intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Cộng trong phạm vi 10

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

84
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố về phép tính cộng trong phạm vi 10 - Viết phép tính phù hợp với tình huống trong tranh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi bài tập số 3/82 – Tranh bài tập số 5 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 em đọc lại bảng cộng phạm vi 10 + 3 học sinh lên bảng : 3+3+4 = 8 5+2+3 =...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Cộng trong phạm vi 10

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Cộng trong phạm vi 10 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố về phép tính cộng trong phạm vi 10 - Viết phép tính phù hợp với tình huống trong tranh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi bài tập số 3/82 – Tranh bài tập số 5 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 em đọc lại bảng cộng phạm vi 10 + 3 học sinh lên bảng : 9+1= 6 5 + + + 10 3+3+4 = 4 5 0 8 + 2 = 5+2+3 =
  2. 7 + 3 = 4+3+3 = + Nhận xét sửa bài trên bảng + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Củng cố phép cộng trong phạm vi 10. Mt :Củng cố công thức cộng phạm vi 10 -5 em đọc lại công thức cộng -Gọi đọc cá nhân . -Học sinh đọc đt 1 lần bảng cộng -Giáo viên nhận xét tuyên dương . Hoạt động 2 : Luyện Tập Mt : Củng cố phép cộng phạm vi 10 và viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh -Cho học sinh mở SGK giáo viên hướng -Học sinh tự làm bài vào vở Btt dẫn làm bài tập -Nhận xét từng cột tính
  3. o Bài 1 : Yêu cầu học sinh tính nhẩm rồi ghi ngay kết quả -Củng cố tính giao hoán trong phép cộng . Số 0 là kết quả phép trừ 2 số -Học sinh làm vào vở Btt. giống nhau o Bài 2: Tính rồi ghi kết quả -Lưu ý : Học sinh đặt số đúng vị trí hàng -Học sinh nhẩm : 3 + 7 = 1 0. chục, hàng đơn vị Viết số 7 vào chỗ trống -Học sinh tự làn bài trên bảng o Bài 3 : Yêu cầu học sinh nhẩm, phụ dựa theo công thức đã học để viết số thích hợp vào chỗ chấm. Giáo viên treo bảng phụ -Củng cố lại cấu tạo số . -giáo viên nhận xét sửa bài -Tự làm bài (miệng ) -4 học sinh lên bảng thực hiện
  4. .Hs dưới lớp theo dõi, nhận xét sửa sai o Bài 4 : Tính nhẩm -Học sinh nêu cách làm . -Giáo viên ghi 4 bài toán lên bảng 5+3+2= 6+3–5= -Có 7 con gà. Thêm 3 con gà chạy đến . Hỏi tất cả có bao 4+4+1= 5+2–6= -Giáo viên sửa sai chung nhiêu con gà ? o Bài 5 : Quan sát tranh nêu bài toán 7 + 3 = 10 và viết phép tính phù hợp. -Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh Hoạt động 3 : Trò chơi Mt : Rèn kỹ năng tính toán nhanh . -Giáo viên treo 2 bảng phụ có ghi sẵn -Học sinh cử 10 đại diện tham bài .
  5. gia chơi +5 -4 +3 -2 +1 3 -Yêu cầu 2 đội học sinh cử 5 đại diện xếp hàng một đứng 2 bên . Khi có hiệu lệnh của giáo viên. Em đứng đầu chạy lên điền số thích hợp vào ô thứ I , tiếp đến em thứ 2, 3 , 4 , 5 . Mỗi em điền 1 ô . Đội nào điền đúng nhanh hơn là thắng cuộc 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của học sinh .
  6. - Dặn học sinh về học thuộc các công thức đã học – Làm bài tập ở vở Bài tập toán . - Chuẩn bị bài hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2