intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 5 học kì 2

Chia sẻ: Trần Quốc Trầm | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:58

56
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án biên soạn với các bài học như tìm hiểu về thủ tục; thực hành thủ tục; biến và chương trình con; bài tập thực hành; cơ bản về bảng tính; lọc dữ liệu bảng tính... Để nắm chi tiết nội dung mời các bạn cùng tham khảo gián án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 5 học kì 2

  1.                                                        Thứ …. ngày …. tháng ….năm 2019 TUẦN 19  TIẾT 37   BÀI 18. TÌM HIỂU VỀ THỦ TỤC I. MỤC TIÊU:  Sau khi học xong bài này các em có: ­ Biết sử dụng phần mềm Logo để vẽ hình. ­ Biết viết những câu lệnh thủ tục và thực thi các dòng lệnh để vẽ hình phức   tạp.     ­ Biết sử dụng thủ tục procedures thành thạo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Học tại phòng máy: ­ Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập. ­ Học sinh: tập, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC  SINH 1.Ổn định lớp.  ­ Kiểm tra bài cũ ­ Ổn định.  Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu về thủ tục Procedure Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ  hình tương  ứng  ­ Học sinh quan sát và lắng nghe. với những dòng lệnh sau đây trong phần mềm Logo: Setpc 0 Setpc 1 Setpc 4 Repeat   3   [   fd  Repeat   4   [   fd  Repeat 360 [ fd  ­ Học sinh quan sát. 100 rt 120] 100 rt 90] 1 rt 1] ­ Học sinh viết lệnh theo hướng   dẫn của giáo viên. ­ Giáo viên nhận xét. ­ Học sinh nhận xét. ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. ­ Để  vẽ  hình trong phần mềm Logo, học sinh cần  ­ Thực hành theo nhóm. nhớ  và gõ chính xác dòng lệnh. Khi số  lần hình vẽ  ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  xuất hiện nhiều, thì các em phải gõ nhiều lần. những thao tác mình làm được và  ­ Tuy nhiên, học sinh có thể lưu bài khi sử dụng học  chưa làm được. sinh chỉ cần gõ tên, lệnh sẽ thực thi. Ví dụ: Gõ hinhvuong, chú rùa sẽ vẽ hình vuông màu   xanh. ­  Giáo  viên  giới   thiệu  cho  học   sinh  hình  ảnh,   câu  lệnh thực thi thủ tục.  1.   Thủ   tục   trong   phần   mềm   Logo:   Là   tạo   những   ­ Quan sát và lắng nghe. 1
  2.                                                        lệnh mới cho Logo, những điều mà người sử  dụng  Logo làm, bao gồm các bước để thực hiện một điều  ­ Học sinh thực hành theo mẫu. gì đó. 2. Cú pháp To    End Ví dụ:  To hinhvuong Repeat 4 [fd 100 rt 90] End ­  Như   vậy,   muốn  vẽ   hình  vuông  chỉ   cần  gõ   lệnh  ­ Học sinh nhận xét hinhvuong. ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 2: Thủ tục trong Procedure ­ Quan sát và lắng nghe. ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành về bài thủ  tục vẽ hình vuông + gõ to hinhvuong (chú ý tên thủ tục không dấu cách  và không gõ Tiếng Việt). +   Gõ   dòng   lệnh   vào   ô   Input   rồi   nhấn   Enter   hoặc  nhấn OK để kết thúc dòng lệnh. + Nhấn chuột vào nút Cancel để  kết thúc. Chương  trình sẽ thông báo là hinhvuong defined. 3. Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. ­ Quan sát và lắng nghe. ­  Về nhà hãy thực hành phần mềm Logo và khi tạo  procedure em có thể  chỉnh sửa dòng lệnh bằng cách  vào menu File, chọn tên procedure đã đặt, nhấp chuột  chọn Ok. V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP ­ Đọc trước bài để chuẩn bị tiết sau  2
  3.                                                        VI. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... .................................................................................................. ………………….………………….                                                              TỔ TRƯỞNG    Thứ …. ngày …. tháng ….năm 2019 TUẦN 19 TIẾT 38  BÀI 18. TÌM HIỂU VỀ THỦ TỤC I. MỤC TIÊU:  Sau khi học xong bài này các em có: ­ Biết sử dụng phần mềm Logo để vẽ hình. ­ Biết viết những câu lệnh thủ tục và thực thi các dòng lệnh để vẽ hình phức   tạp.     ­ Biết sử dụng thủ tục procedures thành thạo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Học tại phòng máy: ­ Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập. ­ Học sinh: tập, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC  SINH 1.Ổn định lớp.  ­ Kiểm tra bài cũ ­ Ổn định.  Bài mới: Hoạt động 3: Thực hành ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. những thao tác mình làm được và  +   Học   sinh   tạo   thủ   tục   vẽ   hình   tròn,   lấy   tên   là  chưa làm được. hinhtron. + Học sinh tạo thủ  tục vẽ  hình tam giác, lấy tên là  ­ Trong quá trình thực hành, học  tamgiac. sinh   quan   sát   và   rút   ra   kinh  + Học sinh tạo thủ tục vẽ hình chữ  nhật, lấy tên là   nghiệm và bài học.  chunhat. ­ Giáo viên nhận xét. ­  Học sinh tự khám phá. Hoạt động 4: Tự khám phá ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh xem mã nguồn của   3
