intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Ngoài giờ lên lớp 7 - Nguyễn Thị Thu (THCS Hoa Sen)

Chia sẻ: Nguyễn đạt | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:57

1.538
lượt xem
70
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo nội dung Giáo án Ngoài giờ lên lớp 7 do cô Nguyễn Thị Thu biên soạn, giáo án được biên soạn theo chủ đề chủ điểm của tháng, được chia theo dạng cột với các hoạt động dạy và học rõ ràng chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Ngoài giờ lên lớp 7 - Nguyễn Thị Thu (THCS Hoa Sen)

  1. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Chñ    NS:03/9/2010 §Ò                   TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Th¸ng BẦU CÁN BỘ LỚPTHẢO LUẬN NỘI QUI  NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI  9 I­ Yêu cầu giáo dục: Nhận thức vai trò của người cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của   lớp. Biết lựa chọn những cán bộ  lớp có năng lực, nhiệt tình trách nhiệm và tôn  trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Tổng kết các hoạt động của lớp sau một năm học. Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới. 2. Hình thức hoạt động: Nghe báo cáo và thảo luận. Bầu bằng biểu quyết hoặc phiếu. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp năm học vừa qua. Phiếu bầu. Một số tiết mục văn nghệ. 2. Tổ chức: Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ lớp hội ý. Phân công kiểm phiếu, văn nghệ, trang trí. IV­ Tiến hành hoạt động: Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 1
  2. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Người thực hiện ­ Hát tập thể vui bước tới trường. ­ Tuyên bố  lý do, giới thiệu đại biểu, người điều  khiển. Lớp trưởng ­ Báo cáo tổng kết hoạt động năm học trong thời  Lớp thảo luận gian qua và phương hướng hoạt động năm học lớp  GVCN 7. Lớp thảo luận ­ Treo bảng sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp và nhiệm vụ. Lớp biểu quyết Lớp trưởng : Học lực khá trở  lên, hạnh kiểm tốt,  GV   ghi   tên   lớp  trưởng tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, có năng lực. Lớp phó học tập: Học lực giỏi tháo vát, nhiệt tình. Lớp phó văn thể: Lớp đề  cử  hai bạn, chọn 1 bạn  hát hay. phó lao động:  Lớp đề  cử  hai bạn, chọn 1 trong 2, ta   n bạn ngoan, học giỏi có thức hơn. Bầu tổ trưởng, tổ phó: Tổ 1: Tổ trưởng: …………………………   Tổ phó:………………………… Tổ 2: Tổ trưởng: …………………………  Tổ phó:………………………… Tổ 3: Tổ trưởng: ……………………… Tổ phó:………………………… GVCN Tổ 4: Tổ trưởng: …………………………   Tổ phó:………………………… Tổ  trưởng:  phụ  trách chung tình hình kỷ  luật, nề  nếp của tổ. Tổ  phó: theo dõi tình hình học tập, nề  nếp của tổ  để báo cáo. Công bố kết quả giao nhiệm vụ. Các hoạt động thảo luận Tgian Người thực hiện  Hoạt động 1 :     GVCN ­ Tập thể lớp hát bài: Lớp chúng mình kết đoàn. ­ GV giao cho lớp trưởng điều khiển tiết thảo  luận. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 2
  3. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Người thực hiện ­ Hát tập thể vui bước tới trường. ­ Tuyên bố  lý do, giới thiệu đại biểu, người điều  khiển. Lớp trưởng ­ Báo cáo tổng kết hoạt động năm học trong thời  Lớp thảo luận gian qua và phương hướng hoạt động năm học lớp  GVCN 7. Lớp thảo luận ­ Treo bảng sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp và nhiệm vụ. Lớp biểu quyết Lớp trưởng : Học lực khá trở  lên, hạnh kiểm tốt,  GV   ghi   tên   lớp  trưởng tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, có năng lực. Lớp phó học tập: Học lực giỏi tháo vát, nhiệt tình. Lớp phó văn thể: Lớp đề  cử  hai bạn, chọn 1 bạn  hát hay. phó lao động:  Lớp đề  cử  hai bạn, chọn 1 trong 2, ta   n bạn ngoan, học giỏi có thức hơn. Hoạt động 2: Lớp trưởng ­ Lớp trưởng cho lớp thảo luận. ­ GVCN kết luận Lớp thảo luận ­ Văn nghệ hát đơn ca. Hoạt động 3: ­ Lớp trưởng mời GVCN cho ý kiến ­ GVCN nhận xét tinh thần buổi thảo luận và  nhắc nhở  thực hiện tốt nội quy và nhiệm vụ  GVCN và LT năm học. ­ Văn nghệ tập thể. Các hoạt động thảo luận Tgian Người thực hiện Hát tập thể: Lớp chúng mình đoàn kết Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giám khảo. Lớp trưởng 1.  