intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Khoa học Tiết 12 : VÒNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC TRONG THIÊN NHIÊN

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

370
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục Tiêu: Kiến thức :Giúp học sinh nắm được vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên Kỹ năng :Học sinh mô tả vòng tuần hòan của nướctrong thiên nhiên Thái độ : Kích thích óc tìm hiểu của các em trong thế giới tự nhiên II/ Chuẩn bị : Giáo viên :Sách giáo khoa , tranh về những đám mây , cơn mưa , phích nước nóng , khay đựng nước , cốc đựng nước Học sinh : sách, xem trước nội dung . Hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy 1/ Ổn định...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Khoa học Tiết 12 : VÒNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC TRONG THIÊN NHIÊN

  1. Tuần 6 -T 6 -KH - 1 - Khoa học Tiết 12 : VÒNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC TRONG THIÊN NHIÊN I/ Mục Tiêu: Kiến thức :Giúp học sinh nắm được vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên Kỹ năng :Học sinh mô tả vòng tuần hòan của nướctrong thiên nhiên Thái độ : Kích thích óc tìm hiểu của các em trong thế giới tự nhiên II/ Chuẩn bị : Giáo viên :Sách giáo khoa , tranh về những đám mây , cơn mưa , phích nước nóng , khay đựng nước , cốc đựng nước Học sinh : sách, xem trước nội dung . Hoạt động dạy và học : III/ Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Ổn định : (1’) Hát 2/ Kiểm tra bài cũ: ba thể của nước (4’) 3 học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Gáio viên nhận xét . 3/ Bài mới : Vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên (1’) Giáo viên giới thiệu bài Hoạt động 1 : Sự tạo thành mây và mưa Mục tiêu : Học sinh nắm được mây và mưa được tạo Hoạt độn cả lớp thành như thế nào ? Phương pháp : Thảo luận , thí nghiệm Đồ dùng dạy học :1 ly nước nóng , 1 cái khay . Học sinh làm thí Cách tiến hành nghiệm 1
  2. Tuần 6 -T 6 -KH - 2 - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm . Đại diện nhóm bốc Giáo viên giao việc thảo thăm câu hỏi thảo luận luận , trình bày . Hơi nước từ nóng Đổ nước ra khay , quan sát bốclên gặp lạnh ngưng bean trên bền mặt nước . tụ lại tạo thành những giải thích lớp sương mù mà khối hạt nhỏ li ti trong em thấy ? khộng khí Học sinh làmthí Làm thí nghiệm giơ cốc nghiệm 2 nước lạnh lên trên một khay nước nóng . Quan sát lớp thành ngoài cốc ly Cốc nước lạnh giúp Giải thích những giọt nước cho nhữnghạt nước rơi từ thành cốc xuống khay nhỏ li ti có cơ hội tụ lại với nhau thành những . Giải thích hiện tượng giọt nước lớn rồi rơi sương mù và sương tan xuống . Mây được tạo thành như Hơi nước bốc lên ca thế nào ? Khi nào có mưa ?Giáo viên kể tên các loại mưa : mưa phùn , mưa đá ….. Học sinh thực hành thí Kết luật : Học sinh nắm nghiệm ,nêu kết quả . được hiện tượng bốc hơi của 3 học sinh nhắc lại . nước Hoạt động 2 : Học sinh nắm được vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên Mục tiêu : Học sinh mô tả được vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên Cách tiến hành : Phương pháp :giảng giải Đồ dùng dạy học : Sơ đồ
  3. Tuần 6 -T 6 -KH - 3 - vòng tuần hoàn nước trong thiên nhiên Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên Giải thích Kết luận : Học sinh rút ra ghi nhớ trong sách giáo khoa . 4/ Củng cố : (3’) o Mây được tạo ra như thế nào ? o Khi nào thì có mưa ? o Vòng tuần hoàn của nước diễn ra như thế nào ? 5/ Dặn dò: (2’) Về học bài . Chuẩn bị :Cách làm sạch nước Nhận xét tiết học .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2