intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:131

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2) được biên soạn nhằm hệ thống lại kiến thức các bài học môn Thể dục trong chương trình lớp 6 học kỳ 2, giúp các em nắm được chi tiết từng bài và thực hành thật tốt vào cuộc sống. Đồng thời giúp thầy cô có thêm tư liệu phục vụ bài giảng dạy của mình. Mời thầy cô và các em cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thể dục 6 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2)

  1. Tuần 18                                                                                    Ngày soạn: Tiết 36                                                                                     Ngày dạy:                                           KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức  Kiểm tra ttrltt của học sinh : chạy cự li trung bình (700 ­ 1000m ) 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Nội dung kiểm tra: chạy cự li trung bình (700 ­ 1000m ) ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết thực hoàn thành chạy cự li trung bình (700 ­ 1000m ) 3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi kiểm tra. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, đồng hồ, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
  2. Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở  5– 7’ đầu Gv nhận lớp, thăm hỏi sức      Đội hình nhận lớp  + Nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội  €€€€€€€€ ­   HS   tập   hợp   báo  dung, yêu cầu giờ học €€€€€€€ cáo.            € ­ GV nhận lớp ­  GV   HD   học   sinh   khởi    ­ GV cho lớp dàn hàng để  + Khởi động 2 x  động. thực hiện khởi động. ­ Chạy khởi động 2  8N vòng sân ­  Xoay các khớp,  ép  ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình  18­ GV giới thiệu về  nội dung  GV   quan   sát   sữa   sai   cho  thành kiến thức 20’ kiểm tra từng hs. €  €  €  €  €  €     ­ Giới thiệu nội  ­   Kiểm   tra   làm   nhiều   đợt,     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €       dung nôi bài học . mỗi   đợt   5­7   học   sinh   (xác    €  €  €  €  €  €   định   thời   gian   của   mỗi   hs                    ­ kiểm tra:  bằng 1 đồng hồ) ­ Mỗi hs được quyền tham  chạy cự li trung  gia kiểm tra 1 lần trường  ­ GV theo dõi để đánh giá hợp đặc biệt cho kiểm tra  bình (700­ 1000m) lần 2  ­ Chỉ dẫn HS những sai sót  thường gặp trong khi tập X X XX X X X X XX X X X XX X X X X X X X x x x x x x x x 60m x
  3. 3 Hoạt động tập  10’ ­ GV phổ biến nội dung và  ­ HS lắng nghe luyện yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  ­ Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn  học sinh tập kiểm tra ­ chạy cự li trung  €  €  €  €  €  €     bình (700 ­1000m)    €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €         €  €  €  €  €  €                    €   ­ Đội hình tập luyện X XX XX XX X XX X X XXX X XX X X X X X XX XX XX X X X XXX X XX X X X X 20-30M ­   HS   thực   hiện   kiểm   tra  theo đội hình trên. 4. Hoạt động vận  3’ ­ Nhận xét kết quả kiểm tra  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng công bố điểm và dặn dò HS  vận dụng. bài tập về nhà: Ôn các động  ­ Thảo luận, trả lời câu hỏi  tác đã học của bài dây liên  của Gv. Luyện tập hàng  hoàn và chạy bền Đội hình tập luyện theo  ngày ở nhà  ­ Hướng dẫn HS vận dung  nhóm các động tác và trò chơi đã  học để tập luyện buổi sáng  và . ­ Cán sự hướng dẫn lớp  hướng dẫn luyện tập.
