intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Chủ điểm: Thế giới động vật Đề tài: Ôn hình tròn – hình vuôn – hình chữ nhật

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

122
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng: a. Kiến thức: - Trẻ nhận biết và phân biệt được các hình học: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật - Trẻ biết được tính chất cơ bản của các hình hình học: hình tròn lăn được, hình vuông – hình chữ nhật không lăn được b. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ các kỹ năng: lăn hình, sờ hình 2. Nhiệm vụ phát triển: - Phát triển ngôn ngữ về thuật ngữ toán học cho trẻ: lăn được, không lăn được - Phát triển thao tác tư duy so...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Chủ điểm: Thế giới động vật Đề tài: Ôn hình tròn – hình vuôn – hình chữ nhật

  1. Chủ điểm: Thế giới động vật Đề tài: Ôn hình tròn – hình vuôn – hình chữ nhật I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng: a. Kiến thức: - Trẻ nhận biết và phân biệt được các hình học: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật - Trẻ biết được tính chất cơ bản của các hình hình học: hình tròn lăn được, hình vuông – hình chữ nhật không lăn được b. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ các kỹ năng: lăn hình, sờ hình 2. Nhiệm vụ phát triển: - Phát triển ngôn ngữ về thuật ngữ toán học cho trẻ: lăn được, không lăn được - Phát triển thao tác tư duy so sánh 3. Nhiệm vụ giáo dục:
  2. - Trẻ tích cực trong giờ học - Tác phong học tập nề nếp, thực hiện đúng theo yêu cầu của cô II. CHUẨN BỊ: Giáo cụ của cô: Giáo cụ của trẻ: - Các hình hình học: hình - Các hình hình học vừa đủ với số trẻ tròn, hình vuông, hình chữ nhật - Bài tập củng cố theo - Mũ cho trẻ nhóm III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động 1: ổn định - Cô mở nhạc “Ta đi vào rừng - Trẻ vừa đi vừa hát (trẻ đội xanh” cho trẻ hát mũ thú)
  3. - Cho trẻ ngồi xuống thành hình tròn - Trẻ chuyền tay đoán thử 2. Hoạt động 2: ôn hình - Cô có một món quà tặng lớp (cô xem bên trong có vật gì lần lượt đưa trẻ chuyền tay nhau cầm món quà) - Hình tròn (hình vuông, - Cô mời một trẻ lên lấy và hỏi trẻ: hình chữ nhật) - Màu vàng  Đây là hình gì? (cho trẻ nói và - Không lăn được sau đó cho cả lớp lặp lại)  Hình vuông có màu gì? - Vì hình vuông có góc có  Theo con hình vuông lăn được cạnh (mời 2 – 3 trẻ lên lăn hay không lăn được? thử)  Vì sao hình vuông không lăn - Trẻ lên chỉ góc cạnh được?  Con hãy chỉ góc chỉ cạnh cho cô xem
  4. Kết luận: vì hình vuông có góc có cạnh nên hình vuông không lăn được Chơi trò chơi chuyển tiếp: Tương tự với các hình còn lại: hình tròn, hình chữ nhật - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô | 3. Hoạt động 3: ôn luyện - củng cố  Trò chơi 1: chọn hình theo yêu cầu của cô - Chọn cho cô hình không lăn được (lăn được) - Chọn cho cô hình có góc có cạnh (không có góc có cạnh)  Trò chơi 2: chia trẻ làm 3 nhóm thực hiện bài tập theo nhóm
  5. - Nhóm 1: đánh dấu những con vật có dạng hình tròn - Nhóm 2: nối hình vuông lại để chỉ bạn thỏ về nhà - Nhóm 3: khoanh tròn ngôi nhà có hình chữ nhật 4. NHẬN XÉT - KẾT THÚC:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
23=>2