intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 môn Tập làm văn Tiết : THUẬT CHUYỆN – LÀM VĂN MIỆNG

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

157
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề bài : Em hãy thuật lại 1 việc làm tốt mà em đã làm ở gia đình I – Mục tiêu : - Kiến thức : H biết diễn đạt bài văn thuật chuyện bằng lời văn trôi chảy , mạch lạc , rõ ràng . - Kỹ năng : Rèn H nói trôi chảy , mạch lạc rõ ràng - Thái độ : giáo dục H làm việc tốt có ích II – Chuẩn bị : - GV : Dàn bài - HS : Bài nháp III – Các hoạt động : 1. Khởi động :( 1p )...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn Tập làm văn Tiết : THUẬT CHUYỆN – LÀM VĂN MIỆNG

  1. Tập làm văn Tiết : THUẬT CHUYỆN – LÀM VĂN MIỆNG Đề bài : Em hãy thuật lại 1 việc làm tốt mà em đã làm ở gia đình I – Mục tiêu : - Kiến thức : H biết diễn đạt bài văn thuật chuyện bằng lời văn trôi chảy , mạch lạc , rõ ràng . - Kỹ năng : Rèn H nói trôi chảy , mạch lạc rõ ràng - Thái độ : giáo dục H làm việc tốt có ích II – Chuẩn bị : - GV : Dàn bài - HS : Bài nháp III – Các hoạt động : 1. Khởi động :( 1p ) Hát 2. Kiểm tra bài cũ : ( 5p ) Thuật chuyện ( lập dàn bài – ý ) - H đọc dàn bài chung - Đọc dàn bài chi tiết - Nhận xét ghi điểm 3. Giới thiệu bài mới : ( 1p ) Nêu trực tiếp ghi tựa
  2. 4. Phát triển các hoạt động : ( 32p ) Hoạt động cuả giáo viên Hoạt động cuả học sinh Hoạt động 1 : Tìm hiểu đề Hoạt động :lớp Phương pháp : đàm thoại - G ghi đề lên bảng - 1 H điều khiển các bạn tìm hiểu đề như tiết trước Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm Hoạt động : lớp , cá nhân bài miệng Phương pháp : vấn đáp , thực hành - Lưu ý - Câu chuyện cần thuật là - H nghe câu chuyện gì ? Do ai làm gì ? - Câu chuyện diễn ra trong hoàn cảnh nào ? Nguyên - H nêu miệng từng phần nhân
  3. - Sự việc diễn ra như thế Hoạt động : lớp , cá nhân nào ? - Sự việc đem lại kết quả gì Phương pháp : thực hành và có ảnh hưởng ra sao ? - 1 H nói miệng cả bài Hoạt động 3 : Củng cố - H nêu - H đọc văn mẫu - Nêu lại dàn bài chi tiết 5. Tổng kết : ( 1p ) - Dặn dò H về nhà xem lại bài - Chuẩn bị : Làm văn viết - Nhận xét tiết học IV – Rút kinh nghiệm : Tập đọc Tiết : PÁP - LỐP I – Mục tiêu :
  4. - Kiến thức : Hiểu và cảm thụ : hiểu và có ý thức học tập những đức tính tốt của nhà bác học Páp – lốp đúng giờ , thận trọng , tinh thần trách nhiệm cao . - Kỹ năng : Rèn đọc lưu loát , rõ ràng , mạch lạc - Thái độ : giáo dục H ý thức làm việc có khoa học II – Chuẩn bị : - GV : Tranh , nội dung bài dạy - HS : Xem trước bài III – Các hoạt động : 1. Khởi động :( 1p ) Hát 2. Kiểm tra bài cũ : ( 5p ) Nhà bác học và bà con nông dân - H đọc bài o Những chi tiết nào trong bài cho biết nhà bác học Lương Định Của rất gần gũi với bà con nông dân ? o Ong đã hướng dẫn kỹ thuật mới về việc cấy lúa như thế nào ? o Nêu đại ý ? - Nhận xét , ghi điểm 3. Giới thiệu bài mới : ( 1p ) Páp – Lốp
  5. 4. Phát triển các hoạt động : ( 32p ) Hoạt động cuả giáo viên Hoạt động cuả học sinh Hoạt động 1 : Páp – lốp làm Hoạt động : nhóm , cá nhân việc nghiêm túc đúng giờ Phương pháp : thảo luận - H đọc đoạn 1 và thảo luận - Tìm câu văn giới thiệu đức - Páp – lốp nổi tiếng nghiêm tính tốt của giáo sư Páp – khắc với bản thân lốp ? - Hàng ngày , cứ thấy …… - Chi tiết nào chứng tỏ Páp giờ làm việc . – lốp làm việc rất đúng giờ - Bà hàng xóm …… của Páp – lốp ? - Páp – lốp làm việc nghiêm - Ý đoạn 1 ? túc đúng giờ - H nêu từ khó đọc , phân - G ghi bảng từ khó tích và luyện đọc - G đọc mẫu lần 2 - H luyện đọc đoạn 1
  6. Hoạt động : lớp Hoạt động 2 : Páp – lốp làm Phương pháp : đàm thoại việc rất thận trọng - Các thí nghiệm được lặp đi - Những chi t iết nào cho lặp lại cho người thấy Páp – lốp làm việc rất - Ong thường nhắc nhở học thận trọng ? trò của mình làm đầy đủ các thí nghiệm khoa học - Vì theo ông “ mỗi việc làm …… cái sng , cái chết của - Vì sao Páp – lốp luôn nhắc mỗi con người” nên ông rt nhở học trò của mình phải thận trọng trong việc làm thật đầy đủ các thí nghiên cứu khoa học , có nghiệm ? trách nhiệm cao đối với tính mạng của con người . - Páp – lốp là việc rất thận trọng - Ý đoạn 2 ? - H nêu từ khó , phân tích
  7. và luyện đọc - G ghi bảng từ khó đọc - H luyện đọc đoạn 2 - G đọc mẫu lần 2 - Tác phong làm việc , nề - Đại ý ? nếp nghiêm túc và thận trọng của nhà khoa học Páp – lốp Hoạt động 3 : Củng cố Hoạt động : cá nhân Phương pháp : động não - H đọc ,lại bài và nêu đại ý - Trong bài tác giả kể những . sự việc nào để nói về đức tính tốt của giáo sư Páp – lốp ? dục H học tập - Giáo nghiêm túc , có khoa học 5. Tổng kết : ( 1p ) - Dặn dò H về nhà học bài - Chuẩn bị : “ câu đố”
  8. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2