intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non tuần 1 Buổi chiều chủ đề - Trò chơi: Tập tầm vông

Chia sẻ: Nguyễn Hòa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

917
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án "Mầm non tuần 1 Buổi chiều chủ đề - Trò chơi: Tập tầm vông" được biên soạn với mục đích: Rèn luyện phản xạ nhanh, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Để nắm vững hơn nội dung kiến thức bài giáo án mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non tuần 1 Buổi chiều chủ đề - Trò chơi: Tập tầm vông

  1. BÀI SOẠN TUẦN I: BUỔI CHIỀU                                                                               Thứ hai ngày 29 tháng 8 năm 2016 Trò chơi: Tập tầm vông I, Mục đích: ­ Rèn luyện phản xạ nhanh ­ Phát triển ngôn ngữ II, Chuẩn bị: ­ Trẻ thuộc lời bài đồng dao : “Tập tầm vông” ­ Một ít bông hoa ­ Sân chơi sạch sẽ, không có chướng ngại vật III/ Tổ chức hoạt động:   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định: ­ Cô rủ trẻ vào chơi, dùng xắc xô lắc nhẹ để trẻ chạy  ­ Trẻ chạy lại bên cô. lại bên cô, và ngồi theo hình chữ U 2. Giới thiệu: Cô nói với trẻ: Hôm nay cô cho các con  chơi trò chơi: “ Tập tầm vông”, trước khi chơi các con  cùng cô đọc lại lời bài đồng dao cho thuộc nhé. ­ Cho trẻ đọc lại bài đồng dao 3­ 4 lần 3. Nội dung hoạt động: ­   Trẻ   ngồi   duỗi   chân  thẳng, cùng chơi. Cách chơi: Cô cùng chơi với trẻ. Tay cô cầm một vật( hòn bi, hòn  ­ Cả lớp cùng chơi sỏi, mẩu giấy vo tròn…), giấu hai tay ra sau lưng để trẻ  không biết cầm vật đó bằng tay nào. Sau đó cô đưa hai  tay ra phía trước, hai bàn tay cùng nắm lại, úp xuống và  đọc bài đồng dao. Khi hết bài, trẻ đoán và chỉ vào tay có  vật được giấu. Nếu đúng sẽ được cô thưởng một bông  hoa, nếu đoán sai cô lại tiếp tục đố nữa. Trò chơi tiếp tục.  Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi quanh sân 2 vòng kết hợp hít thở  sâu. 4.  Nhận xét sau khi chơi  ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV, Kết thúc:   ­ Cô tuyên dương, nhắc nhở trẻ. ­ Vệ sinh, trả trẻ ___________________________________
  2.                                                                                                                                                             Thứ ba ngày 30 tháng 8 năm 2016 Trò chơi học tập:                 Hái quả I/ Mục đích yêu cầu : ­ Luyện khả năng nhận biết đặc điểm của các loại quả. ­ Rèn cho trẻ phản xạ nhanh nhẹn sự chú ý ghi nhớ ­ Giáo dục cháu tính đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị : Bài hát  “Em yêu cây xanh”, lô tô các loại quả, 2 khối hộp, hoa xanh, hoa đỏ,   máy hát, cây xanh., 2 cái rổ. ­ Luật chơi:  Phải nhảy qua chướng ngại vật và hái đúng quả theo yêu cầu III/ Tổ chức hoạt động :  Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1/Giới thiệu” ­ Cho trẻ hát bài “em yêu cây xanh” ­ Lớp hát ­ Hôm nay cô sẽ cho các cháu chơi trò chơi “Hái quả” 2/Cách chơi:   Chia trẻ thành 2 đội xanh, đỏ xếp hàng dọc trước mỗi đội  ­ Chú ý lên cô. cô để  một chướng ngại vật, phía trên có cây xanh và 1 cái   rổ. Khi có hiệu lệnh của cô “Hái quả  có vỏ  sần” cháu thứ  nhất chạy lên nhảy qua chướng ngại vật, rồi hái 1 quả  bỏ  vào rổ  của đội mình và chạy về  đập vào tay bạn kế  tiếp   bạn này thực hiện giống bạn thứ nhất cứ như thế cho đến  ­ Trẻ chơi. hết một bản nhạc, cô sẽ  đếm số  quả  của mỗi đội, đội nào  hái nhiều quả không phạm luật được thưởng một bông hoa.   Cuối buổi chơi đội nào có nhiều hoa đội đó thắng. Chú ý  (đội nào có cháu hái quả  mà không nhảy qua chướng ngại   vật thì quả đó không được tính) ­ Trò chơi lại tiếp tục.                                             IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                              __________________________________  