Thi hát cá nhân về  chủ  đề  mừng năm học  mới, thầy cô và bạn bè. ThÓ lệ thi: Mỗi tổ cử một bạn lên bốc thăm.  Thí   sinh   các   tổ   lần   lượt   ­ Yêu cầu bài hát thể  hiện được tìm cảm yêu  trình bày mến, gắn bó với trường lớp, thầy cô và bạn bè.  (thang điểm 10 ) Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 3
  4. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Người thực hiện ­ Ban giám khảo đánh giá cho điểm. 2. Thi hát tập thể: Các thành viên của các tổ  Thể lệ thi: các thành viên trong tổ lần lượt hát 2  lần lượt thực hiện. đến 3 câu của bài hát theo chủ  đề. Tổ  nào hát  nhiều bài thì tổ  đó thắng. Ban giám khảo đánh  giá cho điểm. 3. Trò chơi tìm ẩn số: Thí   sinh   của   mỗi   tổ   lên  bốc hai thăm. Trên băng có mười ô chữ, giải đáp đúng các ô  Thí sinh của tổ bốc đúng  chữ   theo số  thứ  tự  sẽ  thể  hiện một dòng chữ  thăm số, suy nghĩ và trả  có ý nghĩa. lời câu hỏi (Hoặc trình  Thể  lệ: mỗi tổ  cử  một người lên bốc thăm số  bày bài hát theo yêu cầu  thứ  tự  (dưới dạng quả  bong bóng gắn trên cây  của câu hỏi) cảnh). Mỗi tổ được bốc hai thăm, sau đó người  dẫn chương trình đọc câu hỏi của số  thăm đó.  Thời gian suy nghĩ là 15”. Các câu hỏi: 1. Bạn hãy cho biết lễ khai giảng năm học 2009  – 2010 là lễ khai giảng lần thứ bao nhiêu của  trường THCS Hải Sơn 1 hs phụ  trách gỡ  ô chữ  2. Bạn cho biết tên thầy cô giáo dạy lâu năm  được giải. nhất của trường ta hiện nay? 3. Bạn hãy hát một bài có cụm từ “mái trường  xinh” 4. Hãy cho biết tên thầy, cô hiệu trưởng của  trường ta hiện nay? 5. Hãy cho biết tên thầy cô đạt giáo viên dạy  giỏi cấp tỉnh của trường ta năm học 2007 –  2008. 6. Bạn hãy hát bài hát có từ “cô giáo em” 7. Số lớp theo khối của trường ta trước đây. 8. Hãy hát các bài hát có tên luôn cả hàng chữ c ­ Sau khi các tổ hoàn thành các câu hỏi của cuộc  thi BGK nhậ xét  đánh giá cho điểm  ­ Thư kí ghi nhận và tổng hợp điểm. Các hoạt động thảo luận Tgian Phần ghi bảng Tuyên bố lí do buổi sinh hoạt. Nêu hình thức sinh hoạt: Thi đua giữa các  tổ   dưới   sự   hớng   dẫn   của   chi   đội  Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 4
  5. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Phần ghi bảng trưởng. Giới thiệu đại biểu, chia tổ thi đua. .Đáp: (HS nêu nôi dung về  truyền thống nhà  trường) Hình thức thi đua: Gồm  Hỏi  2:  Bạn   biết   tên  những  những  thầy  cô  hai phần thi: giáo thi GV giỏi huyện năm qua? Phần   1:   Tìm   hiểu  Đáp:  truyền   thống   nhà  Hỏi 3 : Bạn hãy cho biết năm thành lập trư trường. Phần   2:   Truyền   thống  nhà   trường   với   hoạt  động bản thân. V­ Kết thúc hoạt đông:  Thư kí công bố kết quả. GVCN nhận xét và phát thưởng cho các tổ. GVCN phát biểu ý kiến về buổi sinh hoạt.                   GVCN dặn dò cho buổi sinh hoạt tới ******************************************************************** HOẠT  CĐ Tháng 10 : CHĂM NGOAN HỌC GIỎI NS:02/10/2010 ĐỘNG  1 VÂNG LỜI BÁC HỒ DẠY – EM GẮNG HỌC  CHĂM I­ Yêu cầu giáo dục: Hiểu nội dung chính trong thư Bác gởi cho hs nhân ngày khai trường 9/1945.  Giáo dục tình cảm kính yêu Bác, thái độ học tập nghiêm túc, có ý thức vươn lên  trong học tập Rèn luyện kỹ năng trình bày ý kiến trước tập thể. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Ý nghĩa và tác dụng của thư Bác. 2. Hình thức hoạt động: Thi trình bày nội dung và ý nghĩa thư Bác. Văn nghệ góp vui. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Mỗi học sinh có một thư Bác. Chuẩn bị 4 câu hỏi. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 5
