intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 - Các bài tập ôn

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

117
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố về : -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Đọc , viết ,so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Số 10 được ghi bằng mấy chữ số ? số 10 đứng liền sau số nào ? + Đếm xuôi từ 0 đến 10 ? Đếm ngược...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 - Các bài tập ôn

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố về : -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Đọc , viết ,so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Số 10 được ghi bằng mấy chữ số ? số 10 đứng liền sau số nào ? + Đếm xuôi từ 0 đến 10 ? Đếm ngược từ 10 đến 0 ? + Nêu cấu tạo số 10 ? Số 10 lớn hơn những số nào ? + Học sinh làm bảng con mỗi dãy bàn 2 bài 10 …9 10… 10 10… 0
  2. + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 9…10 8… 10 0… 8 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Củng cố dãy số từ 010 Mt : Học sinh nắm được thứ tự dãy số từ 010 -Giáo viên cho HS đọc xuôi ngược 010 -Phân tích cấu tạo số 10 Hoạt động 2 : Luyện tập -Học sinh mở sách Mt : Học sinh thực hiện được các bài tập trong sách giáo khoa -Học sinh nêu yêu cầu của bài : -Cho học sinh mở sách giáo khoa đếm số lượng con vật trong tranh và nối với số phù hợp o Bài 1 : Nối ( theo mẫu ) - Học sinh nhận xét đúng , sai -Cho học sinh nêu yêu cầu bài -Học sinh làm bài vào vở Btt
  3. - Giáo viên treo tranh lên bảng, gọi -1 Học sinh làm mẫu 1 bài học sinh lên thực hiện -Học sinh tự làm bài ( miệng ) -Giáo viên chốt kết luận o Bài 2 : vẽ thêm cho đủ 10 - Học sinh nhận xét chấm tròn -Chữa bài -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài - Học sinh nêu : đếm số hình -Giáo viên treo hình lên bảng tam giác và ghi số vào ô trống -Cho học sinh thi đua lên bảng vẽ thêm chấm tròn vào hình cho đủ 10 o Bài 3 : Điền số vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài -Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán -Cho học sinh làm bài rồi chữa bài -Học sinh nhận xét tự chữa bài o Bài 4 : So sánh các số -Phần a) : cho học sinh điền dấu : ( < , > , = ) thích hợp vào ô trống rồi đọc kết
  4. quả bài làm -Phần b), c) giáo viên nêu nhiệm vụ -Học sinh tự làm bài và chữa của từng phần bài -Cho học sinh làm bài (miệng ) – Sách giáo khoa o Bài 5 : Viết số thích hợp vào ô trống -Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập này và hướng dẫn học sinh quan sát mẫu -Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tt -Giáo viên cho học sinh nhắc lại cấu tạo số 10 - 10 gồm 9 và 1 hay 1 và 9 - 10 gồm 8 và 2 hay 2 và 8 - Cho học sinh cổ vũ bạn - 10 gồm 7 và 3 hay 3 và 7 -Nhận xét bài làm của bạn - 10 gồm 6 và 4 hay 4 và 6 - 10 gồm 5 và 5 Hoạt động 3: Trò chơi Mt :Học sinh nắm được thứ tự các
  5. số, biết xếp số theo thứ tự lớn dần, bé dần - Mỗi đội cử đại diện lên bảng -Giáo viên gắn 5 số 3, 6, 8 , 0 , 9 yêu cầu học sinh xếp các số đó theo thứ tự lớn dần ( hoặc bé dần ) -Bạn nào xếp nhanh, đúng bạn đó thắng -Giáo viên nhận xét , tuyên dương học sinh chơi tốt 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau 5. Rút kinh nghiệm : - - -
  6. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố về : -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Đọc , viết ,so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 10 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 học sinh lên bảng. 2 7 Học sinh 1 : Học sinh 2 : 10 > … 8
  7. + Học sinh quan sát nhận xét bài làm của bạn + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Thực hành – luyện tập Mt : Học sinh biết làm bài tập trong sách giáo khoa và trong vở Toán bài tập -Học sinh đọc lại đầu bài . -Giáo viên treo tranh Bài tập 1 -Cho học sinh nêu số lượng các đồ vật trong từng tranh -Cho học sinh lên nối từng tranh với số phù hợp -Học sinh nêu : 5 bút chì, 10 bông hoa, 6 quả cam, 7 cây kem, 4 -Cho học sinh làm bài tập vào vở Bài chiếc thuyền, 9 con cá, 3 con gà. tập -Học sinh nhận xét bài làm Bài 2 : Viết số từ 0  10 của bạn
