intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 2 bài 14: Làm đồng hồ đeo tay

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

397
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 2 bài 14: Làm đồng hồ đeo tay để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 2 bài 14: Làm đồng hồ đeo tay được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 2 bài 14: Làm đồng hồ đeo tay

  1. Bài : LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY I. Mục đích yêu cầu : - Biết cách làm đồng hồ đeo tay. - Làm được đồng hồ đeo tay. - Thái độ: Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. II. Đồ dùng dạy học. - GV: Mẫu đồng hồ, mô hình đồng hồ. - HS: Dụng cụ môn học. III. Các hoạt động dạy học. 1/Khởi động : 2./KT bài cũ: - KT dụng cụ môn học của học sinh. - Nhận xét. 3./Baì mới. * a) gtb: Hôm nay chúng ta sẽ học tiếp bài “ Làm đồng hồ đeo tay” GV ghi tựa bài bảng lớp. b) Các hoạt động TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Hoạt động 1: HD HS quan sát và nhận xét. *Mục tiêu: HS biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. Cách tiến hành - HS quan sát và nhận xét. - GV giới thiệu đồng hồ mẫu và định hướng quan sát gợi ý để HS nhận xét: + Vật liệu đồng hồ. + Các bộ phận của đồng hồ: - GV nêu: Ngoài giấy thủ công ta còn có - Hs nêu các mặt đồng hồ, dây thể sử dụng các vật liậu khác như lá đeo, dai cài dây đồng hồ … chuối, lá dừa…để làm đồng hồ đeo tay. 2) Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu. *Mục tiêu: Hs biết cách làm đồng hồ Cách tiến hành a) Bước 1: Cắt thành các nan giấy. - Học sinh quan sát. - Cắt 1 nan giấy màu nhạt dài 24 ô rộng 3 ô để làm mặt dồng hồ. + Cắt nối thành 3 nan giấy màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 30 cắt vác 2 bên của 2 đầu nan để làm dây đồng hồ.
  2. + Cắt 1 nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai - Học sinh thực hành gấp nan cài dây đồng hồ. giấy. b) Bước 2: Làm mặt đồng hồ. - Gấp đôi 1 nan đầu nan giấylàm mặt đồng hồ vào 3 ô li. - Gấp cuốn tiếp như hình 2 cho đến hết nan giấy được hình 3. Bước 3: Gài 1 đầu nan giấy làm dây kéo giữacác nếp gấp mặt đồng hồ. - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối để mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua 1 khe hở khác phía trên khe vừa gài. Kéo đầu nan cho nếp gấp khích chặt để giữ mặt đồng hồvà dây đeo ( H5). - Dán nối 2 đầu của nan giấy dài 8 ô rộng 1 ô làm đai để giữ đồng hồ. * Bước 4: Vẽ số và kim lên đồng hồ. - HD lấy dấu 3 điểm chính để ghi số 12, 3, 6, 9 và chấm các điểm chỉ giờ khác ( H6). - Gài dây đeo vào mặt đồng hồgài đầu dây thừa qua đai, ta làm được chiếc đồng hồ đeo tay hoàn chỉnh ( H7 ) - GV cho HS làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. 4.Củng cố – dặn dò. Đáng giá chung về sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kĩ năng thực hành và sản phẩm của mình. Dặn dò: HS giờ học sau chuẩn bị giấy thủ công, kéo hồ Rút kinh nghiệm tiết học: ------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------- Bài : LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY
  3. Mục đích - Biết cách làm đồng hồ đeo tay. - Làm được đồng hồ đeo tay. - Thái độ: Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. Đồ dùng dạy học. - GV: Mẫu đồng hồ, mô hình đồng hồ. - HS: Dụng cụ môn học. Các hoạt động dạy học. 1/Khởi động : 2./KT bài cũ: - KT dụng cụ môn học của học sinh. - Nhận xét. 3./Baì mới. * a) gtb: Hôm nay chúng ta sẽ học tiếp bài “ Làm đồng hồ đeo tay” GV ghi tựa bài bảng lớp. b) Các hoạt động TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC ( Tiết 2 ) * Hoạt động 3: HS thực hành làm đồng hồ. *Mục tiêu: Làm được đồng hồ đeo tay. - Yêu cầu HS nhắc lại quy trình làm - Hs nêu các mặt đồng hồ, dây dây đồng hồ theo 4 bước. đeo, dai cài dây đồng hồ … - Y/c HS nhắc lại thực hành làm đồng hồ theo qui trình. GV nhắc HS: Nếp gấp phải sát miết kĩ, khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ. - Học sinh quan sát. - GV quan tâm giúp đỡ. - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Học sinh thực hành gấp nan giấy. - 1 Học sinh nhắc lại các bước thực hành làm đồng hồ. Và tiến hành thực hành. - Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
  4. - Bước 2: Làm mặt đồng hồ. - Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ. - Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ - HS thực hành làm đồng hồ. 4.Củng cố – dặn dò. Đáng giá chung về sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kĩ năng thực hành và sản phẩm của mình. Dặn dò: HS giờ học sau chuẩn bị giấy thủ công, kéo hồ Rút kinh nghiệm tiết học: ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2