intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP tam giác cân

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

431
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- MỤC TIÊU: - Cũng cố và khắc sâu kiến thức về :tam giác cân , tam giác đều ,tam giác vuông cân ,Các tính chất về tam giác cân , tam giác đều , và dấu hiệu nhận biết chúng . - Rèn kỹ năng tính góc , chứng minh tam giác bằng nhau , c/m tam giác cân . - Rèn kỹ năng suy luận . II- CHUẨN BỊ : -Com pa , thước thẳng , bảng phụ để viết các đề bài

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP tam giác cân

  1. LUYỆN TẬP tam giác cân I- MỤC TIÊU: - Cũng cố và khắc sâu kiến thức về :tam giác cân , tam giác đều ,tam giác vuông cân ,Các tính chất về tam giác cân , tam giác đều , và dấu hiệu nhận biết chúng . - Rèn kỹ năng tính góc , chứng minh tam giác bằng nhau , c/m tam giác cân . - Rèn kỹ năng suy luận . II- CHUẨN BỊ : -Com pa , thước thẳng , bảng phụ để viết các đề bài tập -Hs : thước thẳng , com pa III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Oån định : kiểm tra sĩ số học sinh 2- Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của Ghi bảng HS Hoạt động 1: bài Sữa bài 49 : a) A
  2. cũ -HS1 : lên bảng GT  ABC cân tại A Â= 400 -HS 1 : nêu định trả lời lý thuyết nghĩa tam giác cân và làm bài tập KL tính B?;C? , bài tập 47-hình -HS2 :vẽ hình Giải : B 118 ,ghi GT,Kl làm C -HS2 : làm bài 49a- bài và trả lời câu Vì  ABC cân tại A => B=C nêu tính chất và hỏi (1) Ta lại có : Â+B+C=1800 => dấu hiệu nhận biết -HS3 : làm theo yêu trình tự HS2 B+C=1400 (2) tam giác cân Từ (1) và (2) =>B+B=1400=> -HS3: làm bài 49b- B=140:2=700 nêu các cách chứng minh tam giác đều -HS đọc đề và b) làm tương tự câu a: Hoạt động 2: Bài tìm hiểu đề bài Bài 51 : A luyện tại lớp : -Một hs lên bảng GT  ABC cântạiA -Bài tập 51 vẽ hình và ghi AD=AE -yêu cầu hs vẽ hình Gt,Kl Kl ss ABD và ACE E -để so sánh 2 và ghi gt, kl D ? để so sánh 2 góc góc ABD và  IBC là tam B
  3. ABD,ACE ta làm ACE ta so sánh C ntn? 2 tam giác giác gì ?vì sao? -hS tìm các yếu -Cho HS c/m tam C/m: tố bằng nhau và giác ABD =  ACE a) xét  ABD và  ACE có : -cảlớp cùnglàm c/m AB=AC (gt),AD=AE (gt) ;Â vàsữa bài -HS  IBC cân tại chung =>  ABD=  ACE ( cgc) -nêu các cách c/m I =>ABD=ACE (1) tam giác cân ,đều -HS chứng minh b) Ta có ABC=ACB (gt) (2) -gọi hs lên bảng mà ABD+DBC=ABC, làm ACE+ECB=ACB từ (1)(2),(3) => DBC=ECB hay câu b IBC=ICB=>  IBC cân tại I t -Hs lên bảng vẽ Bài 52: x -yêu cầu hs vẽ hình hình bài 52 và A bài 52 ghi Gt , KL B Gt xÔy =1200, Ot -ghi Gt,Kl O C -tam giác ABC y ? có dự đoán gì về cân tại A là phân giác ,A  Ot
  4. - chứng minh tam giác ABC? AB Ox; AC Oy ? muốn c/m tam AC=AB Kl  ABC là tam giác gì? Vì giác ABC cân tại A - Chứng minh 2 sao ? cần c/m gì? tam giác bằng Giải : ? muốn c/m nhau Xét  AOB và  AOC có : ACO=ABO =900 - HS lên bảng AC=AB ta c/m ntn? trình bày bài AC cạnh chung -gọi HS lên bảng AÔC=AÔB (gt)=> c/m ,cả lớp làm bài (cạnh huyền –  AOB=  AOC Hoạt động 3: dặn góc nhọn ) dò =>AC=AB=>  ABC cân tại A -BVN: 75;76;77 SBT -chuẩn bị :?1 ;?2 SGK trang 129
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2