intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : Ôn tập cuối năm (tiết 2)

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

303
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A.Mục tiêu:  ễn tập và hệ thống hoỏ cỏc kiến thức cơ bản về chương thống kờ và biểu thức đại số.  Rốn luyện kĩ năng nhận biết cỏc khỏi niệm cơ bản của thống kờ như dấu hiệu, tần số, số trung bỡnh cộng và cỏch xỏc định chỳng.  Củng cố cỏc khỏi niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : Ôn tập cuối năm (tiết 2)

  1. Ôn tập cuối năm (tiết 2) A.Mục tiêu:  ễn tập và hệ thống hoỏ cỏc kiến thức cơ bản về chương thống kờ và biểu thức đại số.  Rốn luyện kĩ năng nhận biết cỏc khỏi niệm cơ bản của thống kờ như dấu hiệu, tần số, số trung bỡnh cộng và cỏch xỏc định chỳng.  Củng cố cỏc khỏi niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức, nghiệm của đa thức. Rốn kĩ năng cộng, trừ, nhõn đơn thức; cộng, trừ đa thức, tỡm nghiệm của đa thức một biến. B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: -GV: Bảng phụ ghi các bài tập, thước kẻ phấn màu. -HS: Bảng nhóm, bút dạ, làm bài tập và ôn tập theo yêu cầu. c.Tổ chức các hoạt động dạy học: I. ổn định lớp (1 ph) II. Kiểm tra bài cũ Kết hợp ụn tập với kiểm tra
  2. III. Bài mới (43 ph) HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng Hoạt động 1: ễN TẬP VỀ THễNG Kấ GV đưa bài tập 7 tr 89, 90 SGK và *Bài 12 tr 91 SGK a) Dấu hiệu là sản lượng của từng yờu cầu HS đọc biểu đồ đú. thửa (tớnh theo tạ/ha) Giải BT 12 tr 91 SGK - Bảng “tần số” HS cả lớp cựng làm Sản Tần 1 HS trỡnh bày bảng. Cỏc lượng số tớch (x) (n) 31(tạ/ha 10 310 ) 20 680 34(tạ/ha 30 1050 4450 X 120  37 ) 15 540 (tạ/ha) 35(tạ/ha 10 380 ) 10 400 HS nhận xột 36(tạ/ha 5 210 ) 20 880
  3. HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng 38(tạ/ha ) 40(tạ/ha ) 42(tạ/ha ) 44(tạ/ha ) N=20 4450 b) mốt của dấu hiệu là 35 Hoạt động 2: ễN TẬP VỀ BIỂU THÚC ĐẠI SỐ Bài tập: GV nờu cõu hỏi: - Thế nào là đơn thức ? a) A + B = ( x 2  2 x  y 2  3 y  1 - Thế nào là hai đơn thức đồng ( 2 x 2  3 y 2  5 x  y  3 ) = dạng ? x 2  2 x  y 2  3 y  1 2 x 2  3 y 2  5 x  y  3 - Thế nào là đa thức ? =  x2  7 x  2 y 2  4 y  2 Cỏch xỏc định bậc của đa thức.
  4. HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng *GV đưa bài tập: b) A – B = ( x 2  2 x  y 2  3 y  1 ) - Cho cỏc đa thức: A = x 2  2x  y 2  3 y  1 ( 2 x 2  3 y 2  5 x  y  3 ) B = 2 x 2  3 y 2  5 x  y  3 = x 2  2 x  y 2  3 y  1 2 x2  3 y 2  5x  y  3 a) tớnh A + B = 3x 2  3x  4 y 2  2 y b) tớnh A – B c) Thay x = -2 và y = 3 vào biểu c) tớnh giỏ trị của A – B tại x=-2, thức A-B, ta cú: 3.(-2)2 + 3.(-2) - 4.12 + 2.1 – 4 y=1 HS hoạt động nhúm = 12 – 6 – 4 + 2 – 4 = 0 Giải BT 11 tr 91 SGK *Bài 11 tr 91 SGK 2 HS lờn bảng làm bài a) kết quả x = 1 2 b) kết quả x =  3 Giải BT 12 tr 91 SGK *Bài 12 tr 91 SGK GV:khi nào số a được gọi là nghiệm Đa thức P(x) = cú một ax 2  5 x  3 của đa thức P(x) ? 1 nghiệm là 2 1 1 1 HS lờn bảng giải.  P    a.  5.  3  0 2 4 2
  5. HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng a=2 Giải BT 13 tr 91 SGK *Bài 13 tr 91 SGK a) P(x) = 3 – 2x = 0 HS lờn bảng giải. -2x = -3 3 x= 2 3 vậy đa thức P(x) cú nghiệm là x= 2 b) Đa thức Q(x) = x2 + 2 khụng cú nghiệm vỡ x 2  0 với mọi x  Q ( x)  x 2  2  0 với mọi x. IV. Đánh giá bài dạy (1ph).  Học ụn kĩ lý thuyết, làm lại cỏc dạng bài tập.  Làm thờm cỏc bài tập trong sỏch bài tập.  Chuẩn bị Kiểm tra HKII Rỳt kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2