  6. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Bài hát về Bác Hồ kính yêu. 2. Tổ chức: GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. Phân công trang trí lớp. IV­ Tiến hành hoạt động: Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học sinh 1. Ổn định lớp: Hát Bác  Hồ  người  cho em  tất  Tuyên bố  lý do, giới thiệu đại biểu, ban  cả. giám khảo. Phần I: Lớp trưởng đọc câu hỏi: Đại diện nhóm trả lời. Tự  hào vì được sống trong bầu  Câu 1: Đọc thư  Bác có câu: “Trước đây,  không khí độc lập tự  do, được  cha anh các em, và mới năm ngoái cả  các  vui chơi ca hát học hành, không  em nữa đã phải chịu nhận một nền học  còn chịu áp bức, nô lệ. vấn nô lệ. Ngày nay, được cái may mắn  Đại diện nhóm 1 bổ sung thêm. hơn cha anh là được hấp thụ một nền giáo  Đại diện nhóm hai trả lời. dục của một nước độc lập” bạn có suy  +  Bác  dặn: cố   siêng  năng học  nghĩ gì? tập, ngoan ngoãn nghe thầy, yêu  bạn. Lớp trưởng cho nhóm bổ  sung (BGK cho   + Bác muốn: chúng ta xây dựng  điểm) lại cơ đồ mà tổ tiên để lại, theo  kịp các nước trên toàn cầu. + Làm được điều đó, HS cần tu  dưỡng,   rèn   luyện,   chăm   học,  chăm   làm,   …   học   tập   5   điều  Bác Hồ dạy. Lớp trưởng đọc yêu cầu câu 2. Đại diện nhóm 1 trả lời. Câu 2:  Hãy nêu những tác dụng của việc  ­   Tác   dụng   việc   học   còn   mở  học tập đối với đời sống con người? mang  trí   óc,  hiểu  biết  lẽ  phải  …   với   bản   thân   không   bị   mù  Lớp   trưởng   cho   các   nhóm   tổ   bổ   sung  chữ dễ bị lệ thuộc. (BGK cho điểm) ­   Với   xã   hội:   không   tiếp   cận  Lớp trưởng đọc yêu cầu. được các khoa học tiên tiến… Câu 3:  Trong thư  đã thể  hiện những tình  cảm nào của Bác Hồ  đối với thiếu nhiên  Đại diện nhóm 2 trả lời:  nhi đồng. Những tình cảm nào khiến em  ­ Những tình cảm khiến em xúc  xúc động nhất? Vì sao? Để  thể  hiện tình  động   Bác   đặc   biệt   quan   tâm  cảm kính yêu vâng lời Bác dạy, học sinh   đến việc học tập của lớp trẻ,  chúng ta cần phải làm gì? tin tưởng vào mầm non… Cho nhóm bổ sung. (BGK cho điểm) Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 6
  7. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học sinh Phần II: Thi văn nghệ Lớp trưởng cho nhóm trình bày bài  hát dự thi (BGK cho điểm). Hs hát: “Nhớ giọng Bác Hồ” Nhóm   2   trình   bày   bài   dự   thi(BGK  cho điểm). Tốp ca: Hoa thơm dâng Bác Nhóm 1 đọc thơ (BGK cho điểm) “Đêm nay Bác không ngủ” “Ảnh Bác” Nhóm 2 đọc thơ (BGK cho điểm) “Hành quân theo chân Bác” Lớp trưởng bắt hát tập thể. BGK  công   bố   điểm  kết  quả  cuộc  thi. LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA “CHĂM NGOAN HỌC GIỎI” GIỮA CÁC TỔ III­ Nội dung thi đua: A. Về Hạnh kiểm:  100% các bạn: Mặc đúng trang phục học sinh, nam cắt tóc ngắn, dép có quai hậu. Đeo khăn quàng bảng tên đúng quy định trước khi đến lớp. Đi học đúng giờ, nghỉ học có giấy xin phép. Lễ phép với người lớn, với thầy cô giáo, hoà nhã với bạn bè, yêu quý các em nhỏ. Không nói tục chửi thề, đánh nhau. Không nghiện hút, khi phát hiện bạn bè nghiện phải kịp thời báo cáo với GVCN,   tổng phụ trách. Kkhông nói chuyện, nói leo trong giờ  học, khi có ý kiến cần phát biểu phải giơ  tay. Thật thà trung thực ở lớp cũng như ở nhà. Bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất của trường Giữ gìn vệ sinh môi trường xanh và sạch đẹp. Thực hiện tốt luật giao thông.   ề học tập:    100% các bạn: B. V Có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập theo đúng quy định. Soạn bài mới, học thuộc bài cũ trước khi đến lớp. trong lớp chú ý nghe giảng, tăng cường phát biểu xây dựng bài trong giờ học. Lập thời gian biểu ở lớp cũng như ở nhà. IV­ Biện pháp thực hiện:  100% các bạn: Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 7
