intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 27 năm học 2019-2020

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:34

24
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 27 năm học 2019-2020" được biên soạn nhằm hỗ trợ quý giáo viên trong quá trình giảng dạy, biên soạn giáo án, nâng cao chất lượng các tiết học hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 27 năm học 2019-2020

  1. Tuần 27 Thứ hai ngày 15 tháng 6 năm 2020 Tiết 1 : Luyện từ và câu TT59: Ôn tập về dấu câu (Dấu chấm, dấu hỏi, chấm than) I. Mục tiêu: - Tiếp tục hệ thống hoá kiến thức đã học về dấu chấm, chấm hỏi, chấm than. Củng cố kĩ năng sử dụng 3 loại dấu câu trên. - Tìm được dấu câu thích hợp để diền vào đoạn văn ; chữa được các dấu câu dùng sai và lí giải được tại sao lại chữa như vậy; đặt câu và dùng dấu câu thích hợp. II. Đồ dùng dạy học : - Từ điển TV, bảng nhóm, bảng phụ BT1. III. Hoạt động dạy và học: 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ : - HS làm bài 3 tiết trước. - GV nhận xét. 3. Bài mới: a. GV giới thiệu bài học: GV nêu mục đích, y/c tiết học. b. Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1: Tìm dấu câu thích hợp với mỗi ô trống: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập số 1, xác - 1 HS đọc yêu cầu bài tập số 1, xác định yêu cầu của bài 1 ? định yêu cầu của bài 1. - Tổ chức hoạt động nhóm 2. - Lớp đọc thầm theo. - GV treo bảng phụ BT1. +Tìm dấu câu thích hợp với ô trống? - Gọi đại diện nhóm nêu kết quả lần lượt - Các dấu cần điền: theo từng câu . (! ) (! ) (! ) ( .) ( !) ( .) (? ) ( !) ( !) ( !) - GV có thể y/c HS giải thích vì sao lại ( ?) (! ) ( .) ( .) dùng dấu câu đó? - Nhóm khác NX, bổ sung.... - GV tiểu kết. Bài 2: Hãy chữa lại những dấu câu bị - 1 HS đọc đề bài tập số 2, xác định dùng sai.... yêu cầu của bài. - Gọi 1 HS đọc đề bài tập số 2, xác định - HS làm vào vở. yêu cầu của bài ? Câu 4: Chà! - Đoạn văn nói điều gì ? Câu 5:...cơ à? - HS làm việc cá nhân. Câu 6: giỏi thật đấy! Câu 7: không! Câu 8:....giúp.
  2. - Gọi HS trình bày: (có thể có nhiều đáp - HS trả lời. án -GV phân tích, hướng dẫn HS lựa chọn). - Vì sao Nam bất ngờ trước câu TL của Hùng? Bài 3: Với mỗi nội dung sau đây, em - VD: hãy đặt một câu và dùng những dấu câu a, Chị mở cửa giúp em với! thích hợp. ............. - Gọi HS trình bày nối tiếp. (nhiều HS có đáp án khác nhau). 4. Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại cách dùng các dấu câu. - NX tiết học. Tiết 2 : Thể dục Đ/C Văn soạn giảng Tiết 3: Toán TT 33: Ôn tập về số thập phân I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số thập phân. II. Đồ dùng dạy học : II.Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ : - Cho HS nêu cách so sánh số thập phân. 3. Bài mới: -Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu của tiết học. -Luyện tập: *Bài tập 1 (150): -Mời 1 HS đọc yêu cầu. -GV hướng dẫn HS làm bài. -HS làm bài theo hướng dẫn của GV. -Cho HS làm bài theo nhóm 2. -Mời 1 số HS trình bày. -Cả lớp và GV nhận xét. *Bài tập 2 (150): * Kết quả: -Mời 1 HS nêu yêu cầu. a) 8,65 ; b) 72, 493 ; c) 0,04 -Cho HS làm vào bảng con. -Cả lớp và GV nhận xét. *Bài tập 3 (150):
