intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 26 năm học 2019-2020

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:27

32
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 26 năm học 2019-2020" với các bài học lắp ghép mô hình tự chọn; đất nước, cô gái ở tương lai; một vụ đắm tàu; em tìm hiểu vè Liên Hợp Quốc; ôn tập về phân số... Đây còn là tư liệu tham khảo hữu ích hỗ trợ giáo viên giảng dạy hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 26 năm học 2019-2020

  1. Tuần 26 Thứ hai ngày 8 tháng 6 năm 2020 Tiết 1: Tập làm văn TT 50: Ôn tập giữa học kì II ( Tiết 4) I. Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Kể tên các bài tập đọclà văn miêu tả đã học trong 9 tuần đầu học kì II(BT2). II. Đồ dùng dạy học: - Bảng nhóm. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu bài: - Giới thiệu mục đích, yêu cầu của. * Ôn các bài tập đọc - GV cho ôn các bài tập đọc - HS đọc trong SGK (hoặc ĐTL) 1 đoạn (cả bài) theo chỉ định. - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời. * Bài tập 2: - HS đọc yêu cầu. *Lời giải: - HS làm bài cá nhân, sau đó phát biểu. Có ba bài: Phong cảnh đền Hùng ; - Cả lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng. Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân ; *Bài tập 3: Tranh làng Hồ. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS tiếp nối nhau cho biết các em chọn *VD về dàn ý bài Hội thổi cơm thi viết dàn ý cho bài văn miêu tả nào. ở Đồng Vân - HS viết dàn ý vào vở. Một số HS làm - Mở bài: Nguồn gốc hội thổi cơm vào bảng nhóm. thi ở Đồng Vân (MB trực tiếp). - HS đọc dàn ý bài văn ; nêu chi tiết hoặc - Thân bài: câu văn mình thích, giải thích lí do. +Hoạt động lấy lửa và chuẩn bị nấu - HS làm vào bảng nhóm, treo bảng. cơm. - Cả lớp và GV nhận xét, bổ sung ; bình +Hoạt động nấu cơm. chọn bạn làm bài tốt nhất. - Kết bài: Chấm thi. Niềm tự hào của những người đoạt giải (KB không mở rộng). 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Nhắc HS về nhà viết lại hoàn chỉnh dàn ý của bài văn miêu tả đã chọn. Tiết 2 : Thể dục Đ/C Văn soạn giảng Tiết 3: Toán TT 27: Thời gian
  2. I. Mục tiêu: - Giúp HS: Hình thành cách tính thời gian của một chuyển động. Biết quan hệ giữa thời gian, vận tốc và quãng đường. - Thực hành tính thời gian của một chuyển động. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn nội dung BT1 . III. Các hoạt động dạy - học: 1. Ổn định tổ chức: Hát . 2. Kiểm tra bài cũ: - HS chữa bài 3, 4. - GV nhận xét. 3. Bài mới: a, Giới thiệu bài: Trực tiếp . b, Hình thành cách tính thời gian: (1) Bài toán 1: - GV nêu ví dụ. Tóm tắt: S= 170 km v = 42,5 km/ giờ t=? + Em hiểu câu: Vận tốc của ô tô 42,5km/giờ như thế nào ? - Tức là mỗi giờ ô tô đi được + Ô tô đi được quãng đường dài bao 42,5km. nhiêu km ? + Biết ô tô mỗi giờ đi được 42,5km và đi được 170 km. Em hãy tính thời gian - Ô tô đi quãng đường dài 170km. để ô tô đi hét quãng đường đó. - GV cho học sinh trình bày lại bài - Thời gian ô tô đi hết quãng đường toán đó là: - GV hướng dẫn HS nhận xét để rút ra 170: 4,5 = 4( giờ) quy tắc tính quãng đường: -HS giải: Bài giải: Thời gian ô tô đi là: 170 : 42,5 = 4 (giờ) Đáp số: 4 giờ. - 42,5km/giờ là gì của chuyển động của ô tô ? - là vận tốc ô tô đi được trong 1 giờ. - 170 km là gì của chuyển động của ô tô. - Là quãng đường ô tô đi được - Ta dã lấy quãng đường ô tô đi được chia cho vận tốc.
