intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

320
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Bước đầu giúp học sinh: - Biết làm toán trừ 2 số tròn chục trong phạm vi 100 (đặt tính, thực hiện phép tính ) - Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục trong phạm vi 100 - Củng cố về giải toán . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các bó, mỗi bó có 10 que tính ( 1 chục ) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Nêu các số tròn chục...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC

  1. Tên Bài Dạy : TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC I. MỤC TIÊU : + Bước đầu giúp học sinh: - Biết làm toán trừ 2 số tròn chục trong phạm vi 100 (đặt tính, thực hiện phép tính ) - Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục trong phạm vi 100 - Củng cố về giải toán . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các bó, mỗi bó có 10 que tính ( 1 chục ) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Nêu các số tròn chục + Gọi học sinh lên bảng đặt tính rồi tính : 30 + 20 = ? ; 50 + 10 = ? + Học sinh làm vào bảng con
  2. + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TG SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu trừ các số tròn chục Mt : Học sinh biết cách trừ 2 số tròn chục - Giáo viên giới thiệu bài, ghi đề bài lên -Học sinh thao tác trên que tính bảng - Hướng dẫn học sinh lấy 50 que tính (5 -Học sinh nhận biết 20 gồm 2 bó que tính ) - Hướng dẫn học sinh nhận biết 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị chục và 0 đơn vị. Giáo viên viết lên bảng ( giống SGK ) -Học sinh thao tác tách 2 bó que -Tiến hành tách 20 que tính ra ( 2 bó que tính ra khỏi 5 bó que để nhận biết còn lại 3 bó que tính = 30 tính ) - Giáo viên viết lên bảng ( giống SGK) que tính
  3. -Chú ý : thao tác “tách ra” Chục Đơn tương ứng với phép trừ vị - Số que tính còn lại gồm 3 5 0 - bó chục và 0 que tính rời 2 0 - Viết 3 ở cột chục và 0 ở - 0 trừ 0 bằng 0 . Viết 3 0 - 50 20 cột đơn vị (như SGK) 0 30 -Giáo viên hướng dẫn học sinh kỹ thuật - 5 trừ 2 bằng 3 . Viết làm tính trừ 3 -Đặt tính : viết 50 rồi viết 20 sao cho - Vậy 50 – 20 = 30 chục thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột - Học sinh nêu lại cách với đơn vị .Viết dấu kẻ vạch ngang tính từ trừ như trên phải sang trái Hoạt động 2 :Thực hành Mt :Học sinh thực hiện đặt tính, tính đúng, trừ nhẩm 2 số tròn chục và củng cố giải toán - 80 50
  4. - Cho học sinh mở SGK. Nêu yêu cầu bài - Học sinh nêu cách 1 tính Bài 1 : Cho học sinh tự làm bài rồi chữa bài -Gọi học sinh nêu lại cách tính đối với phép trừ -Học sinh tự làm bài -Học sinh chữa bài theo từng cột Bài 2 : Tính nhẩm -Hướng dẫn học sinh nhẩm : 50 – 30 = -Ta nhẩm : 5 chục – 3 chục = 2 chục Vậy : 50 - 30 = 20 -Theo hướng dẫn trên học sinh tự làm bài -Tóm tắt : Có : 30 cái kẹo Cho thêm : 10 cái kẹo Bài 3 : -Cho học sinh tự nêu đề toán và tự tóm tắt Có tất cả : … cái kẹo ? rồi giải bài toán và chữa bài Bài giải :
  5. -Gọi 1 học sinh tóm tắt đề bài Số kẹo An có tất cả : - 1 học sinh giải bài toán trên bảng 30 + 10 = 40 ( cái kẹo ) Đáp số : 40 cái kẹo Bài 4 : Cho học sinh tự làm bài rồi chữa bài 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học – tuyên dương học sinh hoạt động tích cực - Dặn học sinh học lại bài, làm các bài tập trong vở Bài tập toán
  6. - Chuẩn bị bài : Luyện tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2