YOMEDIA
Giáo án TNXH lớp 3 - TIÊU HOÁ THỨC ĂN
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:4
221
lượt xem
22
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Sau bài học, học sinh có thể: nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non. Hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ dàng. - Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn sẽ có hại cho tiêu hoá. -Học sinh có ý thức, ăn chậm, nhai kĩ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, không nhịn đi đại điện.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án TNXH lớp 3 - TIÊU HOÁ THỨC ĂN
- TỰ NHIÊN XÃ HỘI
TIẾT 6: TIÊU HOÁ THỨC ĂN
I.Mục tiêu:
- Sau bài học, học sinh có thể: nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang
miệng, dạ dày, ruột non. Hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu
hoá được dễ dàng.
- Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn sẽ có hại cho tiêu hoá.
-Học sinh có ý thức, ăn chậm, nhai kĩ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn
no, không nhịn đi đại điện.
II.Đồ dùng dạy – học:
- G: Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá, bánh mì…
- HS: SGK, VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: (3 phút)
- Trò chơi: Chế biến thức ăn H: Thực hành chơi trò chơi
H+G: Nhận xét
B.Bài mới:
1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài mới
- 2,Nội dung: ( 28 phút )
a) Thảo luận nhận biết sự tiêu hoá * Bước 1:
thức ăn ở khoang miệng và dạ dày H: Thực hành theo cặp
MT: Học sinh nói sơ lược về sự biến G: Phát cho mỗi nhóm 1 miếng bánh
đổi thức ăn ở khoang miệng và dạ mì
dày H: Nhai mô tả sự biến đổi của thức
ăn ở khoang miệng, nói cảm giác về
vị của thức ăn (N2)
H: Thảo luận nhóm 2, tham khảo
thông tin Sgk (T14) trả lời câu hỏi:
-Nêu vai trò của răng, lưỡi và nước
bọt khi ăn
-Vào đến dạ dày thức ăn được biến
đổi thành gì?
*Bước 2: Làm việc cả lớp
H: Đại diện các nhóm phát biểu (3-
Kết luận: ở miệng, thức ăn được 4N)
răng nghiền nhỏ… chất bổ dưỡng H+G: Nhận xét
G: Kết luận
b) Học sinh nói sơ lược về sự biến
- đổi thức ăn ở ruột non và ruột già
G: Yêu cầu học sinh đọc thông tin
Sgk trả lời câu hỏi gợi ý
-Vào đến ruột non thức ăn được biến
đổi thành gì?
-Phần chất bổ trong thức ăn được
đưa đi đâu? Để làm gì?
-Phần chất bã trong thức ăn được
đưa đi đâu?
-Ruột già có vai trò gì trong quá
trình tiêu hoá?
-Tại sao cần đi đại tiện hàng ngày?
Kết luận: Vào đến ruột non… cần đi H: Trả lời câu hỏi (6-7H)
đại tiện hàng ngày tránh bị táo bón H+G: Nhận xét
G: Kết luận
H: Nhắc lại ( 2 em)
c) Hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ
giúp cho thức ăn tiêu hoá được dễ
dàng G: Hỏi
- Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi -Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai
- ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hoá kĩ?
-Tại sao chúng ta không nên chạy
nhảy nô đùa sau khi ăn no?
Kết luận: ăn chậm nhai kĩ… chất bổ H: Nối tiếp phát biểu ý kiến (3-4H)
đi nuôi dưỡng cơ thể H+G: Nhận xét
-Sau khi ăn no… dạ dày G: Kết luận
3,Củng cố – dặn dò: (3 phút)
H: Nhắc tên bài (1H)
G: Củng cố nội dung
-Nhận xét giờ học
H:Về làm bài tập
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...