intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại số 8: Tiết 1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

100
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Hs nắm được nhân đơn thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức 3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận chính xác II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại số 8: Tiết 1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 1 NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Hs nắm được nhân đơn thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức 3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận chính xác II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1.Ổn định lớp: LT báo cáo sĩ số, tình hình chuẩn bị của lớp
  2. 2.Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại qui tắc nhân một số với một tổng a(b+c)=? Nhắc lại qui tắc nhân 2 lũy thừa cùng cơ số xm.xn=? 3.Vào bài: Để mở đầu cho chương I ta tìm hiểu cách nhân đơn thức với đa thức 4.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG GHI BẢNG CỦA TRÒ Hs thực hiện yêu 1)Qui tắc:  Hđ1: Thực hiện ?1 sgk -Mỗi hs viết một đơn thức và cầu của gv vào A(B+C)=AB bảng con AC một đa thức tuỳ ý rồi thực (Chẳng hạn 2x(x- hiện các yêu cầu như sgk 5)=2x.x+2x(- (Hs thực hiện vào bảng con) 2)Ap dụng: 2 5)=2x -10x) -Cho hs kiểm tra chéo lẫn *Ví dụ:
  3. -3x2.(x2-2x+ nhau Đổi vở kiểm tra  Hđ2: = -3x2.x2+(- chéo lẫn nhau 3x2)(-2x)+(- Phát biểu qui tắc nhân đơn 3x2). 2 thức với đa thức 3 Hs phát biểu qui tắc -3x4+6x3-2 như sgk  Hđ3: Thực hiện ví dụ (đề của gv) ?2 -3x2(x2-2x+ 2 ) Các hạng tử của đa (3x3y- 3 thức là x2;-2x; 2 1/2x2.6xy3+ 1 3 Yêu cầu hs nêu các hạng tử 5 Đs –3x4+6x3-2 của đa thức y).6xy3 Ap dụng qui tắc để thực hiện =3x3y.6xy3- phép nhân 1/2x2.6xy3+ 1 5 y.6xy3  Hđ4: Thực hiện ?2 sgk Hs thực hiện ?2 vào =18x4y4- bảng con 3x3y3+ 6 x2y  2 12 1  3  3x y  x  xy  .6xy 2 5 5  Đs 18x4y4-3x3y3+ 6 -Yêu cầu hs cùng thực hiện 5
  4. x2y4 vào bảng con ?3  5x  3   3x a/ S   2 Hs tìm hiểu cách  Hđ5: Thực hiện ?3 sgk giải trong ½ phút =(8x+3+y)y -Cho hs tìm hiểu cách giải =8xy+3y+y2 Thảo luận theo 30s nhóm b/Thế x=3(m Sau đó thảo luận theo nhóm Đại diện các nhóm y=2(m) Gọi 3 hs lên bảng thực hiện lên trình bày kết Ta được kết quả của nhóm mình quả S=8.3.2+3.2+ -Các hs khác nhận xét đánh 22=48+6+4 Đs giá kết quả  5x  3   3x  y   2y =58(m2) a/ S    -Gv chốt lại 2 =8xy+3y+y2 Để tính diện tích mảnh vườn hs có thể thãy,y vào biểu thức trên hoặc tính riêng đáy lớn, đáy nhỏ, chiều cao rồi b/S=58(m2) tính S
  5.  Hđ6: Câu hỏi trắcnghiệm (Gv treo bảng phụ cho hs làm) Đs: a Giá trị của biểu thức x(x- y)+y(x+y) tại x= -2, y=3 là a/13 b/5 c/10 d/Khác  Củng cố, luyện tập chung Bt 5sgk a/x(x-y)+y(x-y)=x2-y2 b/xn-1(x+y)-y(xn- 1 +yn-1)=xn-yn 5.Hướng dẫn tự học: a.Bài vừa học: -Học thuộc qui tắc nhân đơn thức với đa thức
  6. -Làm bt 1,2,3 sgk -Bt khuyến khích 5/6sgk+4/3SBT b.Bài sắp học:Xem trước bài “Nhân đa thức với đa thức” D.RÚT KINH NGHIỆM VÀ BỔ SUNG :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2