  4.                                                        procedure và chỉnh sửa bằng cách nhấp chuột vào nút  ­ Học sinh cùng bạn tự đánh giá. Edall. Hoạt động 5: Học sinh tự nhận xét ­ Quan sát và lắng nghe. 3. Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. ­  Về nhà hãy thực hành phần mềm Logo và khi tạo  procedure em có thể  chỉnh sửa dòng lệnh bằng cách  vào menu File, chọn tên procedure đã đặt, nhấp chuột  chọn Ok. V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP ­ Đọc trước bài để chuẩn bị tiết sau  VI. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... .................................................................................................. ………………….………………….                                                              TỔ TRƯỞNG    4
  5.                                                        5
  6.                                                        Thứ …. ngày …. tháng ….năm 2019 TUẦN 20 TIẾT 39­40  BÀI 19. THỰC HÀNH THỦ TỤC I. MỤC TIÊU:  Sau khi học xong bài này các em có: ­ Biết sử dụng phần mềm Logo để vẽ hình. ­ Biết viết những câu lệnh thủ tục và thực thi các dòng lệnh để vẽ hình phức   tạp.     ­ Biết sử dụng thủ tục procedures thành thạo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Học tại phòng máy: ­ Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập. ­ Học sinh: tập, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC  SINH 1.Ổn định lớp.  ­ Kiểm tra bài cũ ­ Ổn định.  Bài mới: ­ Học sinh quan sát và lắng nghe. Hoạt động 1: Viết lệnh tạo các hình đa giác ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành.  +   Hướng   dẫn   học   sinh   điền   thông   số,   dòng   lệnh   ­ Học sinh quan sát. thích hợp của Logo vào bảng sau: ­   Học   sinh   làm   bài   tập   theo  hướng dẫn của giáo viên. ­ Học sinh nhận xét. ­ Giáo viên nhận xét. ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. 6
  7.                                                        + Tạo thủ  tục cho các hình đa giác với tên tamgiac,  ngugiac, lucgiac. ­ Thực hành theo nhóm. Ví dụ: ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  To tamgiac những thao tác mình làm được và  Repeat 3 [fd 100 rt 120] chưa làm được. End ­ Giáo viên nhận xét bài thực hành của học sinh. Hoạt động 2: Viết lệnh tạo màu nền và màu nét  vẽ ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh ghi lại dòng lệnh tạo  ­ Quan sát và lắng nghe. màu nền của Logo vào bảng sau: ­ Học sinh nhận xét ­   Học   sinh   làm   bài   tập   theo  hướng dẫn của giáo viên. ­ Quan sát và lắng nghe. ­ Giáo viên nhận xét. ­ Học sinh nhận xét. ­ Giáo viên hướng dẫn học thực hành tạo thủ tục để  thay đổi màu nền và màu nét vẽ cho các màu ở trong   ­ Học sinh thực hành. bảng trên với tên như sau: Màu nền: nenxanhduong, nenden, nenxanhla, nendo,   nenhong, nenvang, nentim, nentrang. Ví   dụ:   Nền   xanh   dương   (gõ   lệnh   nenxanhduong,  logo sẽ thay màu nền xanh). To nenxanhduong Setsc [0 0 255] End ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  ­ Giáo viên hướng dẫn các màu nét vẽ. những thao tác mình làm được và  + Màu nét vẽ: xanhduong, den, xanhla, do, nenhong,  chưa làm được. vang, tim, trang. ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 3: Thực hành ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. 7