  3. + Trong bài toán trên, để tính thời gian + Ta lấy quãng đường chia cho vận đi của ô tô chúng ta đã làm như thế tốc. nào? + t được tính như sau: t = s : v + Nêu công thức tính t ? - GV cho HS rút ra quy tắc tính thời gian của chuyển động. - HS thực hiện: - GV cho HS phát biểu rồi viết công Bài giải: thức tính thời gian: Thời gian đi của ca nô là: 7 (2) Bài toán 2: 42 : 36 = (giờ) 6 Tóm tắt: v = 36km/giờ 7 S = 42km (giờ) = 1giờ 10 6 t=? phút - GV cho HS đọc, nói cách làm và trình Đáp số: 1 giờ 10 bày lời giải bài toán. phút. - Gọi HS nhận xét bài giải của bạn. - GV giải thích, trong bài này số đo thời gian viết dưới dạng hỗn số là thuận tiện nhất. - GV giải thích lí do đổi số đo thời gian thành 1 giờ 10 phút cho phù hợp với cách nói thông thường. (3)Cho HS nhắc lại cách tính thời + Nêu công thức tính: gian. t=S:v - GV viết sơ đồ lên bảng. v=s:t t = S: v. s=vxt t=s:v 4. Luyện tập: Bài tập 1 (143): Viết số thích hợp vào ô trống - Mời 1 HS nêu yêu cầu. - 1 Hs nêu yêu cầu - GV cho HS từ làm vào vở theo hướng dẫn (không cần kẻ bảng). - Lưu ý HS có thể làm chẳng hạn: Kết quả 9 1 -Cột 1 bằng: 2,5 giờ 81: 36 = 2 giờ = 2 giờ. - Cột 2 bằng: 2,25 giờ 36 4 Hoặc 81 : 36 = 2,25 (giờ). - Cột 3 bằng: 1,75 giờ - Cột 3 – 4 GV HD HS HTT thực hiện - Cột 4 bằng: 2,2,5 giờ - GV nhận xét.
  4. Bài tập 2 (143): - Mời 1 HS nêu yêu cầu. - HS làm vào vở. Tóm tắt: S = 23,1km v = 13,2km/ gìơ - 1 HS lên bảng chữa bài t=? Bài giải - GV hướng dẫn HS làm bài a) Thời gian đi của người đó là: - Cho HS làm vào nháp. 23,1 : 13,2 = 1,75 (giờ) - Cho HS đổi nháp, chấm chéo. b) Thời gian chạy của người đó là: - Cả lớp và GV nhận xét. 2,5 : 10 = 0,25 (giờ) Đáp số: a) 1,75 giờ b) 0,25 giờ 4. Củng cố, dặn dò: - GV tóm tắt bài. Tiết 4: Tập đọc TT 51: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 5) I. Mục tiêu: - Nghe - Viết đúng chính tả bài: Bà cụ bán hàng nước chè, tốc đọ viết khoảng 100 chữ/15 phút. - Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) tả ngoại hình của một cụ già, biết chọn những nết ngoại hình tiêu biểu để miêu tả. II. Đồ dùng dạy học: - Một số tranh ảnh về các cụ già. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu bài, giới thiệu mục đích, yêu cầu của tiết * Nghe-viết: - GV đọc bài viết. - HS theo dõi SGK. + Bài chính tả nói điều gì? - Bài chính tả nói về bà cụ bán hàng - Cho HS đọc thầm lại bài. nước chè. - GV đọc những từ khó, dễ viết sai cho HS viết nháp: gáo dừa, năm chục tuổi, diễn - HS viết nháp. viên tuồng chèo,… - Em hãy nêu cách trình bày bài? - GV đọc từng câu (ý) cho HS viết. - GV đọc lại toàn bài. - HS viết bài. - GV thu một số bài để nhận xột. - HS soát bài. - Nhận xét chung. Bài tập 2: - HS đọc yêu cầu của bài. - GV hỏi: + Đoạn văn các em vừa viết tả ngoại hình hay tính cách của bà cụ bán hàng nước? +Tác giả tả đặc điểm nào về ngoại hình? +Tả ngoại hình.
  5. + Tác giả tả bà cụ rất nhiều tuổi bằng cách +Tả tuổi của bà. nào? - GV nhắc HS: + Miêu tả ngoại hình nhân vật không nhất thiết phải tả tất cả các đặc điểm mà chỉ tả +Bằng cách so sánh với cây bằng những đặc điểm tiêu biểu. lăng già. + Trong bài văn miêu tả, có thể có 1, 2, 3 đoạn văn tả tả ngoại hình nhân vật… - HS viết đoạn văn vào vở. - Một số HS đọc đoạn văn. - Cả lớp và GV nhận xét, bổ sung ; bình - HS viết đoạn văn vào vở chọn bạn làm bài tốt nhất. - HS đọc. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhắc HS về nhà viết lại hoàn chỉnh đoạn văn miêu tả đã chọn. Tiết 5: Luyện từ và câu TT52 : Kiểm tra giữa kì II ( Đề và đáp án của nhà trường) Thứ ba ngày 9 tháng 6 năm 2020 Tiết 1: Kĩ thuật TT 6 : Lắp ghép mô hình tự chọn (Tiết 1) I. Mục tiêu: - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được một mô hình tự chọn. II. Đồ dùng dạy học: - Lắp sẵn 1 hoặc 2 mô hình đã gợi ý trong SGK. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Các hoạt động dạy-học : 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng của HS. - Yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học ở tiết trước. 3. Bài mới: Nêu mục tiêu của tiết học. *Hoạt động 1: HS chọn mô hình lắp ghép. - GV cho các nhóm HS tự chọn một mô - HS thực hành theo 3 nhóm . hình lắp ghép theo gợi ý trong SGK hoặc tự sưu tầm. - GV yêu cầu HS quan sát và nghiên cứu kĩ mô và hình vẽ trong SGK hoặc hình vẽ tự sưu tầm. *Hoạt động 2: HS thực hành lắp mô hình đã chọn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2