  8. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Tự viết bản đăng kí thi đua: Chăm ngoan học giỏi nộp cho TT Cử cán sự các bộ môn học tập. Thành lập đôi bạn tự học. Đăng kí tiết học tốt Thực hiện tốt các chủ điểm của trường.      HOẠT  NS:10/10/10 ĐỘNG 2 HỘI VUI HỌC TẬP I­ Yêu cầu giáo dục: Ôn tập củng cố kiến thức các môn học. Xây dựng thái độ  phấn đáu vươn lên  học giỏi, say mê học tập.  Rèn luyện tư duy nhanh nhạy và kỹ năng phát hiện, trả lời câu hỏi. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Kiến thức các môn đã học ở lớp. Các kiến thức chung về tự nhiên, xã hội phù hợp với trình độ lứa tuổi. 2. Hình thức hoạt động: Thi trả  lời câu hỏi dưới 3 hình thức: cá nhân, giữa đại diện các tổ, thi giải ô   chữ. Văn nghệ góp vui. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Chuẩn bị  câu hỏi lấy từ giáo viên bộ môn và đáp án. Một số tiết mục văn nghệ. 2. Tổ chức: GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. Phân công trang trí lớp. IV­ Tiến hành hoạt động: Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh 1. On định lớp:Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu,  ban giám khảo. Hát tập thể:  “Bốn phương trời” Chia lớp thành 3 đội: mờ đại diện đội tự giới thiệu  tên đội của mình: đội 1: Chăm chỉ, đội 2; Đoàn kết,   đội 3: Kiên trì. Người điều khiển thông qua chương trình buổi sinh   Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 8
  9. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh hoạt. Mời BGK và thư kí lên làm việc. 2. Người điều khiển cho cả lớp tham gia cuộc thi:   “ai nhanh hơn” . ­ Người điều khiển đọc thể  lệ  cuộc thi khi nghe  xong câu hỏi bạn nào giơ tay trả lời trước và đúng   sẽ được khen. ­ Người điều khiển đọc câu hỏi. a) Về văn học: Ba tuổi chưa nói chưa cười Thánh Gióng Cứ nằm yên lặng nghe lời mẹ ru Chợt nghe nước có giặc thù Vụt cao mười trượng quân thù tan xương. (là ai?) b) Về  toán học: Số  chia hết cho 9 có chia hết cho  Trả lời 3? Vì sao? c)  Về  khoa học:  Chỉ  có muỗi cái đốt người đúng  hay sai? d)  Về  âm nhạc:  Bạn hãy cho biết bài hát: “Tiếng  Trình bày bài hát chuông và ngọn cờ hoà bình” của tác giả nào và hãy   hát bài hát đó? Văn nghệ thay đổi không khí mời đại diện các đội  Đại   diện   đội   1   trình  lên trình bày. bày   bài:   “hổng   dám  3.  Người điều khiển cho 3 đội tham gia cuộc thi   đâu”  “Đội nào giỏi hơn” Cử   đại   diện   lên   hái  Người điều khiển thông báo thể  lệ  thi dưới hình  hoa và trả lời thức hái hoa dân chủ. Người  điều khiển mời  đại diện mỗi đội lên hái  Hs vỗ tay hoa và trả  lời theo yêu cầu. Thời gian thảo luận  Đội 2 trình bày bài hát  cho mỗi câu hỏi là một phút với thang điểm 10.  “Cánh en tuổi thơ” Nếu chưa trả lời hoàn chỉnh tuỳ BGK nhận xét cho   điểm. Văn nghệ đội 2: mời đại diện đội 2 trình bày. 4. Thi đ   ố vui giải ô chữ .  Người điều khiển đọc thể lệ thi, cho đại diện mỗi  Đại   diện   mỗi   đội  đội chọn hàng và trả  lời câu hỏi theo hàng ngang  chọn ô chữ và trả lời. sau đó đoán ô chữ  hàng dọc. Mời BGK nhận xét  câu trả lời của từng đội. Ô chữ 1: Từ gồm 7 chữ cái nơi học sinh, giáo viên  thường đến để đọc sách và nghiên cứu. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 9
