intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 2 : ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 1)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

302
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: HS cần phải : - Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách. - Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật. - Rèn luyện tính cẩn thận. II. Đồ dùng dạy - học: - Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách. - Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 2 : ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 1)

  1. Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 2 : ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 1) I. Mục tiêu: HS cần phải : - Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách. - Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật. - Rèn luyện tính cẩn thận. II. Đồ dùng dạy - học: - Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách. - Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ. - Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Em hãy nêu cách đính khuy hai lỗ trên vải. - GV chấm một số bài HS hoàn thành chậm ở tiết trước.
  2. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: T Hoạt động của thầy Hoạt động G của trò 1’ a. Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại 12 b. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét đề. mẫu. ’ MT: HS quan sát và nêu được nhận xét. Cách tiến hành: - HS quan sát - GV giới thiệu một số mẫu khuy rồi trả lời câu bốn lỗ và hình 1a/SGK hỏi. rồi nêu câu hỏi trong SGK để HS - HS quan sát trả lời. rồi nêu tác - GV giới thiệu một số sản phẩm dụng.
  3. may mặc được đính khuy bốn lỗ và 19 yêu cầu HS nêu tác dụng của việc ’ đính khuy bốn lỗ. - GV tóm tắt nội dung chính của HĐ1 (như SGV/17). c. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao - HS đọc lướt tác kĩ thuật. các nội dung MT: HS nắm được kĩ thuật SGK rồi trả đính khuy bốn lỗ. lời. Cách tiến hành: - 2 HS thao - GV hỏi: Cách đính khuy hai lỗ tác mẫu. với cách đính khuy bốn lỗ có gì giống và khác nhau? - Cả lớp thực - GV yêu cầu HS lên thực hiện các hành. thao tác vạch dấu điểm đính khuy và đính khuy tương tự như đãhọc ở - HS đọc nội bài trước. dung và quan
  4. - GV quan sát, uốn nắn . sát hình - GV hỏi:Nêu cách đính khuy bốn 2/SGK rồi trả lỗ theo cách tạo 2 đường chỉ khâu lời. song song trên mặt khuy. - HS quan sát, nhận xét . - GV yêu cầu HS lên bảng làm mẫu 4’ cách đính khuy thứ nhất bằng kim khâu và khuy loại to để lớp quan sát. - 2 HS nhắc - GV nhận xét, uốn nắn những HS lại . còn lúng túng. - Đối với trường hợp đính khuy cách thứ hai GV tiến hành tương tự - 2 HS đọc như cách 1. ghi nhớ. - Gọi HS nhắc lại và thực hiện các - 1 HS . thao tác đính khuy bốn lỗ. 3. Củng cố- Dặn dò:
  5. - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK. - Cách đính khuy hai lỗ với cách đính khuy bốn lỗ có gì giống và khác nhau? - Về nhà thực hành đính khuy bốn lỗ trên giấy. - Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cho tiết sau. IV. Rút kinh nghiệm. .............................. .............................. ........... .............................. .............................. ..............................
  6. .............................. ...................... .............................. .............................. ........... .............................. .............................. ........... .............................. .............................. ........... .............................. .............................. ........... .............................. .............................. ...........
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2