intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 môn TẬP ĐỌC CỬA TÙNG

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

171
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Đọc đúng như hướng dẫn sách giáo khoa. o Từ ngữ: Diệu kỳ, nhuộm, lược o Hiểu và cảm thụ: Cửa tùng là một thắng cảnh, địa danh lịch sử ở miền Trung nước ta. - Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc diễn cảm. - Thái độ: yêu quê hương đất nước. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh Cửa Tùng, Sách giáo khoa, Vở bài tập _ Học sinh:Sách giáo khoa – Vở bài tập. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn TẬP ĐỌC CỬA TÙNG

  1. TẬP ĐỌC CỬA TÙNG Thụy Chương I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Đọc đúng như hướng dẫn sách giáo khoa. o Từ ngữ: Diệu kỳ, nhuộm, lược o Hiểu và cảm thụ: Cửa tùng là một thắng cảnh, địa danh lịch sử ở miền Trung nước ta. - Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc diễn cảm. - Thái độ: yêu quê hương đất nước. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh Cửa Tùng, Sách giáo khoa, Vở bài tập _ Học sinh:Sách giáo khoa – Vở bài tập. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát
  2. 2. Bài cũ: (4’) Trên công trường khai thác than - Học sinh đọc lại, TLCH/SGK 3 học sinh - Nêu đại ý. 1 học sinh - Chấm điểm – nhận xét 3. Bài mới:(30’) Cửa Tùng _ Học sinh lắng nghe _ Giới thiệu bài: Chúng ta tìm hiểu để thấy được _ Học sinh nhắc lại. một bãi tắm nổit iếng ở miền Trung qua bài “Cửa Tùng” – ghi tựa Hoạt động 1: (5’) Hiểu giọng đọc toàn bài a/ Mục tiêu: Đọc mẫu b/ Phương pháp : Trực quan _ Hoạt động lớp _ Giáo viên đọc mẫu và tóm nội dung _ Học sinh khá đọc lại _ Lớp đọc thầm, tìm từ khó. _ Kết luận: Nhấn giọng ở các từ tả vẻ đẹp của _ Học sinh nhắc lại. màu nước biển và hình dáng của bãi cát Cửa Tùng
  3. Hoạt động 2: (23’) Tìm hiểu bài – luyện đọc a/ Mục tiêu: Hiểu nội dung bài, đọc đúng giọng. b/ Phương pháp : Thảo luận, thực hành _ Nhóm, cá nhân c/ Tiến hành: Đoạn 1: “Từ đầu…gió thổi” _ 1 học sinh đọc _ Phong cảnh hai bên bờ sông Bến Hải có gì _ Thôn xóm đông đúc, đẹp? luỹ tre xanh mướt bao quanh, những rặng phi lao rì rào gió thổi. Ý 1: Cảnh đẹp hai bên bờ sông Bến Hải. _ Học sinh phân tích từ khó đọc. _ Luyệnđọc từ: Ròng rã, mướt _ Luyện đọc câu: giữa 2vạch ngang, câu đầu hạ thấp giọng. _ Luyện đọc đoạn: _ 4 -> 5 học sinh đọc
  4. Đoạn 2: Còn lại 1 học sinh đọc _ Tại sao Cửa Tùng được gọi là “Bà Chúa của _ Cửa Tùng có cảnh sắc bãi tắm”. rất đẹp, có bãi cát phẳng nước biển trong, màu sắc luôn biến đổi _ Những từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của bãi cát, của _ Bãi cát trải dài cong màu nước biển biến đổi trong ngày ? cong như chiếc lược. Nước biển khi xanh nhạt, xanh lơ, xanh lục _ Hình ảnh Cửa Tùng trong câu cuối bài gợi cho _ Bãi cát hình cong cong em thấy hình dáng, màu sắc của bãi cát và sóng như cái lược. biển ra sao? _ Sóng biển trong bọt trắng như bạch kim.
  5. Ý 2: Vẻ đẹp kỳ diệu của bãi tắm và nước biển _ Học sinh phân tích từ Cửa Tùng khó đọc _ Luyện đọc từ: Diệu kỳ, nhuộm, lược 5 – 6 học sinh đọc _ Luyện đọc đoạn 2. Kết luận: Đại ý: Cửa Tùng là một thắng cảnh, một địa danh lịch sử ở miền Trung nước ta có vẻ đẹp kì diệu. 4/ Củng cố: (4’) Nêu đại ý - Thi đọc diễn cảm. - GDTT: Yêu cảnh đẹp đất nước 5/ Dặn dò: (1’) - Học thuộc đại ý + đọc bài, TLCH/SGK - Chuẩn bị: Thị Trấn Cát Bà Nhận xét tiết học. ...........................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2