  10. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh Ô   chữ   3:  Từ   gồm   7   chữ   cái   chỉ   người   dạy   dỗ  chúng ta ở trường. Ô chữ 4: Từ gồm 3 chữ cái chỉ tên đồ vật dùng để  ghi chép. Ô chữ 6: Từ gồm 5 chữ cái chỉ tên một đồ vật có 4  chân nhưng không tự di chuyển. Ô chữ 7: từ gồm 8 chữ cái tên một đồ vật học sinh  thường dùng để ghi bài học. Ô chữ 9: từ gồm 5 chữ cái tên một đồ vật dùng đê  ngồi. Ô chữ  hàng dọc: tên một môn học rèn luyện cho   chúng ta kỹ năng viết, giao tiếp. Thư  ký tổng kết điểm cho phần thi ô chữ  và tổng  kết chung cho các phần thi. V­ Kết thúc hoạt động: Mời GVCN phát biểu ý kiến và dặn dò cho tuần sau: “Sinh hoạt văn nghệ bài ca học   tập”. Người điều khiển đại diện tập thể lớp cám ơn thầy cô. Hát bài hát tập thể: “Lớp chúng mình”           SINH HOẠT VĂN NGHỆ “BÀI CA HỌC TẬP”        I­ Yêu cầu giáo dục: Ôn luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát.  Giáo dục thái độ  nghiêm túc và ý thức say mê trong học tập. Rèn kỹ  năng,   phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Biểu diễn những tiết mục văn nghệ  với phần thi đọc, thi hát một số  bài thơ,   bài hát phù hợp. 2. Hình thức hoạt động: Biểu diễn văn nghệ cá nhân theo nội dung cụ thể, tập thể theo chủ đề.. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Chuẩn bị  câu hỏi và đáp án. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 10
  11. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 2. Tổ chức: GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. Phân công trang trí lớp. IV­ Tiến hành hoạt động: Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh  1.  æn   ®Þnh :     Hát tập thể : “Lớp chúng mình” Giới thiệu chương trình và tuyên bố lý do 2. Biểu diễn văn nghệ các tổ: Các tổ thực hiện Các tổ lên bốc thăm, tổ nào trình bày trước. Nhận xét đánh giá. 3. Thi hát đọc thơ theo yêu cầu: ­ Hát bài có từ : sách, bút, cặp, vở, thước, mực,  Các   nhân   hát   giữa   các  phấn tổ ­ Những câu hát, câu thơ  có các từ: Trường,  lớp, đi học, tới trường, bàn ghế … ­ Cá nhân tổ nào giơ  tay trước được quyền hát  hoặc trả lời câu hỏi. (Đúng một câu được một  điểm) V. Kết thúc hoạt động; Ban tổ chức nhận xét. Phát thưởng Dặn dò: “Lễ đăng kí thi đua hoa điểm tốt dâng thầy” Tiết:  1 NS:…/…./ Chủ Điểm Tháng 11: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO LỄ ĐĂNG KÝ THI ĐUA “HOA ĐIỂM TỐT  NG::…/…./ DÂNG THẦY CÔ”      I­ Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh hiểu được công lao của thầy, cô giáo đối với học sinh.  Có ý chí quyết tâm  thi đua, tu dưỡng, học tập tốt; tiếp thu sự dạy dỗ của thầy   cô.  Rèn luyện kỹ năng trao đổi ý kiến và cáckỹ năng khác trong học tập. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 11
  12. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 1. Nội dung: Trao đổi tìm hiểu về công lao và tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh. Phát động đăng ký thi đua. Vui chơi. 2. Hình thức hoạt động: Trao đổi tìm hiểu. Đăng ký, giao ước thi đua. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Tổ trưởng chuẩn bị đăng kí giao ước thi đua. 2. Tổ chức: GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. Phân công trang trí lớp. IV­ Tiến hành hoạt động: Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh 1. On định: Hát tập thể : “Nâng cánh ước mơ” Giới   thiệu chương trình và tuyên bố lý do 2. Biểu diễn văn nghệ chủ đề về thầy cô: Lớp trưởng giới thiệu. 