  8.                                                        +   Học   sinh   tạo   thủ   tục   vẽ   ngôi   sao,   lấy   tên   là  ­ Học sinh thực hành. ngoisao. (5 cạnh, kích thướt cạnh 100, góc 144). + Học sinh tạo thủ  tục vẽ  hình bát giác, lấy tên là  batgiac. (8 cạnh, kích thướt cạnh 100, góc 45). + Học sinh tạo thủ tục vẽ hoa hình vuông, lấy tên là  ­ Trong quá trình thực hành, học  hoavuong. sinh   quan   sát   và   rút   ra   kinh  (8 cạnh, kích thướt cạnh 100, góc 45). nghiệm và bài học.  ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 4: Tự khám phá ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh xem hình vẽ  từng  ­ Học sinh tự khám phá. thao tác bằng cách thêm lệnh wait sau mỗi dòng lệnh   (thời gian được tính bằng 1/100 giây). ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 5: Học sinh tự nhận xét ­ Học sinh cùng bạn tự đánh giá. 3. Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. ­ Quan sát và lắng nghe. ­    Về   nhà   hãy  thực   hành  phần   mềm   Logo.   Trong  phần mềm Logo, em có thể  dùng biểu thức để  tính  toán để sử dụng trong các dòng lệnh. V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP ­ Đọc trước bài để chuẩn bị tiết sau  VI. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... .................................................................................................. ………………….………………….                                                              TỔ TRƯỞNG    8
  9.                                                        9
  10.                                                        Thứ …. ngày …. tháng ….năm 2019 TUẦN 21 TIẾT  41 BÀI 20. BIẾN VÀ CHƯƠNG TRÌNH CON I. MỤC TIÊU:  Sau khi học xong bài này các em có: ­ Biết sử dụng phần mềm Logo để vẽ hình. ­   Học   sinh   được   tìm   hiểu   về   biến   (Variable)   và   chương   trình   con   (Subprogram) được sử dụng trong thủ tục.     ­ Biết sử dụng biến và chương trình con để vẽ hình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Học tại phòng máy: ­ Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập. ­ Học sinh: tập, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC  SINH 1.Ổn định lớp.  ­ Kiểm tra bài cũ ­ Ổn định.  Bài mới: Hoạt động 1: Sử dụng biến trong thủ tục ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh viết 3 thủ  tục rồi   ­ Học sinh quan sát và lắng nghe. chạy thử 3 thủ tục đó.  + hinhvuongnho (độ dài cạnh là 50): ­   Học   sinh   làm   bài   theo   hướng  ………………………………... dẫn của giáo viên. ………………………………... ……………………………….. + hinhvuongtrung (độ dài cạnh là 100): ………………………………... ………………………………... ……………………………….. + hinhvuongto (độ dài cạnh là 150): ………………………………... ………………………………... ……………………………….. ­ Học sinh nhận xét. ­ Giáo viên nhận xét. ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh về  vẽ  nhiều hình  vuông với các kích thướt khác nhau. Tuy nhiên, trong  ­ Thực hành theo nhóm. phần mềm Logo có một cách đó là tạo ra các biến  để   có   thể   thay   đổi   giá   trị   khi   chương   trình   được  10
  11.                                                        chạy. Ví dụ: Tạo ra biến để  thay đổi chiều dài của một  hình vuông thì chỉ cần chỉnh sửa kích thướt lại. To hinhvuong :n Repeat 4 [ fd :n rt 90] End ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. những thao tác mình làm được và  + Giáo viên hướng dẫn học sinh gõ lệnh hinhvuong  chưa làm được. với số  đo tuỳ  ý thì phần mềm Logo sẽ cho kết quả  như mình mong muốn. Ví dụ: hinhvuong 200 thì sẽ  có hình vuông có chiều  dài cạnh là 200. Tương tự hinhvuong 500, hinhvuong 50… +   Chú   ý:   Một   thủ   tục   có   thể   sử   dụng   một   hoặc  nhiều biến. Tên biến được đặt tuỳ  ý, giữ  các ký tự  ­ Học sinh nhận xét. không được có khoảng cách. Nên đặt tên biến là một  chữ cái (như n, x hoặc y). ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 2: Chương trình con ­ Quan sát và lắng nghe. ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh về chương trình con:  Là một hay nhiều lệnh được xây dựng nhằm hoàn  thành một nhiệm vụ nào đó. ­ Học sinh thực hành theo mẫu. Ví dụ: tạo chương trình hinhvuong To hinhvuong Repeat 4 [ fd 100 rt 90] End ­ Học sinh tự  thực hành và trao  + Chương trình con là chương trình được xuất hiện  đổi kết quả với bạn cùng lớp. trong các lệnh của chương trình khác. Ví dụ: Tạo chương trình hoavan ­ Quan sát và lắng nghe. To hoavan Repeat 12 [ hinhvuong rt 30] ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  End những thao tác mình làm được và  +  hinhvuong  là   chương   trình   con,   còn  hoavan  là  chưa làm được. chương trình chính. 3. Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. ­ Quan sát và lắng nghe. ­    Về   nhà   hãy  thực   hành  phần   mềm   Logo.   Trong  phần   mềm   Logo,   chương   trình   con   là   một   trong  những công cụ  không thể  thiếu của các ngôn ngữ  lập trình. Chương trình con có thể chia bài toán thành  nhiều bài toán đơn giản. Từ  đó có thể  dễ  dàng sửa  chữa và phát triển. Chương trình con cho phép kế  thừa các kết quả đã làm nhằm giảm chi phí và công  sức công việc viết chương trình. 11
