intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LỚN HƠN , DẤU

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

83
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ ”lớn hơn”,dấu khi so sánh các số -Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm đồ vật, tranh như sách giáo khoa + Các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 dấu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT 2.Kiểm tra...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LỚN HƠN , DẤU

  1. Tên Bài Dạy : LỚN HƠN , DẤU > I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ ”lớn hơn”,dấu > khi so sánh các số -Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm đồ vật, tranh như sách giáo khoa + Các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 dấu > III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT 2.Kiểm tra bài cũ : + Hôm trước em học bài gì ? + Dấu bé mũi nhọn chỉ về hướng nào ? + Những số nào bé hơn 3 ? bé hơn 5 ? + 3 học sinh lên bảng làm bài tập : 2 3; 3 4; 2 5
  2. + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Giới thiệu khái niệm lớn hơn Mt : Nhận biết quan hệ lớn hơn -Học sinh quan sát tranh trả lời : -Giáo viên treo tranh hỏi học sinh : o … có 2 con bướm Nhóm bên trái có mấy con bướm o … có 1 con bướm o … 2 con bướm nhiều hơn 1 ? Nhóm bên phải có mấy con bướm con bướm -Vài em lặp lại ? 2 con bướm so với 1 con bướm o … có 2 hình tròn thì thế nào ? o … có 1 hình tròn o … 2 hình tròn nhiều hơn 1 Nhóm bên trái có mấy hình tròn ? hình tròn Nhóm bên phải có mấy hình tròn - vài em lặp lại ?
  3. 2 hình tròn so với 1 hình tròn như thế nào ? -Làm tương tự như trên với tranh : 3 con thỏ với 2 con thỏ ,3 hình tròn với 2 –vài học sinh lặp lại hình tròn . -Học sinh lần lượt đọc lại -Giáo viên kết luận : 2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm, 2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn Ta nói : 2 lớn hơn 1 .Ta viết như sau : -Học sinh nhận xét nêu : Dấu lớn 2 >1 - Giáo viên viết lên bảng gọi học sinh đầu nhọn chỉ về phía bên phải đọc lại ngược chiều với dấu bé -Giáo viên viết lên bảng : 2 >1 , 3 > 2 , -Giống : Đầu nhọn đều chỉ về số 4>3,5>4. bé -Học sinh viết bảng con Hoạt động 2 : giới thiệu dấu > và cách
  4. viết -Học sinh ghép các phép tính lên Mt : Học sinh nhận biết dấu >, viết bìa cài được dấu >. So sánh với dấu < . -Giáo viên cho học sinh nhận xét dấu > ≠ < như thế nào ? -Học sinh viết vào vở Bài tập toán . -Hướng dẫn học sinh viết dấu > vào -Học sinh nêu yêu cầu của bài . 1 bảng con em làm miệng bài trong sách giáo -Hướng dẫn viết 1 < 2 , 2 >1 , 2< 3 , 3 khoa. Học sinh tự làm bài trong vở bài tập >2. -Hướng dẫn học sinh sử dụng bộ thực -Học sinh nêu yêu cầu của bài hành -Tự làm bài và chữa bài Hoạt động 3: Thực hành Mt : Vận dụng kiến thức đã học để - Học sinh quan sát theo dõi thực hành làm bài tập -Học sinh tự làm bài và chữa bài
  5. o Bài 1 : Viết dấu > chung trên bảng lớp o Bài 2 : Viết phép tính phù hợp với hình vẽ -Giáo viên hướng dẫn mẫu. Hướng dẫn học sinh làm bài o Bài 3 : Điền dấu > vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài -Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh o Bài 4 : Nối  với số thích hợp -Giáo viên hướng dẫn mẫu -Lưu ý học sinh dùng thước kẻ thẳng để đường nối rõ ràng -Giáo viên nhận xét thái độ học tập của học sinh
  6. 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? Dấu lớn đầu nhọn chỉ về hướng nào ? - Số 5 lớn hơn những số nào ? - Số 4 lớn hơn mấy ? Số 2 lớn hơn mấy ? - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh ôn bài - Chuẩn bị bài luyện tập hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2