intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 1 bài 10: Gấp cái quạt

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

310
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 1 bài 10: Gấp cái quạt để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 1 bài 10: Gấp cái quạt được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 1 bài 10: Gấp cái quạt

  1. Thủ công: GẤP CÁI QUẠT (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/ Kiến thức: - Biết cách gấp cái quạt. - Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. 2/ Kĩ năng: - Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. 3/ Thái độ: - Yêu thích sản phẩm. Với HS khéo tay: Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Đường dán nối quạt tương đối chắc chắn. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. II. CHUẨN BỊ GV: Quạt giấy mẫu, tờ giấy màu hình chữ nhật, bút chì, thước, hồ dán. HS: giấy học sinh có kẻ ô. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 1. Ổn định 5’ 2. Kiểm tra bài cũ - GV cho HS nêu lại các bước gấp các đoạn thẳng cách đều. - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 27’ 3. Bài mới * Giới thiệu bài. HOẠT ĐỘNG 1: HDHS QUAN SÁT & NHẬN XÉT MT: HS biết quan sát và nhận xét mẫu gấp cái quạt. - HS quan sát mẫu. - GV cho HS quan sát mẫu gấp cái quạt. - Qua hình mẫu GV định hướng sự chú ý của HS vào các nếp gấp cách đều để gấp cái quạt. HOẠT ĐỘNG 2: GV HƯỚNG DẪN MẪU CÁCH GẤP MT: HS biết cách gấp cái quạt và gấp được các nếp gấp cách đều. Bước 1: GV gấp các nếp gấp cách đều. - HS quan sát GV thao tác Bước 2: GV gấp đôi hình để lấy dấu giữa, các bước gấp.
  2. dùng chỉ buộc chặt phần giữavà phết hồ dán lên nếp gấp ngoài cùng. Bước 3: Gấp đôi hình, dùng tay ép chặt để 2 phần đã phết hồ dính sát vào nhau. Hồ khô mở ra ta được hình chiếc quạt . - HS thực hành gấp. - GV cho HS thực hành gấp các nếp gấp cách đều trên giấy học sinh. 3’ 4/ CỦNG CỐ, DẶN DÒ - Cho HS nêu lại quy trình gấp cái quạt. - Dặn HS chuẩn bị giấy màu có kẻ ô để tiết sau tiếp tục thực hành. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY Thủ công: GẤP CÁI QUẠT (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/ Kiến thức: - Biết cách gấp cái quạt. - Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. 2/ Kĩ năng: - Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. 3/ Thái độ: - Yêu thích sản phẩm. Với HS khéo tay: Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Đường dán nối quạt tương đối chắc chắn. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. II. CHUẨN BỊ GV: Quạt giấy mẫu, tờ giấy màu hình chữ nhật, bút chì, thước, hồ dán. HS: giấy màu hình chữ nhật, bút chì, thước, hồ dán.
  3. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 1. Ổn định 5’ 2. Kiểm tra bài cũ - GV cho HS nêu lại các bước gấp cái quạt . 27’ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới * Giới thiệu bài. HOẠT ĐỘNG 1: HỌC SINH THỰC HÀNH MT: HS gấp được cái quạt bằng giấy . - GV nhắc lại quy trình gấp quạt theo 3 bước - HS thực hành gấp quạt trên bản vẽ quy trình mẫu . đúng quy trình . - GV nhắc nhở HS mỗi nếp gấp phải được miết kĩ và bôi hồ phải mỏng, đều, buộc dây đảm bảo chắc, đẹp - Trong khi HS thục hành , GV quan sát giúp đỡ các em còn lúng túng . - GV tổ chức trình bày và sử dụng sản phẩm. Chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương . - GV đánh giá sản phẩm của HS . 3’ 4/ CỦNG CỐ, DẶN DÒ - Cho HS nêu lại quy trình gấp cái quạt. - Dặn HS chuẩn bị giấy học sinh có kẻ ô để tiết sau học gấp cái ví . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2