intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học tuần 25: Bài 7 - Thực hành tổng hợp

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

46
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học tuần 25: Bài 7 - Thực hành tổng hợp giúp các em ôn tập lại các thao tác đã học trong phần 5. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học tuần 25: Bài 7 - Thực hành tổng hợp

  1. Tuần: 25 Ngày soạn :  01/03/2017 Ngày dạy  :  07/03/2017 Lớp: 4/1, 4/2. Bài 7:   Thực hành tổng hợp I.Mục tiêu: + Giúp các em ôn tập lại các thao tác đã học trong phần 5. II.Chuẩn bị: + Máy tính. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 7 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ­? Yêu cầu 2 hs nêu các bước và thực  ­ Hs thực hiện và nghe nhận xét. hiện thao tác trình bày chữ đậm,  nghiêng ? ­ Gv nhận xét. ­ 62 phút. B.Nội dung bài mới: ­ Hs thực hành. Bài thực hành 1:  Dòng sông mặc áo Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha Trưa về trời rộng bao la Áo xanh sông mặc như là mới may Chiều thu thơ thẩn áng mây Cài lên màu áo hây hây ráng vàng Rèm thêu trước ngực vầng trăng Trên nền nhung tím trăng ngàn sao  lên Khuya rồi sông mặc áo đen Nép trong rừng bưởi lặng yên đôi  ­ Hs trả lời: bờ… + Chọn văn bản sau đó kích  Theo Nguyễn Trọng Tạo chuột vào biểu tượng in đậm: B ­ Gv hỏi: + Chọn văn bản sau đó kích  + Làm thế nào để chuyển chữ đậm  chuột vào biểu tượng : I thành chữ thường? + Có thể. + Làm thế nào để chuyển chữ  thường thành chữ nghiêng?
  2. + Có thể trình bày chữ vừa đậm  vừa nghiêng được không?  ­ Hs thực hành theo hướng dẫn  của Gv. * Lưu Ý:  Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm,  Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Minh,  Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo  Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể  thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các  em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Bảo , Ái, Thanh Đức… ­ Gv nhận xét tiết thực hành.­ Gv  nhận xét tiết thực hành. ­ 1 phút. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại bài  đã học. Hôm sau chúng ta sẽ học bài:  “Bước đầu làm quen với Logo”.
  3. Tuần: 25 Ngày soạn :  01/03/2017 Ngày dạy  :  09/03/2017 Lớp: 3/1, 3/2. Bài 2:   CHỮ HOA I.Mục tiêu: + Giúp các em biết được cách viết chữ hoa trong word. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 7 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ­? Yêu cầu 1 hs nêu cách khởi  ­ Hs thực hiện và nghe nhận xét. động word và thực hiện thao tác  gõ một vài từ đơn giản? ­ Gv nhận xét. B.Nội dung bài mới: ­ 62 phút. 1.Gõ chữ hoa:  ­ Gv yêu cầu Hs tìm phím  ­ Hs quan sát bàn phím và tìm  caps lock trên bàn phím. phím caps lock. ­ Gv yêu cầu Hs tìm đèn  ­ Hs quan sát bàn phím và tìm  caps lock trên bàn phím. đèn caps lock. ­ Gv bật đèn caps lock và soạn  ­ Hs nhận xét. thảo văn bản cho Hs quan sát và  ­ Hs ghi bài. nhận xét. ­ Gv nêu kết luận: Khi đèn  caps lock sáng tất cả các chữ  được gõ sẽ là chữ hoa. 2.Gõ kí hiệu trên của phím: ­ Gv giới thiệu một số phím có  ­ Hs quan sát và ghi nhớ.
  4. hai kí hiệu trên bàn phím cho Hs  quan sát. ­ Gv nhấn phím shift và gõ kí  ­ Hs quan sát. hiệu trên của phím. ­ Gv gọi Hs làm lại thao tác gõ  ­ Hs giỏi thao tác cho các Hs  kí hiệu trên của phím khác quan sát cách gõ. 3.Sửa lỗi gõ sai: ­ Gv yêu cầu Hs tìm hai phím:  ­ HS tìm 2 phím. Backspace và Delete trên bàn  phím. ­ Gv làm mẫu cách xóa chữ gõ  ­ Hs quan sát. sai bằng phím Backspace và  Delete cho Hs quan sát. ­ Gv hỏi: phím backspace và  ­ Hs suy nghỉ trả lời. delete có gì khác nhau? ­ Gv kết luận: Phím backspace  để xóa chữ bên trái con trỏ soạn  thảo.Phím delete để xóa chữ bên  ­ Hs ghi bài. phải con trỏ soạn thảo. ­ Gv cho Hs thực hành trên máy  tính. ­ Gv yêu cầu Hs thực hành các  ­ Hs ngồi theo nhóm thực hành  bài tập trang 77,78 SGk. trên máy tính. * Lưu Ý:  Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh  Bình, Thanh, Minh… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ­ Hs thực hành theo hướng dẫn  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  của Gv. như: Nhật, Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi,  Hữu, Phương  Nhi… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Văn Minh , Phú, Phúc… ­ 1 phút.  C.Củng cố và dặn dò :   Về  nhà,em nào có máy thì nhớ thực 
  5. hành lại bài đã học.Xem trước bài  : “Gõ các chữ ă,â,ê,ô,ơ,ư,đ. Tuần: 25 Ngày soạn :  01/03/2017 Ngày dạy  :  09/03/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Bài 2:   Thủ tục trong Logo I.Mục tiêu: + Giúp các em nắm được các thủ tục trong Logo. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Kiểm tra bài cũ: (không) ­ 15 phút. B.Nội dung bài mới: 1.Thủ tục trong Logo:  ­ Hs quan sát. ­ Nếu gộp các câu lệnh vào một  nhóm và đặt tên cho nhóm lệnh thì  em đã viết được một thủ tục  trong Logo. ­ Gv gõ một thủ tục cho HS quan  sát To TamGiac2 REPEAT 3[FD100 RT 120] END ­ Hs lắng nghe. ­ Gv giải thích các phần trong thủ  tục. ­ Hs giỏi làm mẫu các Hs  khác quan sát.
  6. ­ Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại. ­ Hs thực hiện. ­ Hs ghi bài. ­ Gv yêu cầu các Hs khác làm lại. ­ Gv nêu  kết luận  2.Cách viết một thủ tục trong  ­ Hs quan sát. Logo: ­ Gv viết một thủ tục cho HS  quan sát + Nháy chuột vào ngăn gõ lệnh ­ Hs lắng nghe. + Gõ lệnh edit “Tamgiac1 rồi  nhấn Enter. + Cửa sổ soạn thảo xuất hiện  To TamGiac2 REPEAT 3[FD100 RT 120] END + Nhấn File – Save and Exit. ­ Gv giải thích các phần trong thủ  tục. ­ Gv yêu cầu Hs giỏi làm lại. ­ Hs thực hành theo hướng  ­ Gv yêu cầu các Hs khác làm lại. dẫn của Gv. ­ Hs ghi bài. ­ Gv nêu  kết luận . ­ Hs thực hành. ­ Gv cho Hs thực hành. ­ 54 phút. * Lưu Ý:  Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm  Anh, Nguyên, Vân… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Hữu Đức, Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh,  Trâm, Huy… có thể thực hành tốt  và nhanh,yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Na,Tú…
  7. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  ­ 1 phút. nào có máy thì nhớ thực hành lại  bài đã học. Hôm sau chúng ta sẽ  học bài: “Thủ tục trong  Logo(tiếp)”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2