0 đủ cho các nhóm , bút - Chia nhóm và giao nhiệm vụ cho màu đủ cho mỗi em . các nhóm : Hoạt động lớp , nhóm . + Xây dựng bản cam kết tiết kiệm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn nước . làm việc . + Thảo luận để tìm ý cho nội dung - Các nhóm treo sản phẩm của nhóm tranh tuyên truyền , cổ động mọi mình ở bảng . Cử đại diện phát biểu người cùng tiết kiệm nước . cam kết của nhóm về việc thực + Phân công từng thành viên của hiện tiết kiệm nước và nêu ý tưởng nhóm vẽ hoặc viết từng phần của của bức tranh cổ động do nhóm vẽ . bức tranh . - Các nhóm khác góp ý để nhóm đó - Đi tới các nhóm kiểm tra , giúp tiếp tục hoàn thiện . đỡ , đảm bảo rằng mọi HS đều tham gia . - Nhận xét , đánh giá , chủ yếu tuyên dương các sáng kiến tuyên truyền , cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước ; tranh vẽ đẹp hay xấu không quan trọng . 4. Củng cố : - Nêu ghi nhớ SGK . - Giáo dục HS có ý thức sử dụng nước tiết kiệm . 5. Dặn dò : - Nhận xét tiết học .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2