intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : LÝ TƯỞNG SỐNG CỦA THANH NIÊN

Chia sẻ: Abcdef_31 Abcdef_31 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

180
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A. Mục tiêu: - Như tiết 13 B. Chuẩn bị: - GV đọc tài liệu soạn giáo án, sách tham khảo có những tấm gương về lý tưởng sống đẹp đẽ, tranh ảnh minh hoạ - HS đọc bài mới, học bài cũ C. Tiến trình lên lớp: 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - Học tập ở nhà trường có được co là 1 nội dung của lý tưởng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : LÝ TƯỞNG SỐNG CỦA THANH NIÊN

  1. LÝ TƯỞNG SỐNG CỦA THANH NIÊN A. Mục tiêu: - Như tiết 13 B. Chuẩn bị: - GV đọc tài liệu soạn giáo án, sách tham khảo có những tấm gương về lý tưởng sống đẹp đẽ, tranh ảnh minh hoạ - HS đọc bài mới, học bài cũ C. Tiến trình lên lớp: 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - Học tập ở nhà trường có được co là 1 nội dung của lý tưởng thanh niên không? vì sao? - H trả lời, G nhận xét, cho điểm 3. Bài mới G cho học sinh thảo luận theo II. Nội dung bài học 1. Khái niệm lý tưởng sống nhóm - Chia lớp thành 4 nhóm: - Cái đích của cuộc sống mà mỗi Nhóm 1: Lý tưởng sống là gì? ngừi khát khao muốn đạt được Biểu hiện của lý tưởng sống ? 2. ý nghĩa của lý tưởng sống - Khi lý tưởng mỗi người phù hợp Nhóm 2: ý nghĩa của việc xác với lý tưởng chung thì hành động định lý tưởng sống ? của họ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chung
  2. - XH sẽ tạo điêù kiện để họ thực hiện lý tưởng - Người sống có lý tưởng cao đẹp luôn được mọi người tôn trọng 3. Lý tưởng sống của thanh niên Nhóm 3: ? Lý tưởng sống của thanh niên ngày nay: - XD đất nứơcVN độc lập, dân ngày nay? giàu nước mạnh, XH công bằng dân chủ, văn minh Nhóm 4: HS phải rèn luyện ntn để trở thành - Học tập, rèn luyện để có đủ tri người sống có lý tưởng sống ? thức, phẩm chất và năng lực để thực hiện lý tưởng - Mỗi cá nhân học tập tốt, rèn luyện đạo đức lối sống, tham gia các hoạt động xã hội - Các nhóm cử đại diện trình bày - Cả lớp theo dõi nhận xét - G bổ sung, kết luận nhận xét G kết luận: - Trung thành với lý tưởng XHCN là đòi hỏi đặt ra nghiêm túc đối với thanh niên. Đó không chỉ là
  3. đạo đức, tình cảm mà thực sự là một quá trình rèn luyện để trưởng thành. Chúng ta phải kính trọng, biết ơn và học tập thế hệ cha anh, chủ động XD cho mình lý tưởng sống, cống hiến cao nhất cho sự phát triển của XH - Thảo luận: Thực trạng thanh niên hiện nay sống thiếu lý tưởng hoặc không có lý tưởng + G tổ chức cho HS trao đổi, thảo luận + HS bày tổ ý kiến Thiếu Lý tưởng + Giáo viên liệt kê lại những ý - Sống ỷ lại, thực dụng đúng - Không có hoài bão, ước mơ, mờ nhạt lý tưởng - Sống vì tiền tài, danh vọng Sống có lý tưởng - Vượt khó trong học tập - Ăn chơi, nghiện ngập, cờ bạc, - Vận dụng kiến thức-> thực tiễn đua xe - Năng động sáng tạo trong công - Sống thờ ơ với mọi người việc - Lãng quên quá khứ, chỉ biết hiện - Phấn đấu làm giàu chính đáng tại cho mình, gđ - Đấu tranh trước mọi tiêu cực
  4. - Tham gia hoạt động chính trị- xã hội, bảo vệ, xây dựng Tổ quốc GV kết luận: Lý tưởng dân giàu nước mạnh theo con đường XHCN không phải là cái gì trừu tượng đối với thế hệ trẻ đang lớn lên. Nó được biểu hiện cụ thể và sinh động trong đời sống hành ngày. Với h/s nó đựoc biểu hiện trong học tập, lao động, xây dựng tập thể, rèn luyện đạo đức, lối sống. - G hướng dẫn học sinh làm BT1 III. Bài tập - Lớp thảo luận theo nhóm BT1: - Việc làm đúng: a, c, d, đ, - G đánh giá, nhận xét, cho điểm e, i, k - việc làm sai: b, g, h 4. Củng cố - Thiếu lý tưởng sống hoặc xác định mục đích không đúng xẽ có hại gì? 5. HD : - Làm BT 2,3,4/36 - Xem trước bài 11 - Sưu tầm gương thanh niên Việt Nam thực hiện lý tưởng sống - H về nhà học bài cũ, đọc tiếp bài tiếp theo D. Rút kinh nghiệm: - H tự rút ra kinh nghiệm sau khi so sánh, đối chiếu giữa người có lý tưởng va người không có lý tưởng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2