  3. -Mời 1 HS nêu yêu cầu. * Kết quả: -Mời HS nêu cách làm. 74,60 ; 284,30 ; 401,25 ; -Cho HS làm vào nháp, sau đó 104,00 đổi nháp chấm chéo. -Cả lớp và GV nhận xét. *Bài tập 4 (151): -Mời 1 HS nêu yêu cầu. -Cho HS làm vở. * Kết quả: -Mời 2 HS lên bảng chữa bài. a) 0,3 ; 0,03 ; 4,25 ; 2,002 -Cả lớp và GV nhận xét. *Bài tập 5 (151): -Mời 1 HS nêu yêu cầu. -Cho HS làm vào nháp. * Kết quả: -Mời HS nêu kết quả và giải 78,6 > 78,59 thích. 9,478 < 9,48 -Cả lớp và GV nhận xét. 28,300 = 28,3 4.Củng cố, dặn dò: 0,916 > 0,906 GV nhận xét giờ học Tiết 4 Tập đọc TT 61: Ca dao tục ngữ về lao động sản suất I. Mục tiêu: - Đọc toàn bài với giọng to ,rõ ràng. Một số học sinh bước đầu biết đọc diễn cảm - Hiểu nội dung :Ca ngợi người dân lao động . II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - 1 HS đọc bài Chuyện một khu vườn nhỏ 3. Bài mới: a- Giới thiệu bài: TT b-Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài: *) Luyện đọc: - GV chia đoạn treo bảng phụ đã có sẵn một số câu ca dao tục ngữ về lao động sản suất. Trâu ơi ta bảo trâu này, Trâu ra ngoài ruộng, trâu cày với ta. Cấy cày vốn nghiệp nông gia, Ta đây trâu đấy ai mà quản công, Bao giờ cây lúa còn bông, Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn.
  4. Của phi nghĩa có giàu đâu, Ở cho ngay thật giàu sau mới bền. Ai về nhắn chị em nhà, Muốn cho hoa tốt liệu mà bón phân. Đi qua nghe tiếng anh đàn, Lá vàng xanh lại, sen tàn trổ hoa. Đói thì ăn ráy, ăn khoai, Chớ thấy lúa trổ tháng hai mà mừng. Cuối thu trồng cải trồng cần, Ăn đong sáu tháng, cuối xuân thì tàn. Bây giờ rau muống đã lan, Lại ăn cho đến thu tàn thì thôi. Mùa nào thức nấy lần hồi, Lọ là phải chuốc của người đâu xa. Quanh năm cấy hái cày bừa. Vụ chiêm thì hạ, vụ mùa thì đông. -1 HS đọc toàn bài - HS đọc nối tiếp - GV ghi bảng và cho HS từ khó, câu - HS tìm từ khó đọc. diễn cảm. - HS đọc nối tiếp lần 2. - GV giảng từ: phi nghĩa, nông gia - GV nêu lại giọng đọc. - GV đọc toàn bài. *. Tìm hiểu bài + Nêu những câu ca dao tục ngữ nói về - HS nêu tả lời. tình cảm của người lao động với con vật? + Nêu những câu ca dao tục ngữ nói về tính cần cần cù chụi khó của người lao động? + Nêu những câu ca dao tục ngữ nói về kinh nghiệm trồng trọt của người lao động? - GV và HS nhận xét. - GV mời HS nêu nội dung chính - GV nhận xét ghi bảng *. Hướng dẫn đọc diễn cảm và học thuộc lòng: - Cho cả lớp tìm giọng đọc. - GV cho HS đọc theo cặp đôi( Tích hợp kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu hoc: - HS thi đọc thuộc lòng Áp dụng HĐ1 hoạt động theo cặp) - GV cho HS đọc câu chuyện theo cặp mỗi bạn đọc 1 đoạn nối tiếp nhau). GV quan sát,giúp đỡ.
  5. - GV mới HS đọc CN. - GV nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - GV liên hệ với HS Tiết 5: Tập làm văn TT 60: Nhận xét bài văn tả cây cối I. Mục tiêu: - Củng cố hiểu biết về văn tả cây cối. Cấu tạo của bài văn tả cây cối. II. Đồ dùng dạy học: - Đề bài. - Bảng phụ dàn bài văn tả cây cối . III. Các hoạt động dạy học * Hoạt động 1: Củng cố kiến thức. - 3 HS có năng khiếu trả lời - Thế nào là văn tả cây cối? - Bài văn kể chuyện gồm mấy phần? - Dàn bài văn tả cây cối gồm có mấy phần? Là những phần nào? * Hoạt động 2: Luyện kĩ năng. - GV cho học sinh đọc 1,2 bài văn tả cây cối - GV cho HS nêu tên loại cây được tả - HS lần lượt nêu. trong bài văn mà mình vừa đọc. - GV cho HS nhận xét bài văn vừa - HS thảo luận nhóm 2 và nhận xét đọc theo một số gợi ý sau: ( HS thảo luận nhóm 2). + Bài văn tả về cây gì? + Bài văn gồm mấy phần? + Kể các bộ phận của cây được tả? + Cách dùng từ đặt câu trong bài? ..... - GV nhận xét. 4. Củng cố dặn dò. - Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 16 tháng 6 năm 2020 Tiết 1: Luyện từ và câu TT 62: Mở rộng vốn từ: Nam và nữ I. Mục tiêu: - Biết một số phẩm chất quan trọng nhất của nam, của nữ. BT1, 2. - Biết và hiểu được nghĩa một số câu thành ngữ, tục ngữ BT3.(120) - Hiểu ý nghĩa 3 câu tục ngữ BT2 và đặt được một câu trong 3 câu tục ngữ ở BT2.(129)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2