1   đại   diện   hs   hát   về  3. Thảo luận về  công lao và tình cảm thầy cô đối   thầy cô. với hs: 1   đại   diện   hs   kể  Câu  1:  Thầy cô   giáo hy  vọng mong  đợi   gì   ở  hs   chuyện. chúng ta? Câu 2: Bạn có thể làm gì để giúp thầy cô giáo dạy   tốt? Hs phát biểu ý kiến Câu 3: Để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô hs   cần thực hiện những điều gì? + Sinh hoạt văn nghệ. Đại diện hs.  4. Đăng kí giao ước thi đua: Tổ trưởng đại diện các  Lớp trưởng  xác  định   tiêu chuẩn hoa    điểm tốt.  tổ  lên phát biểu và ký  (Điểm 9, 10: 2 hoa, 7, 8 : 1 hoa, điểm yếu: bị trừ 1  giao ước thi đua. hoa)  Phát biểu ý kiến của các đại biểu. Thư  kí thông  qua biên bản. V. Kết thúc hoạt động:   Lớp trưởng nhận xét rút kinh nghiệm buổi sinh hoạt. Lớp hát tập thể. NS:…/…./ HÁT VỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG NG::…/…./                 Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 12
  13. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 I­ Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh hiểu thêm về  nội dung, ý nghĩa các bài hát  về  thầy cô và mái  trường. Có thái độ, tình cảm yêu quí, biết ơn, vâng lời thầy cô. Rèn luyện kỹ năng phong cách biểu diễn văn nghệ. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Hát ca ngợi thầy cô và mái trường, tình cảm thầy cô. 2. Hình thức hoạt động: Thi hát, hái hoa dâng chủ, trò chơi. Mời các thầy cô cùng tham gia. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Cây hoa dâng chủ với các câu hỏi, các bài hát ca ngợi thầy cô, nhà trường, tình   cảm Thầy trò. 2. Tổ chức: Người điều khiển chương trình: Trang trí bảng, chuẩn bị bảng điểm Mời giáo viên âm nhạc cố vấn: Cô Trang Đài, Cô Thanh Thủy. Các câu hỏi. Phần thưởng. IV­ Tiến hành hoạt động: 1.  Phần mở đầu:  Hát bài: “bốn phương trời”. Giới thiệu đại biểu. 2.  Phần thi:   Người dẫn chương trình quy định luật thi và điểm cho các phần thi. Lần lượt tiến hành các phần thi Thi đơn ca. Thi hái hoa dâng chủ Trò chơi BGK công bố điểm Mời đại biểu phát thưởng. V. Kết thúc hoạt động:  Lớp trưởng nhận xét rút kinh nghiệm buổi sinh hoạt. Lớp hát tập thể. Dặn dò cho buổi sinh hoạt tuần sau. Tiết:  2 NS:…/…. CHÚC MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO NG::…/….     I­ Yêu cầu giáo dục: Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 13
  14. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7  Giúp học sinh hiểu ý nghĩa ngày Nhà Giáo Việt Nam 20 – 11.  Kính trọng, biết ơn thầy cô giáo và tôn vinh nhà giáo.   Có những hoạt động cụ thể thể hiện sự biết ơn các thầy cô giáo và thực hiện   tốt yêu cầu giáo dục của nhà trường. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam. Tâm sự tình cảm thầy trò Văn nghệ. 2. Hình thức hoạt động: Chúc mừng và tặng hoa, tâm sự  ca hát, kể  chuyện, giao lưu vui vẻ, thân mật giữa   GV và HS III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Hướng dẫn lớp sưu tầm những bài hát về chủ đề công ơn thầy cô giáo và tình  cảm thầy trò. Mỗi hs chuẩn bị câu hỏi để giao lưu với thầy cô, đồng thời có những kỷ niệm  với thầy cô. 2. Tổ chức: Người điều khiển chương trình: Trang trí bảng Chuẩn bị cây hái hoa dân chủ. IV­ Tiến hành hoạt động: Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh On định:  ­ Hát tập thể : “Lớp chúng ta kết đoàn” ­ Giới thiệu chương trình và tuyên bố lý do ­ Thông qua chương trình sinh hoạt toạ đàm. + Chi đội trưởng đọc lời chúc mừng, tặng hoa các  1   đại   diện   hs   hát   về  thầy cô. thầy cô. + Trò chơi: Sưu tầm và hát về Thầy Cô. 1   đại   diện   hs   kể  + Đưa tình huống và giải quyết tình huống chuyện. Hs phát biểu ý kiến V. Kết thúc hoạt động:  Lớp trưởng nhận xét rút kinh nghiệm buổi sinh hoạt. Lớp hát tập thể. Dặn dò cho buổi sinh hoạt tuần sau. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 14