  12.                                                        V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP ­ Đọc trước bài để chuẩn bị tiết sau  VI. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... ..................................................................................................                    ………………….………………….                                                              TỔ TRƯỞNG 12
  13.                                                        Thứ …. ngày …. tháng ….năm 2019 TUẦN 21 TIẾT  42 BÀI 20. BIẾN VÀ CHƯƠNG TRÌNH CON I. MỤC TIÊU:  Sau khi học xong bài này các em có: ­ Biết sử dụng phần mềm Logo để vẽ hình. ­   Học   sinh   được   tìm   hiểu   về   biến   (Variable)   và   chương   trình   con   (Subprogram) được sử dụng trong thủ tục.     ­ Biết sử dụng biến và chương trình con để vẽ hình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Học tại phòng máy: ­ Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập. ­ Học sinh: tập, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC  SINH 1.Ổn định lớp.  ­ Kiểm tra bài cũ ­ Ổn định.  Bài mới: Hoạt động 3: Thực hành ­ Học sinh quan sát và lắng nghe. ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. 1.  Học sinh thêm biến thay đổi chiều dài của cạnh  vào  các   thủ   tục  tamgiac,   tugiac,   ngugiac,   lucgiac,  ­ Học sinh quan sát. batgiac và thực hiện các lệnh sau: ­ Học sinh thực hành theo hướng  tamgiac   80,   tamgiac   120,   tugiac   60,   tugiac   150,  dẫn của giáo viên. ngugiac   35,   ngugiac   80,   lucgiac   105,   lucgiac   240,  batgiac 62, batgiac 200. 2.   Trong   2   chương   trình   sau,   chương   trình   nào   là  chương trình con, chương trình nào là chương trình  chính? To gocvuong To hinhvuong  Fd 100 rt 90  Repeat 4 [gocvuong] ­ Thực hành theo nhóm. End End ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  ………………………………………………………… những thao tác mình làm được và  ­ Giáo viên nhận xét. chưa làm được. 3.   Hỏi:   Chương   trình   nào   là   chương   trình   chính,  ­ Học sinh nhận xét. chương trình nào là chương trình con trong đoạn mã  (code) sau đây: ­ Quan sát và làm bài. To nha 13
  14.                                                         Sq are    Fd 100 rt 30    Tri ­ Học sinh nhận xét. Emd ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 4: Tự khám phá ­ Học sinh thực hành theo mẫu. ­   Giáo   viên   hướng   dẫn   học   sinh   thực   hiện   các  chương trình trong bảng, gõ lệnh hoa và cho biết tại  sao phải dùng chương trình con. ­ Quan sát và lắng nghe. ­ Học sinh nhận xét. ­ Giáo viên nhận xét. ­ Học sinh cùng bạn tự đánh giá. Hoạt động 5: Học sinh tự nhận xét 3. Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. ­ Quan sát và lắng nghe. ­    Về   nhà   hãy  thực   hành  phần   mềm   Logo.   Trong  phần   mềm   Logo,   chương   trình   con   là   một   trong  những công cụ  không thể  thiếu của các ngôn ngữ  lập trình. Chương trình con có thể chia bài toán thành  nhiều bài toán đơn giản. Từ  đó có thể  dễ  dàng sửa  chữa và phát triển. Chương trình con cho phép kế  thừa các kết quả đã làm nhằm giảm chi phí và công  sức công việc viết chương trình. V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP ­ Đọc trước bài để chuẩn bị tiết sau  VI. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... .................................................................................................. ………………….………………….                                                              TỔ TRƯỞNG    14
  15.                                                        Thứ …. ngày …. tháng ….năm 2019 TUẦN 22 TIẾT  43 BÀI 21. BÀI TẬP THỰC HÀNH I. MỤC TIÊU:  Sau khi học xong bài này các em có: ­ Học sinh được thực hành về các bài tập tạo thủ tục, tạo biến trog thủ tục   và sử dụng chương trình con. ­ Học sinh thực hành thành thạo các chương trình.     ­ Biết sử dụng phần mềm Logo để vẽ hoa văn phức tạp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Học tại phòng máy: ­ Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập. ­ Học sinh: tập, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC  SINH 1.Ổn định lớp.  ­ Kiểm tra bài cũ ­ Ổn định.  Bài mới: ­ Học sinh quan sát và lắng nghe. Hoạt động 1: Bài tập thực hành về thủ tục ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành thủ  tục  các hình sau:  ­ Học sinh quan sát. ­ Học sinh thực hành theo hướng  dẫn của giáo viên. ­ Thực hành theo nhóm. ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  15