  4. 5. Hoạt động tìm      4' ­ GV điều hành lớp thả  tòi mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ nhàng,  luyện tuyên dương và động viên  ­   Nhận   xét   về   các  HS kịp thời qua từng hoạt  XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X hoạt   động   học   tập  động. XXX XXXX XXX X và  Giao   nhiệm   vụ  ­ Hướng dẫn học sinh sử  x XXX XXXX XXX X học tập về nhà dụng SGK x ­ Xuống lớp .xuống lớp:Gv hô giải tán. ­ HS tập trung thực hiện  theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe Tuần 19                                                                                    Ngày soạn: Tiết 37                                                                                     Ngày dạy:      CHỦ ĐỀ  BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 1 đến nhịp 11 I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip )  và tự tổ chức trò chơi vận  động 2. Về năng lực:   2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự  xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) Trò  chơi phát triển sự khéo léo ( Đi qua dây ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip )   và tự  tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập  luyện. Thực hiện 11 nhip bài thể dục liên hoàn.   3.Về phẩm chất:
  5. ­ Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5­7' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi      Đội hình nhận lớp  ­ HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€€ ­ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu  €€€€€€€ + Khởi động giờ học            € ­ Chạy khởi động 2   ­ GV cho lớp dàn hàng để  vòng sân ­  GV HD học sinh khởi  thực hiện khởi động. ­  Xoay   các   khớp,  ép  động. ngang, ép dọc…
  6. 2. Hoạt động hình  18­ XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X ­ Giới thiệu nội dung  ­ Cho học sinh tập đồng  x XXX XXXX XXX X nôi bài học . loạt   theo   nhịp   đếm   và  x ­ Học mới: Hoc 11 nhip  động tác mẫu của GV bài thể dục liên hoàn.   ­ Chỉ dẫn HS những sai  sót thường gặp trong khi  ­ HS tập trung thực hiện  tậ p theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới GV   phân   tích,   làm   mẫu  €  €  €  €  €  €     từng   kĩ   thuật   động   tác     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     bài   TD  từ   nhịp   1   đến    €  €  €  €  €  €   nhip 11.                    €   và cho hs quan sát  Đội hình HS quan sát GV  GV quan sát sữa sai cho  làm mẫu động tác từng hs. ­ HS chú ý lắng nghe, quan  ­   Cho   học   sinh   tập   thử  sát các hình ảnh. các nhịp theo hình ảnh đã  ­ Ghi nhớ thực hiện động  ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình  thành biểu tượng đúng về  động tác
  7. 3 Hoạt động tập  10' ­ GV phổ biến nội dung  ­ HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập: Thực hiện  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  11 nhip bài thể dục liên  ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  €  €  €  €  €  €     hoàn.   dẫn học sinh tập luyện.    €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     ­ Sửa sai cho học sinh.   €  €  €  €  €  €                    €   ­ Đội hình tập luyện ­   GV   hướng   dẫn   học  sinh chơi: phổ  biến luân  chơi,   cách   chơi.   Khen  Trò chơi phát triển sự  thưởng, kỷ luật. khéo léo (đi qua dây) ­ HS chơi trò chơi tích  cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận  3’ ­ Tăng tốc độ thực hiện  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng bài tập, tăng độ chính  vận dụng. xác về tư thế. ­ Thảo luận, trả lời câu  Luyện tập: Thực hiện  ­ Đặt câu hỏi để HS liên  hỏi của Gv. 11 nhip bài thể dục liên  hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo  hoàn.   ­ Hướng dẫn HS vận  nhóm dung các động tác và trò  chơi đã học để tập luyện  ­ Cán sự hướng dẫn lớp  buổi sáng và vui chơi  hướng dẫn luyện cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi      4' ­ GV điều hành lớp thả  mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  ­ Nhận xét về  các hoạt  động viên HS kịp thời  XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X động   học   tập  và  Giao  qua từng hoạt động. XXX XXXX XXX X nhiệm   vụ   học   tập   về  ­   Hướng   dẫn   học   sinh  x X X X X X X X X X X X nhà sử   dụng   SGK   và   chẩn  x ­ Xuống lớp bị bài mới ­ Xuống lớp: Gv hô giải  ­ HS tập trung thực hiện  tán. theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe
