intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 5: Chỉnh sửa trang tính của em (Tiết 3)

Chia sẻ: Phạm Đình Chính | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

62
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án biên soạn với nội dung thực hành sao chép và di chuyển công thức và dữ liệu trong trang tính. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án giảng dạy môn Tin học lớp 7.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 5: Chỉnh sửa trang tính của em (Tiết 3)

  1. Ngày soạn: 27/10/2019 Lớp 7A, ngày giảng:  31/10/ 2019. Kiểm diện:……………………….. Lớp 7B, ngày giảng:  29 /10/ 2019. Kiểm diện:……………………….. Tiết 21 BÀI THỰC HÀNH 5 TRÌNH BÀY TRANG TÍNH CỦA EM  (tiết 3) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: ­ Các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu. 2. Kĩ năng: ­ Học sinh thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển được dữ liệu. 3. Thái độ: Nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực:  Sau bài học học sinh: ­ Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin. ­ Năng lực: Thao tác với bảng tính. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: ­ Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ­ GV: Giáo án, tài liệu tham khảo, SGK, phòng máy. ­ HS: Đồ dùng học tập, SGK. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: BÀI TẬP 3 (40’) ­ GV: yêu cầu HS đọc bài tập 3 SGK. ­ HS: đọc bài tập 3. Bài thực hành 5: TRÌNH BÀY TRANG  ­  GV:  yêu cầu  HS  tạo trang tính mới  với nội dung như hình 50. ­ HS: tạo trang tính mới như hình 50. TÍNH CỦA EM  (tiếp) ­ GV: Gọi HS sử  dụng các hàm hoặc  3. Bài tập 3: thực hành sao chép và di  ­ HS: =A1+B1+C1. công thức thích hợp trong ô D1 để  tính  chuyển công thức và dữ liệu.
  2. tổng các số trong các ô A1, B1, C1. ­ GV: yêu cầu HS sao chép công thức   trong ô D1 vào các ô: D2; E1; E2 và E3. GV:   quan   sát   kết   quả   nhận   được   và  ­ HS: thực hành theo hướng dẫn. giải thích. ­   HS:   quan   sát   kết   quả:   khi   sao   chép  công thức này  ở  ô D1 sang ô D2, tại ô  D2 công thức sẽ  là: =A2+B2+C2. Như  vậy khi địa chỉ hàng của ô đích tăng lên  1 thì địa chỉ  hàng của các ô tính trong  công thức cũng tăng  tương ứng lên 1. ­ HS: thực hành di chuyển. ­ GV: Di chuyển công thức trong ô D1   vào ô G1, công thức trong ô D2 vào ô   G2.   Quan   sát   kết   quả   nhận   được   và  ­   HS:   khi   di   chuyển   thì   địa   chỉ   trong  giải thích? công thức không thay đổi. ­ GV: yêu cầu HS thực hành câu d và  quan  sát   kết   quả  nhận   được  và  nhận  xét. Sao   chép   nội   dung   của   ô   A1  vào khối H1:J4. Sao chép khối  A1:A2 vào  các  ­ HS: thực hành và nhận xét. khối A5:A, B5:B8, C5:C9. ­ GV: yêu cầu HS quan sát và nhận xét. ­ GV: chốt lại nhận xét của từng nhóm  HS. 3. Củng cố ­ Dặn dò: (5’) ­ Nêu các thao tác có thể thực hiện được với các ô tính, khối, hàng và cột? ­  Xem lại lí thuyết của Bài học. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2