  3.                                                                                                                                     Thứ tư ngày 31 tháng 8 năm 2016      Trò chơi học tập  CỬA HANG BAN HOA ̀ ́ I/ Mục đích yêu cầu : ̉ ̉ ́ ừ cua tre. ­ Cung cô va phat triên vôn t ́ ̀ ́ ̉ ̉ ̣ ̉ ́ ưng câu đ ­ Luyên tre noi nh ̃ ơn gian, diên đat y muôn cua minh ro rang, mach lac. ̉ ̃ ̣ ́ ́ ̉ ̀ ̃ ̀ ̣ ̣ ­ Giáo dục cháu tính đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị : Bài hát “Mau hoa” ̀ ̣ ̣ ̉ ̉ ̣ ́ ̣ Hoa thât hoăc tranh anh cua môt sô loai hoa : Th ược dược, câm ch ̉ ương, hoa ́   hông, lay  ̀ ơn, đông tiên, hoa cuc ( l ̀ ̀ ́ ưu y cac loai hoa cua đia ph ́ ́ ̣ ̉ ̣ ương) ­ Luật chơi:  Phải nói đúng tên loai hoa ma minh mua. ̣ ̀ ̀ III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát và vận động theo bài “Một con vịt”. ­ tập theo cô. 2. Giới thiệu  ­ Cho trẻ hát bài “Mau hoa”̀    Hôm nay cô sẽ  cho các cháu chơi trò chơi “Cửa hang ban ̀ ́   ­ trẻ hát. hoa” 3.Tiến hành chơi ̉ ưc thanh môt quây ban hoa, chon môt tre lam ng   Tô ch ́ ̀ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ ươi ban ̀ ́   ­ Trẻ chơi. ̉ hoa, tre khac lam ng ́ ̀ ươi mua. Ng ̀ ươi mua khi đên mua không ̀ ́   được noi tên hoa ma phai ta lai net đăc tr ́ ̀ ̉ ̉ ̣ ́ ̣ ưng cua loai hoa đo. ̉ ̣ ́  ́ ̣ Vi du : ng ươi mua noi: “Ban cho tôi bông hoa mau hông, canh ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̀   co gai va la co răng c ́ ̀ ́ ́ ưa”. Ngươi ban hiêu theo l ̀ ́ ̉ ơi mô ta va ̀ ̉ ̀  đưa hoa cho ngươi mua ( hoa hông ). ̀ ̀ ́ ươi mua noi ch   Nêu ng ̀ ́ ưa ro, thi cac ban khac bô sung chi tiêt ̃ ̀ ́ ̣ ́ ̉ ́  cho ro h̃ ơn. Ngươi ban phai đ ̀ ́ ̉ ưa đung hoa thi ng ́ ̀ ươi mua m ̀ ơí  câm. Nêu ng ̀ ́ ười ban đ ́ ưa không đung thi ng ́ ̀ ười mua mô ta lai ̉ ̣  ̀ ứ hai, ngươi ban vân đ lân th ̀ ́ ̃ ưa không đung thi phai đôi vai ́ ̀ ̉ ̉   chơi.
  4. 4. Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                                  ___________________________________                                                                                                                  Thứ năm ngày 01 tháng 9 năm 2016 Trò chơi dân gian:    Kéo co I/ Mục đích yêu cầu : ­ Giúp trẻ phát triển khỏe mạnh ­ Giáo dục cháu tính đoàn kết trong khi chơi. II. Chuẩn bị:  + Một sợi dây thừng dài 6m + Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới giữa hai đội III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1.  Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát và vận động theo bài “Một con vịt”.  ­ Trẻ hát. 2. Luật chơi:  Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc ­ Nhìn lên cô.  3. Cách chơi:  Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau,  xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một  cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi  ­ Trẻ chơi. dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu  lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu  người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn  trước là thua cuộc. * Chú ý: có thể không dùng dây thừng mà cho hai trẻ đứng  đầu cầm tay nhau kéo, các bạn tiếp theo ôm ngang lưng  bạn. 4. Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc: 
  5. ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                                  ___________________________________                                                                                     Thứ bảy ngày 03 tháng 9 năm 2015 Trò chơi: Nu na nu nống I/ Mục tiêu giáo dục:    ­ Trẻ biết chơi trò chơi “Nu na nu nống”, biết được các bạn đều chơi cùng nhau  chơi cùng nhau.   ­ Luyện khả năng đếm, phân biệt được bên trái, bên phải, ở giữa, bên cạnh.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết với nhau để chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III/ Tổ chức hoạt động:   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định ­ Cho trẻ hát bài “Nu na nu nống”. ­ Trẻ hát theo cô. ­ Đàm thoại theo lời ca. 2. Giới thiệu    Hôm nay cô cho các con chơi trò chơi “Nu na nu nống”.   Mình cùng nhau thi đua chơi xem bạn nào chơi giỏi nhé. 3.  Tiến hành chơi  ­ Cô hướng dẫn cho trẻ chơi. ­   Trẻ   ngồi   duỗi   chân  ­ Cho 5 – 6 trẻ  ngồi duỗi thẳng chân đếm chân mình,  thẳng, cùng chơi. chân bạn. ­ Hỏi trẻ  ngồi giữa bạn nào? Bên phải là ai? Bên trái là  ai? ­ Sau đó vừa hát bài “Nu na nu nống” vừa vỗ  vào chân  mình, chân bạn, câu cuối đến chân của bạn nào, bạn đó  co chân lại. Trò chơi tiếp tục. ­ Trẻ chơi, cô quan sát, khuyến khích trẻ chơi.   Hồi tĩnh : Cho trẻ đứng dậy làm động tác vươn vai, hít  ­   Trẻ   làm   động   tác  thở sâu. giống cô 4.  Nhận xét sau khi chơi
  6. ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Trẻ nhận xét ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV/ Kết thúc:  ­ Cô tuyên dương, nhắc nhở trẻ. ­ Vệ sinh, trả trẻ.                                    _________________________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2