  15. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7   BÌNH BÁO TƯỜNG NS:…/…./ NG::…/…./ I­ Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh hiểu tình thầy trò trách nhiệm của người học sinh. Có thái độ  trân trọng, yêu thích những sáng tác của thầy và trò. Rèn kỹ năng cảm thụ văn học và kỹ năng sáng tạo. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Sáng tác bài báo tường về chủ đề Thầy cô và mái trường. 2. Hình thức hoạt động: Treo báo tường lên bảng. Bình chọn các bài báo yêu thích. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Cá nhân chuẩn bị báo tường theo các thể loại thơ, truyện, vẽ và trình bày đẹp. 2. Tổ chức: Người điều khiển chương trình: Trang trí bảng. Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ IV­ Tiến hành hoạt động: a) Khởi động: Hát bài: “bốn phương trời”. Giới thiệu đại biểu. Nêu mục đích buổi bình luận. b) Phần bình luận và chọn lựa báo tường:  Người dẫn chương trình xin ý kiến nhận xét của lớp để  chọn ra khoảng 10  bài báo. Đọc to bài báo được bình chọn. Ngâm các bài thơ. Mời tác giả bài báo nói về tâm sự, suy nghĩ của mình khi sáng tác. Sau đó là phần phân tích, dánh giá của các bạn và của thầy cô. Bỏ phiếu bìh chọn 3 đến 5 bài báo. Văn nghệ:  Cá nhân (4 tổ) Tập thể hát Ban báo tường mời dại diện thầy cô công bố kết quả bình chọn. V. Kết thúc hoạt động:  Hát tập thể. Cảm ơn thầy cô đến dự. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 15
  16. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Ban báo tường nhận xét rút kinh nghiệm thái độ  và kết quả  tham gia hoạt   động viết báo tường của các bạn trong lớp. Dặn dò cho buổi sinh hoạt tuần sau. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 16
  17. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7   Tiết 1 Chủ Điểm Tháng 12 : UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN NS:…/…./ TÌM HIỂU NHỮNG NGƯỜI CON ANH HÙNG CỦA  NG::…/…./ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC I­ Yêu cầu giáo dục: Hiểu được sự hy sinh xương máu cho tự do, độc lập dân tộc để đem lại  hoà bình  cho đất nước của những ngời con thân yêu của quê hương. Tự hào và biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, các mẹ VN Anh Hùng và toàn thể quân đội  ta.  Tự giác học tập và rèn luyện tốt, tự giác và tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp   nghĩa. II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Nhớ ơn những người con anh hùng của quê hương, đất nước. Ca ngợi chiến công của các chiến sĩ   quân đội, các anh hùng lực lượng vũ  trang, ... 2. Hình thức hoạt động: Thi hái hoa dân chủ tìm hiểu tên các anh hùng liệt sĩ Thi giải ô chữ. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Các tư liệu về các liệt sĩ của quê hương, đất nước. Các bài hát, bài thơ, câu chuyện, câu đố… về các anh hùng. 2. Tổ chức: GVCN nêu yêu cầu, nội dung, hình thức hoạt động cho cả lớp. Lớp chuẩn bị. Trang trí bảng, cử người điều khiển Chuẩn bị cây hái hoa dân chủ. IV­ Tiến hành hoạt động: Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 17