  8. Tuần 19                                                                                    Ngày soạn: Tiết 38                                                                                     Ngày dạy:      CHỦ ĐỀ  BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 1 đến nhịp 11 I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip )  và tự tổ chức trò chơi vận  động 2. Về năng lực:   2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự  xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip ) Trò  chơi phát triển sự khéo léo ( Đi qua dây ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( 11 nhip )   và tự  tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập  luyện. Thực hiện 11 nhip bài thể dục liên hoàn.   3.Về phẩm chất: ­ Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu
  9. + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5­7' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi      Đội hình nhận lớp  ­ HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€€ ­ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu  €€€€€€€ + Khởi động giờ học            € ­ Chạy khởi động 2   ­ GV cho lớp dàn hàng để  vòng sân ­  GV HD học sinh khởi  thực hiện khởi động. ­  Xoay   các   khớp,  ép  động. ngang, ép dọc…
  10. 2. Hoạt động hình  18­ XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X ­ Giới thiệu nội dung  ­ Cho học sinh tập đồng  x XXX XXXX XXX X bài học . loạt   theo   nhịp   đếm   và  x động tác mẫu của GV ­ Ôn tập:  11 nhip bài  ­ Chỉ dẫn HS những sai  thể dục liên hoàn.   sót thường gặp trong khi  ­ HS tập trung thực hiện  tậ p theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới GV   phân   tích,   làm   mẫu  €  €  €  €  €  €     từng   kĩ   thuật   động   tác     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     bài   TD  từ   nhịp   1   đến    €  €  €  €  €  €   nhip 11.                    €    hs quan sát  Đội hình HS quan sát GV  GV quan sát sữa sai cho  làm mẫu động tác từng hs. ­ HS chú ý lắng nghe, quan  ­   Cho   học   sinh   tập   thử  sát các hình ảnh. các nhịp theo hình ảnh đã  ­ Ghi nhớ thực hiện động  ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình  thành biểu tượng đúng về  động tác
  11. 3 Hoạt động tập  10' ­ GV phổ biến nội dung  ­ HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập: Thực hiện  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  11 nhip bài thể dục liên  ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  €  €  €  €  €  €     hoàn.   dẫn học sinh tập luyện.    €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     ­ Sửa sai cho học sinh.   €  €  €  €  €  €                    €   ­ Đội hình tập luyện ­   GV   hướng   dẫn   học  sinh chơi: phổ  biến luân  chơi,   cách   chơi.   Khen  Trò chơi phát triển sự  thưởng, kỷ luật. khéo léo (đi qua dây) ­ HS chơi trò chơi tích  cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận  3’ ­ Tăng tốc độ thực hiện  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng bài tập, tăng độ chính  vận dụng. xác về tư thế. ­ Thảo luận, trả lời câu  Luyện tập: Thực hiện  ­ Đặt câu hỏi để HS liên  hỏi của Gv. 11 nhip bài thể dục liên  hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo  hoàn.   ­ Hướng dẫn HS vận  nhóm dung các động tác và trò  chơi đã học để tập luyện  ­ Cán sự hướng dẫn lớp  buổi sáng và vui chơi  hướng dẫn luyện cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi      4' ­ GV điều hành lớp thả  mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  ­ Nhận xét về  các hoạt  động viên HS kịp thời  động   học   tập  và  Giao  qua từng hoạt động. XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X nhiệm   vụ   học   tập   về  ­   Hướng   dẫn   học   sinh  XXX XXXX XXX X nhà sử   dụng   SGK   và   chẩn  x X X X X X X X X X X X ­ Xuống lớp bị bài mới x ­ Xuống lớp: Gv hô giải  tán. ­ HS tập trung thực hiện  theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện
