intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 15:LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

312
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - HS hiểu rõ hơn khái niệm đối xứng tâm, hình có tâm đối xứng, tính chất của hai đoạn thẳng, hai tam giác, hai góc đối xứng nhau qua một điểm. - HS biết vận dụng những kiến thức về đối xứng tâm trong thực tế, rèn luyện khả năng phân tích và tìm lời giải cho bài toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 15:LUYỆN TẬP

  1. Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 15: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - HS hiểu rõ hơn khái niệm đối xứng tâm, hình có tâm đối xứng, tính chất của hai đoạn thẳng, hai tam giác, hai góc đối xứng nhau qua một điểm. - HS biết vận dụng những kiến thức về đối xứng tâm trong thực tế, rèn luyện khả năng phân tích và tìm lời giải cho bài toán. II/ Phương pháp : - Luyện tập - Hoạt động theo nhómcủa HS. III/ Chuẩn bị : - GV: Thước thẳng, compa, bảng phụ, SGK.
  2. - HS : SGK, thước, compa, bảng phụ. IV/ Các bước : Ghi bảng Hoạt động của Hoạt động của GV HS HĐ 1: KTBC ( 5 phút) ? Nêu định nghĩa ? HS trả bài hai điểm đối theo yêu cầu. xứng nhau qua một điểm? ? Làm bài tập 57 SGK? HĐ 2 : Luyện tập (30 phút) Bài 52: (vẽ hình) -Cho HS sửa -HS quan sát và bài tập 52 SGK nhận xét bài làm E
  3. của bạn. B A D C F AB // BC (ABCD là hình -Nhận biết tứ -HS chứng minh bh, E  AD) giác AEBC là tứ giác AEBC là AE= BC (AE = hình bình hành hình bh và cách AD,AD= BC) (nêu dấu hiệu giài bài toán. =>AEBC là hình nhận biết) bình hành =>AC // EB, BF = AC (1) -GV nhận xét Tương tự: ABFC cách chứng là hinh bh. minh và cổ cố =>AC = BF, AC lại cách chứng
  4. minh 2 điểm // BF (2) (1),(2) đối xứng. Từ thẳng =>E,B,F hàng và BE = BF =>E đối xứng F qua B. -Cho HS thảo -HS thảo luận Bài 56: a) Hình a, c có luận nhóm và theo nhóm chấm kết quả tâm đối xứng theo nhóm. b) Hình b, d không có tâm đối xứng. Bài 55: vẽ -HS vẽ hình, A M -Cho HS hình bài 55 và làm vào vở, 1 B
  5. chứng HS biểu cách phát minh 2 điểm cách chứng O đối xứng qua 1 minh. điểm. D N C AOM =  CON  (g-c-g) =>ON = OM =>M đối xứng với N qua O HĐ 3 : Củng cố bài (7 phút)
  6. Treo bảng phụ bài tập: -HS thảo luận -Trong các hình nhóm và trả lời sau hình nào có nhanh. tâm đối xứng? Với các hình đó hãy chỉ rõ tâm đối xứng của hình: a) Đoạn thẳng AB b)  ABC đều c) Đường tròn tâm O HĐ 4 : Hướng dẫn về nhà (3 phút)
  7. -HS học lại định nghĩa, định lí, tâm đối xứng. -Làm bài tập 97, 102 SBT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2