intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

443
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp 4 nắm vững phép trừ bảng trừ trong phạm vi 8. - Nhớ và đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 8 - Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ. B. Đồ dùng dạy - học: - Giáo viên: vật mẫu, bộ phép toán, 3 phiếu học tập. - Học sinHS: 8 que tính – SGK. C. Các hoạt động dạy- học: Nội dung I. Kiểm tra bài cũ: 1+2+5= 3+2+2= 4P Các thức tiến hành - 2HS: lên bảng - 2HS: nhắc lại cách thức trừ trong phạm vi 8 - GV: nhận xét - đánh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8

  1. Tiết 54: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8 A. Mục tiêu: - Giúp 4 nắm vững phép trừ bảng trừ trong phạm vi 8. - Nhớ và đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 8 - Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ. B. Đồ dùng dạy - học: - Giáo viên: vật mẫu, bộ phép toán, 3 phiếu học tập. - Học sinHS: 8 que tính – SGK. C. Các hoạt động dạy- học: Nội dung Các thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ: 4P - 2HS: lên bảng -> 2HS: nhắc lại cách thức trừ 1+2+5= 3+2+2= trong phạm vi 8 - GV: nhận xét -> đánh giá II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P - GV: giới thiệu bài trực tiếp. 2. Hình thành kiến thức mới 32P - GV: gắn 8 ngôi sao, sau đó bớt 1 a. Thành lập và ghi nhớ bảng trừ - HS: nêu đề toán “có 8 ngôi sao, bớt 1 ngôi sao. 8 - 1, 8-7 Hỏi còn lại mấy ngôi sao”
  2. - G?, 8 bớt 1 còn mấy (còn 7) - GV: lập phép tính 8 – 1 = 7 (bộ ĐD toán) - HS: đọc và thực hiện que tính - GV: đọc phép 8 - 7 => H tính que tính nêu kết quả. * Học phép tính 8 - 2, 8 - 6 = (thực hiện tương tự) * Công thức: 8 - 1 = 7 8 - 2 = 6 - G hình thành công thức 8 - …………... 8-7=1 8-6=2 - H luyện đọc thuộc lòng Nghỉ giải lao b. Thực hành - HS: nêu 3 phép tính => GV: ghi bảng * Bài tập 1: tính - HS: nêu yêu cầu bài tập nêu cách tính bảng làm => cả lớp làm vào vở. - H - GV: nhận xét - chữa bài 8 8 8 - - - => tiểu kết 1 2 3 - HS: nêu yêu cầu bài tập => nêu cách làm - HS: làm vào SGK = > nêu phép tính và kết quả - H - GV: nhận xét - chữa bài * Bài tập 2: tính => tiểu kết 1+7= 1+7=
  3. 8-1= 8-2= - HS: nêu yêu cầu BT => nêu cách làm - GV: chia lớp (3 nhóm) giao nhiệm vụ cho * Bài tập 3: tính từng nhóm 1+2+5= 3+2+2= - HS: thảo luận nhóm => đại diện nhóm trình bày. 2+3+3= 8-1-3 = - H - GV: nhận xét => chữa bài III. Củng cố dặn dò 3P - GV: chốt nội dung bài => dặn HS làm bài tập
  4. Tiết 55: LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: - Giúp H củng cố bảng cộng trừ trong phạm vi 8. - Rèn kỹ năng giải bài tập. - Tập lập phép tính tương ứng hình vẽ. B. Đồ dùng dạy- học: - Giáo viên: tranh vẽ (rổ cam) - Học sinHS: bộ đồ dùng toán. C. Các hoạt động dạy- học: Nội dung Các thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ: 4P - 3HS: lên bảng -> 1HS đọc CT trừ trong phạm 8-7= 8-6= 8-5= vi 8 - H -GV: nhận xét -> đánh giá II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P - GV: giới thiệu bài trực tiếp. 2. Luyện tập 32P - HS: nêu yêu cầu bài tập => nêu cách tính Bài tập 1: tính (10’) - HS: làm vào vở => nêu miệng kết quả 7 + 1= 6+2= , - H - GV: nhận xét - chữa bài
  5. 1 + 7= 2+6= => tiểu kết. 8-7= 8-6= - HS: nêu yêu cầu BT2 => nêu cách làm Bài tập số 2: số - HS: lên bảng làm => cả lớp làm vào vở. +3 - H - GV: nhận xét - đánh giá.   - HS: nêu yêu cầu bài tập => nêu cách -4 - GV: chia nhóm (3 nhóm) giao nhiệm vụ cho   từng nhóm. Nghỉ giải lao - HS: thảo luận bài nhóm mình đại diện nhóm trình bày. Bài tập 3: tính (7’) - H - GV: nhận xét - đánh giá. 4+3+1= 8-4-2= - GV: theo tranh => HS quan sát giới thiệu tranh 5+1+2= 8-6+3= vẽ quả cam. - HS: Nêu đề bài “trong rổ có 8 quả cam bớt đi 2 quả cam. Hỏi trong rổ còn mấy quả cam. Bài tập 4; viết số thích hợp hình vẽ - GV: đặt câu hỏi. (SGK) vẽ rổ cam - HS: Nêu cách thực hiện 8-2=6 - HS: lập phép tính tương ứnGV: 8 - 2 = 6 - GV: chốt nội dung bài - HS: Ôn lại bài ở nhà
  6. III. Củng cố dặn dò: 3P
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2