intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: ĐẠO ĐỨC: BÀITRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP

Chia sẻ: Abcdef_14 Abcdef_14 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

190
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 4: đạo đức: bàitrung thực trong học tập', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: ĐẠO ĐỨC: BÀITRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP

  1. BÀI TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP ( tiết 2 ) ĐẠO ĐỨC: Lớp 4/ I- Mục tiêu: - Củng cố lại cho hs biết cần phải biết trung thực trong học tập là thành thật không nói đối, gian lận bài làm, bài thi kiểm tra. -Vận dụng những kiến thức đã học ở tiết 1 mà thực hiện những hành vi trung thực và biết đâu là hành vi giả dối trong học tập. -Giáo dục hs đồng tình với những hành vi trung thực, phê phán những hành vi giả dối. II-Đồ dùng học tập: -Phiếu học tập. -Các câu hỏi xử lí t ình huống. III-Hoạt động dạy và học: Học sinh Thòi gian Giáo viên 5 phút 1-Bài cũ: -Gv tổ chức cho hs làm việc theo nhóm. Hs làm việc theo nhóm. +Y/c hs trong nhóm lần lượt nêu tên 3 hành động trung thực, 3 hành động không trung thực (đã tìm hiể ở nhà ) và liệt kê trong cách sau:. -Gv phát phiếu học tậpcho nhóm -Hs nhận phiếu học tập. +Kể tên các hoạt động vào bảng sau: Trung thực Không trung thực +Y/c các nhóm dán kết quả lên bảng. Cácnhóm dán kết quả . -Y/c đại diện các nhóm lên trình bày. _Y/c lớp nhận xét bổ sung. -Các nhóm nhận xét và bổ sung cho bạn. +Gv kết luận,ghi điểm cho từng nhóm. -Hs trả lời. +Gv chốt: Trong học tập ,chúng ta cần phải Hs lắng nghe, nhắc lại. trung thực, thầt thà để tiến bộ và mọi người yêu quý.
  2. 2-Thực hành: *Hoạt động 1:Thực hành xử lí tình huống: -Nhóm đọc bài tập 3. 11 phút (bài tập 3) -Gv tổ chức cho hs thực hành theo nhóm 6. +Đưa 3 tình huống (bài tập 3 sgk ) lên bảng. +Y/c các nhóm thảo luận theo cách xử lí mỗi -Các nhóm thảo luận :T ìm cách xử lí cho mỗi tình huống và giải thích vì sao chọn cách giải tình huống và giải thích vì sao lại giải quyết theo quyết đó. cách đó. Đại diện 3 nhóm lên trả lời tình huống. - Đại diện 3 nhóm trả lời. Chẳng hạn: * Tình huống 1: Em sẽ chấp nhận bị điểm kém nhưng lần sau em sẽ học bài tốt hơn.Em sẽ không chép bài của bạn. *Tình huống 2 :Em sẽ báo lại cho cô giáo điểm của em để cô ghi lại. *Tình huống 3 :Em sẽ động viên bạn cố gắng làm bài và nhắc bạn trong giờ em không được phép cho bạn chép bài. -Y/c các bạn khác nhóm nhận xét bổ sung. -Các nhóm khác nhận xét và bổ sung. +Hỏi: Cách xử lí cảu nhóm… thể hiện sự -Hs trả lời. trung thực hay chưa? -Nhận xét ,khen ngợi các nhóm. 6 phút Hoạt động 2:Tấm gương trung thực. -Gv cho hs hoạt động cá nhân.(bài tập 4 ) -1 Hs đọc bài tập 4. +Hỏi: -Hs suy nghĩ và trả lời câu hỏi. -Hãy kể 1 tấm gương trung thực mà em biết? -3- 6 hs kể tấm gương trung thực. -Em nghĩ gì về mẫu chuyện tấm gương đó? +Lớp nhận xét ,tuyên dương. -Thế nào là trung thực trong học tập? -3 – 6 hs trả lời câu hỏi thứ 2. -Vì sao phải trung thực trong học tập? -3- 6 hs trả lời câu hỏi thứ 3. +Gv kết luận: Hs lắng nghe. Xung quanh chúng ta có nhiều tấm gương về trung thực trong học tập.Chúng ta cần học tập các bạn đó.(Gv nêu cụ thể vài học sinh trong lớp thể hiện sự trung thực cho cả lớp biết ) -Hs thảo luận nhóm,giao vai thực hiện tiểu phẩm 11 phút *Hoạt động 3: Trình bày tiểu phẩm.(bài tập 5
  3. - Y/c hs trong từng nhóm đóng vai xây dựng 1 tiểu phẩm về chủ đề “ trung thực trong học tập “ -Gọi 3 nhóm lên thực hiện tiểu phẩm. - Các nhóm lần lượt lên thực hiện tiểu phẩm. -Y/c lớp theo dõi và nhận xét -Các nhóm khác theo dõi và nhận xét. -Gv nhận xét và hỏi tiép: +Em có suy nghĩ gì về tiểu phẩm vừa xem? -Hs trả lời. +Nếu em ở vào tình huống đó, em có hành động như vậy không? Vì sao?. -Gv nhận xét chung và tuyên dương. - hs lắng nghe. 2 phút 3-Củng cố và dặn dò: Hs đọc lại phần ghi nhớ. -3 -5 hs đọc ghi nhớ -Gv giáo dục tư tưởng và liên hệ thực tế trong học tập…. -Dặn dò về nhà học thuộc baì và nhớ ủng hộ những hành vi trung thực ,phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2