intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài 5: Thao tác với bảng tính

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

61
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án thông tin đến các bạn bài học Tin học lớp 7, thao tác với bảng tính, điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên, phục vụ công tác biên soạn giáo án bài giảng môn Tin học lớp 7.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài 5: Thao tác với bảng tính

  1. Ngày soạn: 14/10/2019 Lớp 7A, ngày giảng:  18/10/ 2019. Kiểm diện:……………………….. Lớp 7B, ngày giảng:  15 /10/ 2019. Kiểm diện:……………………….. Tiết 17 Bài 5: THAO TÁC VỚI BẢNG TÍNH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: ­ Biết nhu cầuđiều chỉnh độ rộng cột,độ cao hàng. 2. Kĩ năng: ­ Biết cách điều chỉnhđộ rộng cột, độ cao hàng. 3. Thái độ: Nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực:  ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin. ­ Biết thao tác với bảng tính. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: ­ Cách điều chỉnh cột, hàng? ­ Cách chèn, thêm, xóa cột và hàng? III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, tài liệu tham khảo, SGK, phòng máy. ­ HS: Đồ dùng học tập, SGK. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ. 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: HƯỚNG DẪN HỌC SINH CÁCH ĐIỀU CHỈNH ĐỘ RỘNG CỘT  VÀ ĐỘ CAO HÀNG (25’) ­ GV: đưa ra bài tập trắc nghiệm: ­ HS: suy nghĩ, tìm hiểu và trả lời. Bài 5:THAO TÁC VỚI BẢNG TÍNH  Nếu trong một  ô tính có các kí hiệu  ( TIẾT 1) ####, điều đó có nghĩa là gì? 1.  Điều  chỉnh   độ   rộng  của  cột  và  a) Công thức nhập sai và Excel thông  độ cao của hàng. báo lỗi; * Đề  điều chỉnh độ  rộng cột các em  b) Hàng chứa ô đó có độ  cao quá thấp  thực hiện các bước sau: nên không hiện thị hết các chữ số. ­ Bước 1: đưa con trỏ  vào vạch ngăn  c) Cột chứa ô đó có độ  rộng quá hẹp   cách hai cột. nên không hiện thị hết các chữ số. ­ HS: Lắng nghe. ­ Bước 2: Kéo thả  sang phải để  mở  d) Hoặc b hoặc c. rộng hay sang trái để  thu hẹp độ  rộng 
  2. ­ GV: nhận xét câu trả  lời của HS và   ­ HS: phải điều chỉnh độ rộng của cột   cột. tổng kết lại. cho phù hợp để có thể hiện thị hết chữ  * Để thay đổi độ cao của hàng ta cũng  ­ GV: Vậy để  khắc phục lỗi trên thì   số. thực hiện tương tự. chúng ta phải làm gì? * Lưu ý: SGK trang 39. ­ GV: nhận xét câu trả  lời của HS và   HS: lắng nghe tổng kết lại. Như  vậy nhu cầu điều chỉnh độ  rộng  cột và hàng trong bảng tính là rất cần  thiết. Để  điều chỉnh độ  rộng cột các  em thực hiện các bước sau: ­ HS: tìm hiểu và trả lời. Bước   1:   đưa   con   trỏ   vào   vạch   ngăn  ­ HS: quan sát và lắng nghe. cách hai cột. Bước   2:   Kéo   thả   sang   phải   để   mở  rộng hay sang trái để  thu hẹp độ  rộng  ­ HS: thực hành trên máy tính. cột. ­ Để  thay đổi độ  cao của hàng các em  cũng thực hiện tương tự. ­   GV:   nêu  cụ  thể  các   bước   để  điều  chỉnh độ cao của các hàng? ­ GV: lưu ý: nháy đúp chuột trên vạch  phân cách cột hoặc hàng sẽ điều chỉnh  độ  rộng cột, độ  cao hàng vừa khít với  dữ liệu có trong cột và hàng đó. ­ GV: yêu cầu HS lên bảng thực hiện  các thao tác điều chỉnh hàng, cột. GV: nhận xét kết quả của HS . Hoạt động 2: THỰC HÀNH ĐIỀU CHỈNH ĐỘ RỘNG CỘT VÀ ĐỘ CAO HÀNG (15’) ­ GV yêu cầu nhóm HS nhập vào bảng   ­ HS thực hành nhập vào Excel. 2. Thực hành tinh hình 32/SGK/36. ­ HS nhắc lại. ­ Yêu cầu HS nhắc lại cách điểu chỉnh   độ rộng cột và độ cao hàng. ­ Thực hành theo nhóm. ? Điều chỉnh độ  rộng cột, độ  cao hàng  ­ Lắng nghe và thực hành. cho phù hợp. ­ Quan sát, hướng dẫn HS thực hành. ­ Đánh giá bài thực hành của HS. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Xem lại lí thuyết và xem trước nội dung còn lại của bài 5. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2