intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: KỂ CHO BÉ NGHE

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

793
lượt xem
66
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, quay tròn, nấu cơm,... Ôn lại các tiếng có vần ưu, ươu. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, quay tròn, nấu cơm. - Hiểu nội dung bài: Kể cho bé nghe về những con vật, đồ vật thân thuộc, gắn bó. - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: KỂ CHO BÉ NGHE

  1. TẬP ĐỌC: KỂ CHO BÉ NGHE A. Mục đích yêu cầu. - Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, quay tròn, nấu cơm,... Ôn lại các tiếng có vần ưu, ươu. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, quay tròn, nấu cơm. - Hiểu nội dung bài: Kể cho bé nghe về những con vật, đồ vật thân thuộc, gắn bó. - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Ngưỡng cửa - HS+GV nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi
  2. 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. - GV đọc mẫu toàn bài. 2.Luyện đọc: ( 30 ,) - HS theo dõi. a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ( BP) + Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ Từ khó: ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, HS phát âm chưa chuẩn gạch chân quay tròn, nấu cơm - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu, GV: Nêu rõ yêu cầu +Đọc từng đoạn, bài HS: Mỗi HS đọc 1 khổ thơ ( nối tiếp) Hay nói ầm ĩ/ GV: Quan sát, uốn nắn Là con vịt bầu/ GV: HD học sinh đọc khổ thơ khó( Đ1) Hay nói đâu đâu/ HS: Đọc khổ thơ trong nhóm Là con chó vện// - Đại diện nhóm đọc trước lớp HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá nhân +Đọc bài )
  3. Nghỉ giải lao - GV nêu yêu cầu 1 SGK. c) Ôn vần ưu, ươu - HS trả lời - Tìm trong bài tiếng có vần ươc - GV gạch chân tiếnGV: ngoan - HS đọc, phân tích cấu tạo - Tìm tiếng ngoài bài có vần ươc, ươt - GV nêu yêu cầu 2 SGK. - HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài có vần ươc, ươt - Nối tiếp đọc tiếng chứa vần ươc, ươt trước lớp - Nói câu chứa tiếng có vần ươc hoặc ươt H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ - HS đọc, phân tích cấu tạo tiếng, từ - HS nêu mẫu SGK - HS trao đổi nhóm đôi, tập đặt câu theo M Tiết 2 - HS nối tiếp nêu miệng 3.Luyện tập - H+GV: Nhận xét, bổ sung a) Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài - HS nhắc lại (22P) - Cả lớp đọc đồng thanh b)Luyện nói "Hỏi đáp về những con vật
  4. mà em biết" 8P - GV: Em hiểu con trâu sắt trong bài là gì? - HS: Đọc phân vai (2H) 4. Củng cố dặn dò (3’) - GV: Hướng dẫn đọc - HS: Đọc theo nhóm 2 em và đọc cá nhân - 1HS: Nêu yêu cầu bài - 2HS: Tự đặt câu hỏi và trả lời dựa theo nội dung tranh - GV: Nhận xét, đánh giá - GV Nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài "Hai chị em"
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2