intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - Số tròn chục trừ đi một số

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

290
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết thực hiện phép trừ có số bị trừ là số tròn chục, số trừ là số có 1 hoặc 2 chữ số( có nhớ) vận dụng khi giải toán có lời văn. Củng cố cách tìm số hạng chưa biết khi biết tổng và số hạng kia. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán nhanh, chính xác. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - Số tròn chục trừ đi một số

  1. Tiết 46: Số tròn chục trừ đi một số I.Mục tiêu: - HS biết thực hiện phép trừ có số bị trừ là số tròn chục, số trừ là số có 1 hoặc 2 chữ số( có nhớ) vận dụng khi giải toán có lời văn. Củng cố cách tìm số hạng chưa biết khi biết tổng và số hạng kia. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán nhanh, chính xác. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, Bảng phụ, 4 bó que tính mõi bó 1 chục que. - Học sinh: SGK, 4 bó que tính mõi bó 1 chục que. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Bài 2 : tính H+G: Nhận xét, đánh giá,… x + 7 = 10 và 30 + x = 58 B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Hình thành KT mới ( 15 phút ) a. Giới thiệu cách thực hiện phép trừ G: Sử dụng que tính HD học sinh thao
  2. 40 – 8 tác ( như SGK) H: Thao tác tìm ra kết quả phép trừ Chục đơn vị 40 - 8 4 0 G: Từ thao tác tìm ra kết quả bằng que - 8 tính HD học sinh thực hiện đặt tính và 3 2 tính 40 – 8 = 32 40 H+G: Cùng thực hiện. - H: Nhắc lại cách đặt tính 8 H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận 32 60 50 - - H: Làm bảng con 2 phép tính để củng cố 9 5 H+G: Nhận xét, bổ sung b. Giới thiệu cách thực hiện phép trừ G: Sử dụng que tính HD học sinh thao 40 – 18 tác ( như SGK)
  3. H: Thao tác tìm ra kết quả phép trừ 40 - 18 Chục đơn vị G: Từ thao tác tìm ra kết quả bằng que 4 0 tính HD học sinh thực hiện đặt tính và - 1 8 tính 2 2 40 – 8 = 32 40 H+G: Cùng thực hiện. - H: Nhắc lại cách đặt tính 8 H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận 32 60 90 - - H: Làm bảng con 2 phép tính để củng cố 19 36 H+G: Nhận xét, bổ sung 2. Thực hành: ( 19 phút ) Bài 1: Tìm x( theo mẫu) H: Nêu yêu cầu bài tập G: Đưa mẫu, phân tích x + 9 = 30 H: Nhắc lại cách tính
  4. x = 30 - 9 - làm bài vào vở x = 21 - 2 em lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 3: Tóm tắt H: Đọc đề toán Có : 2 chục que tính H+G: Phân tích, tóm tắt Bớt : 5 que tính H: Làm bài theo nhóm Còn: .... ? que tính ? - Đại diện nhóm trình bày kết quả H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả nhóm 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2