  18. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh Ổn định:  ­ Hát tập thể : “Hành khúc đội” ­ Giới thiệu chương trình và tuyên bố lý do ­ Thông qua chương trình sinh hoạt. 1. Thi viết tên các anh hùng liệt sĩ: Nhận   giấy   bút   các   tổ  NĐK phát cho mỗi tổ  một tờ giấy lớn. Viết và nêu  thảo   luận,   cử   người  tên trò chơi: Viết đúng họ  tên của anh hùng liệt sĩ  viết và đính trên bảng. mà các chi đội trong trường ta mang tên trong thời  gian   1   phút   (đúng   một   tên   ghi   được   một   điểm   ­  không được ghi tắt) NĐK mời BGK công bố điểm. 2. Hái hoa dân chủ theo chủ đề:  NĐK nêu yêu cầu trò chơi: thực hiện theo yêu cầu  Các tổ  lần lượt cử  đại  trong hoa. diện lên hái hoa và thực  NĐK mời lần lượt mỗi tổ một người thực hiện từ 1   hiện yêu cầu ghi trong  đến 2 lượt. hoa. NĐK mời BGK công bố điểm. 3. Giải ô chữ: NĐK nêu yêu cầu của trò chơi: mỗi hàng ngang là  tên của một anh hùng, liệt sĩ. Mỗi tổ lần lượt được  chọn  câu  hàng    ngang.  NĐK   đọc  câu   đố.  Tổ   nào  phất   cờ   trươcsẽ   được   phép   trả   lời   (nếu   câu   hỏi  chưa dứt mà phất cờ là phạm luật). Trả  lời  được  4 câu hỏi hàng ngang. Số  câu hàng   ngang còn lại tổ  tự  đoán (nếu không đoán được thì  NĐK mới đọc câu đố) Trả lời đúng một câu hàng ngang thì được 10 điểm;  câu hàng dọc thì được 20 điểm. Câu hỏi: Hàng ngang 1:  Anh là ngọn đuốc đã đốt cháy kho  xăng giặc.  Hàng ngang 2 :   Tổng Bí thư  đầu tiên của Đẩng CS  VNam là ai?  Hàng ngang 3 :       người anh hùng đất đỏ  hy sinh  ở  tuổi trăng tròn  Hàng ngang 4 :    Anh là một người lãnh đạo xuất sắc  của Đảng, vừa là đồng chí chiến đầu, vừa là người   bạn đời chung thuỷ của đồng chí Nguyễn Thị Minh  Khai. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 18
  19. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 Các hoạt động thảo luận Tgian Hoạt động của học  sinh    Anh là một chiến sĩ  bộ đội đã dũng   Hàng ngang 5 :  cảm chặt cánh tay bị  thương   để  ôm bộc phá tấn   công đồn giặc.   ười thiếu niên dân tộc tày có tên   Hàng ngang 6 :   Ng thật là Nông Văn Dền.   Người anh hùng lấy thân mình lấp lỗ   Hàng ngang 7 :  châu mai tạo điều kiện cho đồng đội tiến lên. NĐK mời BGK cho điểm. Lớp hát tập thể  (hoặc văn nghệ  giúp vui) trong lúc  chờ BGK tổng kết điểm. V. Kết thúc hoạt động:  BGK công bố số điểm cuộc thi. NĐK mời GVCN lên phát thưởng Lớp trưởng nhận xét rút kinh nghiệm buổi sinh hoạt. Lớp hát tập thể. Dặn dò cho buổi sinh hoạt tuần sau. Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 19
  20. Tr ường THCS Hoa s¬n                                                               Giáo án: NGLL 7 HÁT VỀ QUÊ HƯƠNG VÀ QUÂN ĐỘI ANH  NS:…/…./ HÙNG NG::…/…./ I­ Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh biết một số bài hát, bài thơ ca ngợi quê hương và quân đội anh  hùng. Tự   hào   về   quê   hương,   yêu   quý   và   biết   ơn   những   anh   hùng,   chiến   sĩ  QĐNDVN. Mạnh dạn, tự tin, vui vẻ góp phần phát triển năng khiếu, hát ngâm thơ …  II­ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Ca ngợi quê hương đất nước. Ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quân đội anh hùng. 2. Hình thức hoạt động: Thi hát, thi ngâm thơ, đố vui. III­ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Các bài hát, chuẩn bị cây hái hoa dân chủ. 2. Tổ chức: Người điều khiển chương trình; Trang trí bảng,  GV phổ biến nội dung, yêu cầu, kế hoạch và hướng dẫn hs chuẩn bị  phương tiện   hoạt động. IV­ Tiến hành hoạt động: 1. Phần mở đầu:  Tuyên bố lí do Giới thiệu đại biểu. Giới thiệu BGK và thư kí Giới thiệu cách tính điểm và thể lệ các phần thi. 2. Phần sinh hoạt: Thi hát, ngâm thơ: Lần lượt các tổ theo thứ tự người dẫn chương trình đọc hát  về nội dung đa quy định trước. Mỗi tổ 1 bài và tiếp tục vòng hai. BGK công bố cho điểm cho các đội. Trò chơi TT: Vỗ tay theo số và theo bước của người dẫn chương trình. V. Kết thúc hoạt động:  Hát tập thể: Đi ta đi lên Giáo viên:  NguyÔn thÞ thu                                                                        Trang 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2