intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 2 chương 2 bài 12: 27+5

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

124
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quý thầy cô và các bạn học sinh đừng bỏ lỡ bộ sưu tập giáo án Toán 2 chương 2 bài 12 liên quan tới các dạng toán 27+5 để có thêm nhiều tài liệu tham khảo và học tập. Bài học sẽ giúp học sinh nắm được những kiến thức trọng tâm của bài như: Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5, áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn, cộng các số đo độ dài... Mong rằng những tài liệu trong bộ sưu tập giáo án này sẽ là những tài liệu hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 2 bài 12: 27+5

  1. Giáo án Toán 2 47 + 5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS : • Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5. • Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài . • Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẳn . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 : đọc thuộc lịng các cơng thức 7 cộng với một số . + HS 2 tính nhẩm : 7 + 4 + 5; 7 + 8 + 2 ; 7 + 6 + 4 - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu bài : -Viết lên bảng phép cộng 47 + 5và hỏi - Giống 29 + 5 và 28 + 5 :Phép cộng này giống các phép cộng nào đã học ?
  2. - Bài học hơm nay , các con cần dựa vào cách thực hiện phép cộng 29 + 5 ; 28 + 5 và bảng các cơng thức 7 cộng với một số để xây dựng cách đặt tính , thực hiện phép tính có dạng 47 + 5. - Ghi tên bài lên bảng . 2.2 Giới thiệu thép cộng 47 + 5 : -GV nêu bài toán : Có 47 que tính, thêm 5 - Nghe và phân tích đề toán . que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính - Thực hiện phép cộng 47+ 5 . chúng ta phải làm gì ? 47 - Yêu cầu 1+ 5lên bảng thực hiện phép HS - Thực hiện 52 cộng trên. (Gợi ý : dựa vào phép cộng 29 + 5 ; 28 + 5và bảng 7 cộng với một số ). - Hỏi : Đặt tính như thế nào ? - Viết 47 rồi viết 5 xuống dưới , thẳng cột với . Viết dấu + và kẻ - Thực hiện tính như thế nào ? vạch ngang. - Tính từ phải sang trái . 7 cộng 5 bằng 12, viết 2 nhớ 1 . 4 thêm 1 là 5 - Yêu cầu 3 HS nhắc lại cách đặt tính và , viết 5 . Vậy 47 + 5 bằng 52 . thực hiện phép tính trên . - Nhắc lại cách đặt tính và thực * Lưu ý : nếu HS trong lớp có trình độ hiện phép tính . trung bình , GV nên dạy qua bước tìm kết - Nhắc lại cách đặt tính và thực quả bằng que tính (đếm ) . hiện phép tính .
  3. 2.3 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS làm bài ngay vào Vở bài - HS làm bài, nhận xét bài bạn, tự tập, gọi 3 HS lên bảng làm bài . kiểm tra bài mình . - Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính, thực - 3 HS lần lượt trả lời . hiện phép tính : 17 + 4; 47 + 7; 67 + 9 . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 2 : - Yêu cầu HS nêu cách làm bài . - Bài yêu cầu tính tổng các số hạng đã biết . Để tìm được tổng ta lấy các số hạng cộng - Yêu cầu HS làm bài , 1 HS làm trên bảng với nhau . lớp . Sau đó chữa bài và cho điểm . - HS làm bài , nhận xét bài của bạn trên bảng , hai HS ngồi cạnh nhau đỏi chéo vở để Bài 3: kiểm tra bài của nhau . - Vẽ sơ đồ bài toán lên bảng . - Yêu cầu HS nhìn sơ đồ và trả lời các câu hỏi : Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm ? - Đoạn thẳng AB như thế nào so với đoạn - Đoạn thẳng CD dài 17 cm . CD ? - Bài toán hỏi gì ? - Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn - Hãy đọc cho cơ đề toán . thẳng CD là 8 cm . - Độ dài đoạn thẳng AB . - Đoạn thẳng CD dài 17cm , đoạn -Yêu cầu HS làm bài sau đó đọc to bài làm thẳng AB dài hơn CD là 8 cm . Hỏi của mình lên cho cả lớp cùng theo dõi . đoạn thẳng AB dài bao nhiêu cm ?
  4. Nhận xét và cho điểm HS . Bài giải Đoạn thẳng AB dài là : 17 + 8 = 25(cm) Đáp số : 25 cm Bài 4 : - Vẽ hình bài 4 lên bảng . - Yêu cầu HS quan sát và đếm số hình - Quan sát và đếm hình . chữ nhật có trong hình . GV có thể đánh số hình và yêu cầu đếm như sau : 1 2 3 4 - Đọc tên các hình đơn . - Đọc tên các hình đơi (hình ghép bởi 2 - Hình 1 , 2 , 3 , 4 hình nhỏ). - Hình (1 + 2); hình (2 +4); - Ngồi các hình trên, cịn hình chữ nhật Hình (3 + 4); hình (1 + 3) nào nữa ? - Hình (1 + 2 + 3 + 4 ) . - Vậy có tất cả bao nhiêu hình ? - Có tất cả 9 hình. - Yêu cầu HS khoanh vào các ơ có kết - D .9 quả đúng. 2.5 Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính , thực hiện phép tính 47 + 5 . - Nhận xét tiết học , biểu dương các em học tốt , nhắc nhở các em học chưa tốt . - Dặn dị HS về nhà đặt tính và thực hiện các phép tính sau : 57 + 8 ; 87 + 4 ; 27 + 6 ; 37 + 7 IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
  5. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2