  16.                                                        những thao tác mình làm được và  chưa làm được. ­ Học sinh nhận xét. ­ Quan sát và lắng nghe. ­ Học sinh thực hành theo mẫu. ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 2: Bài tập thực hành về chương trình  con  ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh về chương trình con:  ­ Học sinh tự  thực hành và trao  đổi kết quả với bạn cùng lớp. ­ Học sinh cùng bạn tự đánh giá. ­ Giáo viên nhận xét. ­ Quan sát và lắng nghe. 16
  17.                                                        Hoạt động 5: Học sinh tự nhận xét 3. Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. ­  Về nhà hãy thực hành phần mềm Logo.  V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP ­ Đọc trước bài để chuẩn bị tiết sau  VI. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... .................................................................................................. ………………….………………….                                                              TỔ TRƯỞNG    17
  18.                                                        Thứ …. ngày …. tháng ….năm 2019 TUẦN 22 TIẾT  44 BÀI 21. BÀI TẬP THỰC HÀNH I. MỤC TIÊU:  Sau khi học xong bài này các em có: ­ Học sinh được thực hành về các bài tập tạo thủ tục, tạo biến trog thủ tục   và sử dụng chương trình con. ­ Học sinh thực hành thành thạo các chương trình.     ­ Biết sử dụng phần mềm Logo để vẽ hoa văn phức tạp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Học tại phòng máy: ­ Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập. ­ Học sinh: tập, bút. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC  SINH 1.Ổn định lớp.  ­ Kiểm tra bài cũ ­ Ổn định.  Bài mới: ­ Học sinh quan sát và lắng nghe. Hoạt động 3: Bài tập thực hành về biến ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. + Bài tập 8: Tạo một biến lấy tên là n dùng để hiển  ­ Học sinh quan sát. thị độ dài một cạnh của hình tam giác đều. ­ Học sinh thực hành theo hướng  To hinhtamgiac :n dẫn của giáo viên.   Cs    Repeat 3 [fd :n rt 360/3]  end ­ Giáo viên nhận xét. + Bài tập 9: Tạo một biến lấy tên là b dùng để hiển  ­ Thực hành theo nhóm. thị độ dài của một cạnh hình ngũ giác. ­ Giáo viên nhận xét. + Bài tập 10: Tạo một biến lấy tên là d dùng để hiển  thị độ dài của một cạnh hình ngũ giác. ­ Giáo viên nhận xét. ­   Học   sinh   trao   đổi   với   bạn  + Bài tập 11: Tạo một biến lấy tên là g dùng để hiển  những thao tác mình làm được và  thị độ dài của một cạnh hình lục giác. chưa làm được. ­ Học sinh nhận xét. ­ Giáo viên nhận xét. ­ Quan sát và lắng nghe. 18
  19.                                                        Hoạt động 4: Bài tập thực hành về diễn giải code ­ Học sinh thực hành theo mẫu. ­ Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành các bài  tập sau:  ­ Học sinh tự  thực hành và trao  + Bài tập 12: Em hãy diễn giải từng dòng lệnh trong  đổi kết quả với bạn cùng lớp. thủ tục tạo hình tròn sau: To hinhtron   Cs    Repeat 36 [fd 10 rt 360/36]  end ­ Giáo viên nhận xét. + Bài tập 12: Em hãy diễn giải từng dòng lệnh trong  thủ tục tạo hoạ tiết sau: To hoatiet1   Cs    Repeat 25 [hinhtron tamgiac lt 90]  end ­ Học sinh nhận xét. ­ Giáo viên nhận xét. Hoạt động 5: Học sinh tự nhận xét ­ Học sinh cùng bạn tự đánh giá. 3. Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. ­ Quan sát và lắng nghe. ­  Về nhà hãy thực hành phần mềm Logo.  V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP ­ Đọc trước bài để chuẩn bị tiết sau  VI. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... .................................................................................................. ………………….………………….                                                              TỔ TRƯỞNG    19
  20.                                                        20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2