intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 3 - Tuần 24, 25

Chia sẻ: Bu Tan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

221
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Toán lớp 3 - Tuần 24, 25 giới thiệu đến các bạn nội dung các bài học chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số, làm quen với chữ số La Mã, thực hành xem đồng hồ, luyện tập chung. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Tuần 24, 25

  1. GIÁO ÁN TOÁN LỚP 3 Tuần 24. Thứ hai ngày 22 tháng 2 năm 2016 Tiết 4: Toán Tiết thứ 116: BÀI 64: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ - TIẾP THEO ( Tiết 2) Đã soạn ở thứ sáu ngày 19/2/2016 Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2016 Tiết 1: Toán Tiết thứ 117: BÀI 65: LÀM QUEN VỚI CHỮ SỐ LA MÃ ( 2 tiết ) I. MỤC TIÊU: - Làm quen với chữ số La Mã. - Biết đọc, viết, nhận biết giá trị các số La Mã từ I đến XII, số XX, XXI. II. TƯ LIỆU- ĐỒ DÙNG: -Đồng hồ có chữ số La Mã. -Phiếu học tập. Một số que tính. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: *. Khởi động: HĐ cả lớp. Tiết 1. A. Hoạt động cơ bản. Bài 1. Chơi trò chơi “ Cách viết số của người La Mã ” để HS phát hiện cách sử dụng các chữ số La Mã để viết số. Việc 1: HS đọc thầm cách chơi trong sách. Việc 2:HS thảo luận cách ghi mặt đồng hồ bằng chữ số La Mã bằng cách đối chiếu với đồng hồ ghi = chữ thông thường. Việc 3: HS ghi số LA Mã vào sách ở phiếu phàn b. Việc 4: Chia sẻ trước lớp. +Số 1 được ghi như thế nào? ......... => HS có thể đọc được 12 số La Mã ghi trên mặt đồng hồ. Bài 2: Đọc, viết các chữ số La Mã. Việc 1:HS đọc thầm nội dung trong sách. Việc 2: Trao đổi các nhóm về đọc, cách viết chữ số La Mã. + Bạn có nhận xét gì cách ghi các số La Mã từ số I đến số III? + Bạn có nhận xét gì cách ghi các số La Mã từ số IV đến số VIII? + Cách ghi các số La Mã từ số X đến số XXI thế nào?
  2. Bài 3: Đọc các số viết bằng chữ số La Mã. Em và bạn đọc cho nhau nghe các số viết bằng chữ số La Mã. Việc 1: Mời các bạn lần lượt đọc các số viết bằng chữ số La Mã. Việc 2: NT cho caác bạn chia sẻ, câu hỏi: + Bạn có nhận xét gì về các số này? +Người ta thường dùng những chữ số La Mã nào để viết các số? Việc 3: NT chốt cách đọc đúng các số - Cử bạn báo cáo. *BHT điều hành chia sẻ: + Những chữ số La Mã nào thường được dùng để viết các số? +Khi ta ghép thêm chữ số I vào bên trái hoặc bên phải của chữ số V, X thì số đó thay đổi thế nào? Tiết 2 B. Hoạt động thực hành. Bài 1,2 : - Em và bạn đọc giờ cho nhau nghe. - Em và bạn đọc số cho nhau nghe và viết số đó vào nháp. Việc 1: Mời lần lượt từng bạn đọc giờ trên từng đồng hồ. Việc 2:NT cho các bạn chia sẻ, câu hỏi: + Bạn làm thế nào để biết đồng hồ chỉ mấy giờ? + Để đọc đúng giờ trên từng đồng hồ bạn cần phải làm gì? + Các chữ số La Mã thường dùng để viết các số là những chữ số nào? Việc 3: NT chốt cách đọc giờ, đọc số đúng – Cử bạn báo cáo. => Củng cố cách xem đồng hồ bằng chữ số La Mã. - GV lưu ý cách viết đúng theo quy định về số La Mã. Bài 3: Cách đọc, viết chữ số La Mã. - Làm vào SHDH để củng cố đọc các chữ số La Mã. -Tương tác cả lớp. Bài 4; Bài 5: Dùng que tính xếp các số bằng chữ số La Mã. - Chuyển que tính để được chữ số La Mã. * HĐTQ điều hành lớp chia sẻ - Mời bạn chia sẻ bài làm của mình (bài 3 máy soi) - Để ghi nhớ được các số La Mã bạn căn cứ vào đâu? - Nêu 3 chữ số La Mã cơ bản mà từ 3 chữ số đó ta ghi được các chữ số La Mã? - Khi ta ghép thêm chữ số I vào bên trái hoặc bên phải của chữ số V, X thì số đó thay đổi thế nào? C. Hoạt động ứng dụng: SHD/ 58. * Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ............................................................................................................................. ..........................................................................
  3. .................................................................................................................................................................................... ................... Thứ tư ngày 24 tháng 2 năm 2016 Tiết 1: Toán Tiết thứ 118 : BÀI 65: LÀM QUEN VỚI CHỮ SỐ LA MÃ ( 2Tiết) Đã soạn ở thứ ba ngày 23/2/2016 Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2016 Tiết 1: Toán Tiết thứ 119: BÀI 66: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ ( 2Tiết) I/ MỤC TIÊU: - Xem giờ chính xác đến từng phút. - Nhận biết được về thời gian (phân biệt thời điểm, khoảng thời gian). - Xem giờ ở các đồng hồ (cả mặt đồng hồ có ghi số La Mã và đồng hồ điện tử). - Thời điểm làm công việc hàng ngày cho phù hợp. II/ TÀI LIỆU- ĐỒ DÙNG : - Mô hình đồng hồ. - Phiếu học tập. - Tài liệu tham khảo. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Tiết 1 *. Khởi động: HĐ cả lớp. - Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát. - GV giới thiệu bài, ghi tên bài lên bảng. HS ghi vở. - Đọc mục tiêu bài. - HS trao đổi mục tiêu bài trong nhóm, trước lớp. A. Hoạt động cơ bản. Bài 1 : Cùng đọc bài “ Tích tắc- tích tắc”. +Đồng hồ có tác dụng như thế nào? => Đồng hồ giúp ta xem giờ giấc để bố trí thời gian hợp lý. Bài 2: - Đọc giờ trên từng đồng hồ. Việc 1: Mời các bạn đọc giờ trên từng đồng hồ. Việc 2: Chia sẻ câu hỏi: + Đồng hồ nào có thể đọc giờ kém? Nêu cách đọc. * Củng cố cách đọc giờ trên đồng hồ. Bài 3: - Em quan sát mỗi đồng hồ rồi đọc giờ, phút ghi bên dưới.