  8. -Học sinh viết vào vở Bài tập -Học sinh tự làm bài chữa bài . -giáo viên xem xét, uốn nắn học sinh yếu Bài 3 : Viết số thích hợp -Học sinh viết bài -Hướng dẫn học sinh viết số thích hợp vào các toa tàu . -Học sinh làm phần b / Điền số thích -Học sinh đọc kết quả bài hợp làm . -giáo viên nhận xét qua bài làm miệng của học sinh Bài 4 : Viết các số theo thứ tự lớn dần, bé dần -Học sinh nắm các số đã cho : 6, 1, 3 ,7, 10 -Giáo viên nêu yêu cầu bài tập -Học sinh tự làm bài, chữa -Hướng dẫn gợi ý cho học sinh bài ( miệng ) -Phần a ) : xác định số bé nhất trong các số đã cho rồi viết vào vòng tròn đấu tiên -Phần b) có thể dựa vào kết quả ở phần a, viết các số theo thứ tự ngược lại Bài 5 : xếp hình theo mẫu -Cho học sinh nhận xét hình mẫu
  9. -Cho học sinh xếp hình theo mẫu -Giáo viên xem xét , giải thích thêm - 2 hình vuông, 1 hình tròn. cho học sinh yếu Hoạt động 2: Trò chơi Mt : Củng cố so sánh các số đã học -Giáo viên nêu yêu cầu nội dung trò chơi - Học sinh cử đại diện tham -Giáo viên nêu ra 2 số bất kỳ.Hs sẽ tự gia trò chơi gắn được 2 phép tính so sánh trên bìa cài -Ai ghép nhanh đúng là thắng cuộc Ví dụ : -giáo viên nêu 2 số : 8 , 6 - Học sinh ghép 6 < 8 8>6 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? -Nhận xét tiết học .
  10. -Dặn học sinh hoàn thành vở Bài tập toán -Chuẩn bị bài ngày hôm sau 5. Rút kinh nghiệm : - - -
  11. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố về : -Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0  10 , sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định . So sánh các số trong phạm vi 10 . -Nhận biết hình đã học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Học sinh làm bảng con : 8. .. 7 6… 5 10 … 9 0 ….0 9 ….10 8….8 + Nêu lại cấu tạo số 10 + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
  12. 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Luyện tập Mt : Học sinh làm được các bài tập trong sách giáo khoa và vở Toán bài tập -Học sinh lặp lại đầu bài . -Giáo viên hỏi học sinh : -Đếm xuôi từ 0 – 10 . Đếm ngược - từ 10 – 0 o Bài tập 1 : viết số thích hợp vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu bài -Hỏi : - Số đứng giữa số 0 và 2 là số - 2 học sinh đếm nào ? Liền sau số 1 là số nào ? -Muốn làm bài tập này em dựa trên cơ sở nào ? -Cho học sinh làm vở bài tập toán . -Số đứng giữa số 0 và số 2 là số 1 . Liền sau số 1 là số 2 o Bài tập 2 : So sánh các số -Trên cơ sở thứ tự dãy số -giáo viên cho 1 học sinh giải miệng -Học sinh tự làm bài chữa bài .
  13. -cho học sinh làm vào vở Bài tập toán -Học sinh nêu : 4 bé hơn 5 em -Chữa bài : Cho học sinh đọc to bài viết dấu < làm của mình -Học sinh tự làm bài o Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài -Học sinh nêu yêu cầu . -Giáo viên hỏi : - Mấy bé hơn 3 ? -Học sinh trả lời : 1 < 3 hay 2 -Giáo viên giải thích : - Số 1 , 2 đều
  14. hình tam giác - 1 em lên bảng thực hiện -Giáo viên vẽ hình lên bảng. Cho học sinh nhận dạng tìm trên hình đó có mấy hình tam giác - Học sinh nêu suy nghĩ của -Giáo viên hướng dẫn chữa bài cho mình học sinh thấy rõ có 3 hình tam giác (tam giác (1 ) và (2 ) và tam giác tạo bởi (1) và (2) (1) (2) Hoạt động 2:Trò chơi MT: HS nắm được thứ tự các số từ
  15. 010 để xếp đúng. GV nêu luật chơi. HS 2 đội thi đua. 4.Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học .Dặn học sinh về nhà ôn lại bài .Hoàn thành các bài tập trong vở Bài tập toán -Chuẩn bị bài ngày hôm sau để kiểm tra 5. Rút kinh nghiệm : - - -
  16. Tên Bài Dạy : KIỂM TRA I. MỤC TIÊU : + Kiểm tra kết quả học tập của học sinh về : -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 . Viết các số từ 0 10 -Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0  10 -Nhận biết hình vuông, tam giác, tròn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Học sinh chuẩn bị vở Bài tập để kiểm tra 2.Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới :
  17. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC VIÊN SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu bài -Giáo viên nêu yêu cầu của tiết -Học sinh chuẩn bị vở, bút . học -Cho học sinh mở vở bài tập tự đọc đề bài và tự làm bài -Học sinh im lặng làm bài Hoạt động 2 : -Giáo viên đi xem xét ,nhắc nhở học sinh giữ thái độ nghiêm túc trong giờ kiểm tra -Cách đánh giá : o Bài 1 : 1,5 điểm -Đúng mỗi bài 0,5 điểm o Bài 2 : 3 điểm -Đúng mỗi bài 0,5 điểm
  18. o Bài 3 ; 3 điểm -Đúng mỗi bài 0,5 điểm o Bài 4 : 2 điểm -Đúng 1 bài = 1 điểm o Bài trình bày đẹp chữ số rõ ràng = 0,5 điểm o Tổng cộng : 10 điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2