  12. ­ HS đáp khỏe Tuần 20                                                                                    Ngày soạn: Tiết 39                                                                                     Ngày dạy:      CHỦ ĐỀ  BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 12 đến nhịp 23 I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 1 tới nhịp 23 )   và tự tổ chức  trò chơi vận động 2. Về năng lực:   2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 12 ­ 23 nhip )   Trò chơi phát triển sự khéo léo ( Chuyền vòng  ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 12 tới   nhịp 23 )  và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập  luyện. Thực hiện  bài thể dục liên hoàn.   3.Về phẩm chất: ­ Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
  13. ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5­7'      Đội hình nhận lớp  + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi  €€€€€€€€ ­ HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€ ­ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu            € + Khởi động giờ học  ­ GV cho lớp dàn hàng để  ­ Chạy khởi động 2  thực hiện khởi động. vòng sân ­  GV HD học sinh khởi  ­  Xoay   các   khớp,  ép  động. ngang, ép dọc…
  14. 2. Hoạt động hình  18­ XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X ­ Ôn bài thể dục 11 nhip  ­ Cho học sinh tập đồng  x XXX XXXX XXX X bài thể dục liên hoàn. loạt   theo   nhịp   đếm   và  x ­ Học mới: Học từ nhip  động tác mẫu của GV 12 ­ 23 bài thể dục liên  ­ Chỉ dẫn HS những sai  hoàn.   sót thường gặp trong khi  ­ HS tập trung thực hiện  tậ p theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới GV   phân   tích,   làm   mẫu  €  €  €  €  €  €     từng   kĩ   thuật   động   tác     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     bài   TD  từ   nhịp   12   đến    €  €  €  €  €  €   nhip 23.                    €   và cho hs quan sát  Đội hình HS quan sát GV  GV quan sát sữa sai cho  làm mẫu động tác từng hs. ­ HS chú ý lắng nghe, quan  ­   Cho   học   sinh   tập   thử  sát các hình ảnh. các nhịp theo hình ảnh đã  ­ Ghi nhớ thực hiện động  ghi nhớ. tác theo nhịp đếm, hình  thành biểu tượng đúng về  động tác
  15. 3 Hoạt động tập  10' ­ GV phổ biến nội dung  ­ HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập: Thực hiện  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  từ 1 đến nhịp 23 bài thể  ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  €  €  €  €  €  €     dục liên hoàn.   dẫn học sinh tập luyện.    €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     ­ Sửa sai cho học sinh.   €  €  €  €  €  €                    €   ­ Đội hình tập luyện ­   GV   hướng   dẫn   học  sinh chơi: phổ  biến luân  chơi,   cách   chơi.   Khen  Trò chơi phát triển sự  thưởng, kỷ luật. khéo léo (đi qua dây) ­ HS chơi trò chơi tích  cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận  3’ ­ Tăng tốc độ thực hiện  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng bài tập, tăng độ chính  vận dụng. Ôn bài thể dục liên  xác về tư thế. ­ Thảo luận, trả lời câu  hoàn. từ nhip 1 ­ 23 bài  ­ Đặt câu hỏi để HS liên  hỏi của Gv. thể dục liên  hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo  ­ Hướng dẫn HS vận  nhóm dung các động tác và trò  ­ Cán sự hướng dẫn lớp  chơi đã học để tập luyện  hướng dẫn luyện buổi sáng và vui chơi  cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi      4' ­ GV điều hành lớp thả  mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  ­ Nhận xét về  các hoạt  động viên HS kịp thời  động   học   tập  và  Giao  qua từng hoạt động. XXX XXXXXXX X XXX XXXXXXX X nhiệm   vụ   học   tập   về  ­   Hướng   dẫn   học   sinh  XXX XXXX XXX X nhà sử   dụng   SGK   và   chẩn  x X X X X X X X X X X X ­ Xuống lớp bị bài mới x ­ Xuống lớp: Gv hô giải  tán. ­ HS tập trung thực hiện  theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe
  16. Tuần 20                                                                                   Ngày soạn: Tiết 40                                                                                     Ngày dạy:      CHỦ ĐỀ  BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 12 đến nhịp 23 I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 11 tới nhịp 23 )   và tự tổ chức  trò chơi vận động 2. Về năng lực:   2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 12 ­ 23 nhip )   Trò chơi phát triển sự khéo léo ( Đi qua dây ).trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết thực hiện các động tác bài thể  dục liên hoàn từ  nhịp 1 đến  nhip 23, và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được bài TD từ nhịp 1 đến nhip 23.   3.Về phẩm chất: ­ Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp.
