intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 5 chương 1 bài 9: Ôn tập Bảng đơn vị đo độ dài

Chia sẻ: Võ Thanh Sơn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

308
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 5 chương 1 bài 9: Ôn tập Bảng đơn vị đo độ dài để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 5 chương 1 bài 9: Ôn tập Bảng đơn vị đo độ dài được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 5 chương 1 bài 9: Ôn tập Bảng đơn vị đo độ dài

  1. BÀI : ÔN TẬP: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: * Kiến thức: - Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo độ dài thông dụng.- Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo độ dài. * Kĩ năng: Giúp HS củng cố kĩ năng về:- Các đơn vị đo độ dài, mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo độ dài.- Chuyển đổi các đơn vị đo độ dài.- Giải các bài tập có liên quan đến đơn vị đo độ dài. * Thái độ: Yêu thích làm toán II/ CHUẨN BỊ: * GV: Giáo án, bảng phụ, một số tờ giấykhổ to. * HS: SGK toán lớp 5, VBTT tập 1,vở ghi, bảng con, phấn, bút mực,bút chì,thước kẻ III/ HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ ỔN ĐỊNH - Nhắc nhở HS giữ trật tự, chuẩn bị sách vở để học - HS lắng nghe và thực hiện. . 2/ KIỂM TRA BÀI CŨ: - 10 HS đưa vở lên chấm. - Chấm một số VBT toán - 1 HS lên bảng làm. - Gọi HS giỏi lên bảng làm bài tập 4 trang 22 - GV nhận xét và chốt kết quả đúng 3/ BÀI MỚI a/ Giới thiệu bài: - Oân tập: bảng đơn vị đo độ dài. - HS nghe và nhắc lại tựa bài - GV ghi tựa bài lên bảng, yêu cầu HS nhắc lại. b/ Hướng dẫn ôn tập * Hoạt động cả lớp * Bài 1 trang 22: - HS đọc đề bài. - GV treo bảng có sẵn nội dung bài tập và Y/C HS đọc đề bài. - HS nêu. - GV hỏi: 1m bằng bao nhiêu dm?
  2. - GV viết vào cột mét: 1m = 10dm. - 1m bằng bao nhiêu dam? - HS nêu. - GV viết tiếp vào cột mét để có: 1m = 10dm = 1 dm 10 - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp - GV yêu cầu HS làm tiếp các cột còn lại trong làm bài vào vở bảng. - HS nêu. - GV hỏi: Dựa vào bảng hãy cho biết trong hai đơn vị đo độ dài liền nhau thì đơn vị lớn gấp mấy lần đơn vị bé, đơn vị bé bằng mấy phần đơn vị lớn? * Hoạt động cá nhân * Bài 2 (a,b) trang 23: -1 HS đọc đề ,HS cả lớp đọc thầm đề - Gọi HS đọc đề bài toán. bài - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 2 HS làm bài trên -HS làm bài vào vở,2 HS làm bài trên phiếu. phiếu. - Dán phiếu trình bày. - Dán phiếu trình bày. - GV gọi HS nhận xét bài của bạn , yêu cầu HS đổi - HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến. chéo vở để kiểm tra bài của nhau. - Muốn đổi các đơn vị lớn ra các đơn vị bé hơn - HS nêu. liền kề ta làm sao ? -Muốn đổi các đơn vị bé ra các đơn vị lớn hơn ta thế nào? - GV nhận xét và chốt bài làm đúng : 1 1 1 c/ 1mm = cm ; 1cm = m ; 1m = km 10 100 1000 * Bài 3 trang 23 : - Gọi HS đọc đề bài. * Hoạt động cá nhân - GV viết lên bảng 4km 37m = …m và yêu cầu HS -1 HS đọc đề ,HS cả lớp đọc thầm đề nêu cách tìm số thích hợp điền vào chỗ trống. bài - GV yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại của - HS nêu. bài vào vở, 2 HS làm bài trên phiếu. - Gọi HS dán phiếu và trình bày, học sinh khác - HS làm bài vào vở, 2 HS làm bài trên nhận xét. phiếu. - GV nhận xét và chốt bài làm đúng : - Dán phiếu trình bày.
  3. 4km 37m = 4037m ; 354dm = 35m 4dm - HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến. * Bài 4 trang 23: HS giỏi làm - Yêu cầu HS khá giỏi đọc thầm đề bài. * Hoạt động cá nhân -Yêu cầu HS suy nghĩ đề tìm ra cách giải,giải bài - HS khá giỏi đọc thầm đề bài. vào vở. - HS suy nghĩ đề tìm ra cách giải rồi - GV chữa bài nhận xét và chốt bài giải đúng : giải bài vào vở. Bài giải : Đường sắt từ Đà Nẵng đến TP.Hồ Chí Minh dài là : 791 + 144 = 935 ( km) Đường sắt từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh dài là : 791 + 935 = 1726 (km) Đáp số :a/ 935 km ; b/ 1726 km 4/ CỦNG CỐ: - Hai đơn vị đo độ dài liền nhau thì đơn vị lớn gấp - HS nêu mấy lần đơn vị bé, đơn vị bé bằng mấy phần đơn vị lớn ? - GV tổng kết tiết học. - HS lắng nghe và ghi vào vở dặn dò về nhà thực hiện. 5/ DẶN DÒ: - Về nhà làm các bài ở vở bài tập toán tiết 21 - Chuẩn bị bài sau: ôn tập: bảng đơn vị đo khối lượng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2