  4. Việc 1: Mời các bạn đọc giờ của mỗi đồng hồ. Việc 2: Chia sẻ với các bạn cách đọc. Câu hỏi: + Từ vị trí số 12 đến vị trí số 2 là bao nhiêu phút? + Tính thời gian mà kim phút đi từ vạch số 12 đến vạch nhỏ thứ 3 sau số 2? + Nêu vị trí của kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 6 giờ 47 phút? + Vậy còn thiếu mấy phút nữa thì đến 7 giờ? + Đồng hồ nào đọc được cả giờ hơn và giờ kém? - Chia sẻ với các bạn cách đọc. Bài 4: - Em làm SHDH. - Em và bạn nói cho nhau nghe bạn Tùng đang làm gì? Vào lúc nào? * Giáo dục HS biết làm công việc hàng ngày cho phù hợp, đúng giờ. *BHT điều hành chia sẻ: - Chia sẻ bài làm của bạn ? (bài 4 - Máy soi) - Để đọc giờ được chính xác bạn cần phải làm gì ? Tiết 2 B. Hoạt động thực hành. Bài 1: Đọc số giờ trên đồng hồ buổi sáng và chiều. -HS làm SHDH. Tương tác các nhóm. * Củng cố cách đọc giờ trên đồng hồ. Bài 2: HS xem giờ trên mặt đồng hồ điện tử và đồng hồ có ghi số La Mã. - HS vận dụng xem đồng hồ điện tử và đồng hồ có ghi số La Mã. * GV lưu ý cách đọc số giở buổi chiều và buổi tối. Bài 3,4: HS nhận biết về khoảng thời gian - HS làm SHDH. - Chia sẻ cả lớp. => Củng cố cách đọc thời gian biểu trong ngày của Tú.. C. Hoạt động ứng dụng: SHD/51. *HS đánh giá. * Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ............................................................................................................................. ................................................................................... ............................................................................................................................. ................................................................................... Thứ sáu ngày 26 tháng 2 năm 2016 Tiết 2: Toán Tiết thứ 120: BÀI 66: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ ( Tiết 2) Đã soạn ở thứ năm ngày 25/2/2016
  5. Tuần 25. Thứ hai ngày 29 tháng 2 năm 2016 Tiết 4: Toán Tiết thứ 121: BÀI 67: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU:Biết. - Ôn lại nhân (chia) số có bốn chữ số với (cho) số có một chữ số và giải bài toán có hai phép tính. II. TƯ LIỆU- ĐỒ DÙNG: - Tài liệu tham khảo. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: *. Khởi động: HĐ cả lớp. Tiết 1. A. Hoạt động thực hành. Bài 1.Làm vở. Việc 1: Làm bài vào vở. Việc 2: Em và bạn đổi bài cho nhau để kiểm tra kết quả. * Lưu ý :HS cách trình bày phép tính, Khi thực hiện phép nhân, phép chia có thương là 0,trong phép chia số dư luôn bé hơn số chia. => Củng cố phép nhân, chia số có bốn chữ số với (cho) số có một chữ số. Bài 2: Việc 1: Làm bài vào vở. Việc 2: Em và bạn đổi bài cho nhau để kiểm tra kết quả. + Khi chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số ta thực hiện như thế nào? =>Củng cố phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số. Bài 3: HĐ cá nhân – Vở. Việc 1: Làm bài cá nhân. Việc 2: Trao đỏi cách làm bài giải ở mỗi phần. => Củng cố giải toán bằng hai phép tính. Ôn tính chu vi hình chữ nhật. Bài 4: HĐ cá nhân – SHDH. Việc 1: Làm bài cá nhân. Việc 2: HS chia sẻ cách làm bài với bạn. => Củng cố xem đồng hồ. C. Hoạt động ứng dụng:SHD/75. *HS đánh giá. * Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ............................................................................................................................. .............................................................................. ............................................................................................................................. ..........................................................................
  6. ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU ............................................................................................................................. ........................................................................ ......................................................................................................................................................... .............................................. ..................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................. ......................................................................... . ............................................................................................................................. ........................................................................ ............................................................................................................................. .......................................................................... ............................................................................................................................. ......................................................................... ..................................................................................................................................................................................... ................ ................................................................................................................. ...................................................................................... ............................................................................................................................. ........................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2