  17. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5­7' + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi      Đội hình nhận lớp  ­ HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  €€€€€€€€ ­ GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu  €€€€€€€ + Khởi động giờ học            € ­ Chạy khởi động 2   ­ GV cho lớp dàn hàng để  vòng sân ­  GV HD học sinh khởi  thực hiện khởi động. ­  Xoay   các   khớp,  ép  động. ngang, ép dọc… 2. Hoạt động hình  18­ XXX XXXXX XXX XXX XXXXX XXX thành kiến thức 20' XXX XXXX XXX X ­ Giới thiệu nội dung  ­ Cho học sinh tập đồng  x XXX XXXX XXX X nôi bài học . loạt   theo   nhịp   đếm   và  x ­ Ôn bài TD liên hoàn  động tác mẫu của GV từ nhịp 1 đến nhip 23.   ­ Chỉ dẫn HS những sai  sót thường gặp trong khi  ­ HS tập trung thực hiện  tậ p theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới GV   phân   tích,   làm   mẫu  €  €  €  €  €  €     từng   kĩ   thuật   động   tác     €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     bài   TD  từ   nhịp   1   đến    €  €  €  €  €  €   nhip 23.                    €  
  18. GV quan sát sữa sai cho  Đội hình HS quan sát GV  từng hs. làm mẫu động tác ­   Cho   học   sinh   tập   thử  ­ HS chú ý lắng nghe, quan  các nhịp theo hình ảnh đã  sát các hình ảnh. ghi nhớ. ­ Ghi nhớ thực hiện động  tác theo nhịp đếm, hình  thành biểu tượng đúng về  động tác 3 Hoạt động tập  10' ­ GV phổ biến nội dung  ­ HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. ­ Tập luyện theo cá nhân ­ Tập luyện theo cá nhân,  ­ Tập luyện theo cặp đôi  Luyện tập: Thực hiện  cặp đôi và theo nhóm. ­ Tập luyện theo nhóm  bài TD liên hoàn từ  ­ Quan sát, đánh giá, chỉ  €  €  €  €  €  €     nhịp 1 đến nhip 23.   dẫn học sinh tập luyện.    €  €  €  €  €  € €  €  €  €  €  €     ­ Sửa sai cho học sinh.   €  €  €  €  €  €                    €   ­ Đội hình tập luyện ­   GV   hướng   dẫn   học  sinh chơi: phổ  biến luân  Trò chơi phát triển sự  chơi,   cách   chơi.   Khen  khéo léo (Chuyền  thưởng, kỷ luật. vòng)
  19. ­ HS chơi trò chơi tích  cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận  3’ ­ Tăng tốc độ thực hiện  ­ Thực hiện theo yêu cầu  dụng bài tập, tăng độ chính  vận dụng. xác về tư thế. ­ Thảo luận, trả lời câu  Luyện tập: Thực hiện  ­ Đặt câu hỏi để HS liên  hỏi của Gv. từ nhịp1 đến nhip 23  hệ và vận dụng. Đội hình tập luyện theo  bài thể dục liên hoàn.   ­ Hướng dẫn HS vận  nhóm dung các động tác và trò  chơi đã học để tập luyện  ­ Cán sự hướng dẫn lớp  buổi sáng và vui chơi  hướng dẫn luyện cung các bạn 5. Hoạt động tìm tòi      4' ­ GV điều hành lớp thả  mở rộng lỏng cơ toàn thân ­   Phục   hồi   sau   tập  ­ GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  ­ Nhận xét về  các hoạt  động viên HS kịp thời  XXX XXXXX XXX XXX XXXXX XXX động   học   tập  và  Giao  qua từng hoạt động. XXX XXXX XXX X nhiệm   vụ   học   tập   về  ­   Hướng   dẫn   học   sinh  x X X X X X X X X X X X nhà sử   dụng   SGK   và   chẩn  x ­ Xuống lớp bị bài mới ­ Xuống lớp: Gv hô giải  ­ HS tập trung thực hiện  tán. theo chỉ dẫn của GV. ­ HS nhận nhiệm vụ mới  về nhà hoàn thiện ­ HS đáp khỏe Tuần 21                                                                                   Ngày soạn:
  20. Tiết 41                                                                                     Ngày dạy:      CHỦ ĐỀ  BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 3:  BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Từ nhịp 24 đến nhịp 30 I. Mục tiêu bài học 1.Kiến thức Biết thực hiện các động tác bài thể dục liên hoàn ( từ nhịp 24 tới nhịp 30 )   và tự tổ chức  trò chơi vận động 2. Về năng lực:   2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác bài thể dục liên hoàn ( 24 ­  nhịp 30)   Trò chơi phát triển sự khéo léo ( đội nào chuyền bóng nhanh ).trong sách giáo khoa hoặc  do GV chọn ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác và   trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo  an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết thực hiện các động tác bài thể  dục liên hoàn từ  nhịp 1 đến  nhip 23, và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để  tập   luyện.Thực hiện được bài TD từ nhịp 24 đến nhip 30.   3.Về phẩm chất: ­ Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo   cặp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2