intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án giảng dạy: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo

Chia sẻ: Phan Duy Duẩn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

532
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tìm hiểu khái niệm giao tiếp sư phạm; phương tiện giao tiếp sư phạm; nguyên tắc giao tiếp sư phạm; các kỹ năng giao tiếp sư phạm được trình bày cụ thể trong "Giáo án giảng dạy: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo".

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án giảng dạy: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo

  1.               GIÁO ÁN GIẢNG DẠY ­ Ngày soạn:………………………, ngày dạy……………………. ­ Lớp dạy:........................................, khoa………………………... ­ Bài dạy   : Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo ­ Học phần: Tâm lí học lứa tuổi và tâm kí học sư phạm ­ GVHD    : Th.s Hồ Công Nghiệp I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: Qua tiết giúp sinh viên cần nắm được các nội dung sau. ­ Giao tiếp sư phạm là gì. ­ Đặc điểm của giao tiếp sư phạm. ­ Các hình thức giao tiếp sư phạm. ­ Cách phân loại giao tiếp sư phạm. 2. Kỹ năng: qua tiết học giúp củng cố và hình thành các kỹ năng sau: ­ Kỹ năng giao tiếp sư pham: kỹ năng định vị, kỹ năng thuyết phục. ­ Kỹ năng tổng hợp kiến thức. ­ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống của bản thân  cũng như công tác giảng dạy sau này. 3. Thái độ.       ­   Tâm huyết với nghề  giáo, có ý thức tự  học tập, tự  tu dưỡng rèn luyện   khắc phục những thiếu sót để giao tiếp hiệu quả. II. CHUẨN BỊ CỦA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN 1. Chuẩn bị của giảng viên ­ Chuẩn bị giáo án và các phương tiện học tập như sách giáo trình, thiết kế  giáo án điện tử, clip giao tiếp. 2. Chuẩn bị của sinh viên ­ Đọc và nghiên cứu tài liệu trước ở nhà III. NỘI DUNG BÀI DẠY VÀ PHÂN PHỐI THỜI GIAN I. Khái niệm giao tiếp sư phạm. II. Phương tiện giao tiếp sư phạm. III.  Nguyên tắc giao tiếp sư phạm. IV. Các kỷ năng giao tiếp sư phạm. IV.TÀI LIỆU THAM KHẢO 1/ Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm – Giáo trình dự án đào tạo   GV THCS  do Nguyễn Kế Hào chủ biên. Trang 1
  2. 2/ Nguyễn Văn Lê, Sự giao tiếp sư phạm, NXB giáo dục, 1995.  3/ Chu Văn Đức, . giáo trình kỹ năng giao tiếp, NXB Hà Nội, 2005 V.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1, Ổn  định trật tự lớp(2 phút). 2, Giảng dạy(40 phút). Trang 2
  3. Nội dung chính Hoạt động Giảng viên Sinh viên Chiếu clip: hoạt động giao tiếp Sv xem clip Yêu cầu sinh viên trả lời: Câu   hỏi:Các   nhân   vật   đang   tiến   Sv trả lời:  hành hoạt động gì? hoạt động  Câu hỏi:Đoạn sau của clip có sự   giao tiếp. khác biệt nào so với đoạn đầu? ­>Giao tiếp  => quá trình đó người ta gọi là hoạt  trong  động giao tiếp sư phạm. vậy giao  trường học,  tiếp sư phạm có gì khác biệt so với  quá trình  hoạt động giao tiếp trong các lĩnh  giảng dạy. vực khác? Làm thế nào để giao tiếp  hiệu quả trong quá trình giảng dạy  và giáo dục học sinh? Chúng ta sẽ  đi tìm hiểu “Giao tiếp sư phạm của  người giáo viên”. CHƯƠNG VI: TÂM LÝ  HỌC NHÂN CÁCH  NGƯỜI THÀY GIÁO  VI. Giao tiếp sư phạm      của người giáo viên. 1/ Khái niệm về giao  tiếp sư phạm. a. Định nghĩa Sv suy nghĩ  Câu hỏi: Các bạn đã học tâm lí  trả lời. học đại cương vậy bạn nào có  thể nhắc lại cho thầy giao tiếp  là gì?  Gv tổng kết  Chủ thể        TX      Khách thể SV suy nghĩ  Nhằm mục đích nhất định trả lời Câu hỏi?:  Theo các bạn chủ thể  của GTSP là ai?, khách thể của  GTSP là ai? Là sự tiếp xúc giữa giáo   GV tổng kết viên và học sinh, giữa  giáo viên và người khác  có mối quan hệ hợp tác  trong việc giáo dục học    sinh nhằm thực hiện các  Trang 3 nhiệm vụ giáo dục có                         HS
  4. VI.TỔNG KẾT, DẶN DÒ,  RÚT KINH NGHIỆM 1.  D  ặn dò  sinh viên    :(    2 phút)       Nhắc lại kiến thức đã học, nhắc nhở sv chuẩn bị bài mới “Phương tiện giáo  tiếp sư phạm”.  2. Tổng kết rút kinh nghiệm ­Ưu điểm:............................................................................................... ................................................................................................................. .................................................................................................................            ­Nhược điểm:........................................................................................ ................................................................................................................. ................................................................................................................. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. .................................................................................................................   Ngày…..tháng…..năm 2012                                     Ngày … tháng 10 năm 2012 Duyệt giáo án của GV hướng dẫn                                 Giáo sinh soạn giảng                                                                                                                       Th.s  Hồ Công Nghiệp                                                Phan Duy Duẩn Trang 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2