intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 1 bài 18: Cắt dán hình tam giác

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

306
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 1 bài 18: Cắt dán hình tam giác để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 1 bài 18: Cắt dán hình tam giác được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 1 bài 18: Cắt dán hình tam giác

  1. CẮT, DÁN HÌNH TAM GIÁC (2 tiết) I.MUC TIÊU: HS biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông HS kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Có thể kẻ, cắt được hình tam giác theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. HSKT: Kẻ và cắt dán được hình tam giác theo hai cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. Có thể kẻ cắt thêm được hình tam giác có kích thước khác nhau. II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _Chuẩn bị 1 hình tam giác mẫu bằng giấy màu trên nền tờ giấy trắng kẻ ô _1 tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn để HS quan sát _Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán 2.Học sinh: _Giấy màu có kẻ ô _1 tờ giấy vở có kẻ ô _Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán _Vở thủ công III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1 TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
  2. 6’ 1.Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét: _GV ghim hình mẫu lên bảng và hướng dẫn _Quan sát HS quan sát _GV định hướng cho HS quan sát về: Hình dạng, kích thước của hình mẫu. GV gợi ý để HS hiểu hình tam giác có 3 cạnh (H1), trong đó 1 cạnh của hình tam giác là 1 cạnh hình chữ nhật có độ dài là 8 ô, còn 2 cạnh kia được nối với 1 điểm của cạnh đối diện (H1). Chú ý: Trong hình 1 có 3 tam giác nhưng chỉ chọn một tam giác có 1 cạnh là 8 ô theo yêu cầu. 2.Giáo viên hướng dẫn mẫu 7’ a) GV hướng dẫn cách kẻ hình tam giác _GV ghim tờ giấy kẻ mẫu lên bảng và gợi ý cách kẻ: _Từ nhận xét trên, hình tam giác (H1) là một phần của hình chữ nhật có độ dài 1 cạnh 8 ô. Muốn vẽ hình tam giác cần xác định 3 đỉnh, trong đó có 2 đỉnh là 2 điểm đầu của canh hình chữ nhật có độ dài 8 ô, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác (H1). _Để tiết kiệm thời gian và nguyên vật liệu, chúng ta có thể dựa vào cách kẻ hình chữ nhật đơn giản để kẻ hình tam giác (H2), (H3). b) GV hướng dẫn cắt rời hình tam giác và dán thành sản phẩm _Cắt rời hình chữ nhật, sau đó cắt theo đường kẻ AB, AC, ta sẽ được hình tam giác ABC 3.Học sinh thực hành: 20’ _Trước khi thực hành, GV nhắc qua các cách kẻ, cắt hình chữ nhật theo 2 cách. _Cho HS thực hành trên tờ _GV nhắc HS thực hành theo các bước: kẻ giấy vở có kẻ ô để chuẩn bị hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô và cạnh ngắn cho tiết 2 thực hành trên giấy 7ô, sau đó kẻ hình tam giác theo hình mẫu màu.
  3. (theo 2 cách). _GV khuyến khích những em khá kẻ, cắt, dán cả 2 cách như GV đã hướng dẫn. _Cắt rời hình và dán sản phẩm cân đối, miết hình phẳng vào vở thủ công. _HS thực hành kẻ hình tam _Trong lúc HS thực hành, GV lưu ý giúp đỡ giác trên giấy màu có kẻ ô li kém hoàn thành nhiệm vụ. 4.Nhận xét - dặn dò: _Cắt rời hình tam giác 2’ _GV nhân xét về tinh thần học tập, sự chuẩn bị cho bài học và kĩ năng, kẻ, cắt, dán của _Dán vào vở HS. _Chuẩn bị bài: “Cắt, dán hành rào đơn _HS chuẩn bị giấy màu, bút giản”. chì, thước kẻ, hồ dán TUẦN 29 CẮT, DÁN HÌNH TAM GIÁC ( tiết 2) I.MUC TIÊU: HS biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông
  4. HS kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Có thể kẻ, cắt được hình tam giác theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. HSKT: Kẻ và cắt dán được hình tam giác theo hai cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. Có thể kẻ cắt thêm được hình tam giác có kích thước khác nhau. II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _Chuẩn bị 1 hình tam giác mẫu bằng giấy màu trên nền tờ giấy trắng kẻ ô _1 tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn để HS quan sát _Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán 2.Học sinh: _Giấy màu có kẻ ô _1 tờ giấy vở có kẻ ô _Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán _Vở thủ công III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 10’ 2.Giáo viên hướng dẫn lại mẫu a) GV hướng dẫn cách kẻ hình tam giác _GV ghim tờ giấy kẻ mẫu lên bảng và gợi ý _Quan sát cách kẻ: _Từ nhận xét trên, hình tam giác (H1) là một phần của hình chữ nhật có độ dài 1 cạnh 8 ô. Muốn vẽ hình tam giác cần xác định 3 đỉnh, trong đó có 2 đỉnh là 2 điểm đầu của canh hình chữ nhật có độ dài 8 ô, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác (H1). 3.Học sinh thực hành: 23’ _Trước khi thực hành, GV nhắc qua các cách kẻ, cắt hình chữ nhật theo 2 cách. _GV nhắc HS thực hành theo các bước: kẻ hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô và cạnh ngắn 7ô, sau đó kẻ hình tam giác theo hình mẫu (theo 2 cách). _GV khuyến khích những em khá kẻ, cắt, dán cả 2 cách như GV đã hướng dẫn. _Cho HS thực hành trên tờ _Cắt rời hình và dán sản phẩm cân đối, miết giấy vở có kẻ ô để chuẩn bị hình phẳng vào vở thủ công. cho tiết 2 thực hành trên giấy
  5. _Trong lúc HS thực hành, GV lưu ý giúp đỡ màu. kém hoàn thành nhiệm vụ. _HS thực hành kẻ hình tam 4.Nhận xét - dặn dò: giác trên giấy màu có kẻ ô li 2’ _GV nhân xét về tinh thần học tập, sự chuẩn _Cắt rời hình tam giác bị cho bài học và kĩ năng, kẻ, cắt, dán của _Dán vào vở HS. _HS chuẩn bị giấy màu, bút chì, thước kẻ, hồ dán _Chuẩn bị bài: “Cắt, dán hành rào đơn giản”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2