intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG 3

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

99
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - HS nắm được quan hệ giữa 1 và 1 ; 1 10 10 và 1 100 ; 1 và 1 100 1000 - Tìm thành phần chưa biết của phép tính với phân số - Giải bài toán có liên quan đến số trung bình cộng 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: khoa học. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: SGK - vở bái tập toán

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG 3

  1. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: 1 - HS nắm được quan hệ giữa 1 và ; 1 và 1 ; 1 và 1 10 10 100 100 1000 - Tìm thành phần chưa biết của phép tính với phân số - Giải bài toán có liên quan đến số trung bình cộng 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng làm đúng, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, trình bày khoa học. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: SGK - vở bái tập toán III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC G
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Luyện tập chung - Nêu những kiến thúc đã được ôn ở tiết trước - Nêu cách so sánh 2 phân - Học sinh nêu số cùng mẫu số? - Học sinh nhận xét - GV ghi bài 2d. Hỏi : Muốn tính giá trị biểu thức này ta làm như thế nào? - Muốn chia hai phân số, - HS chọn đáp án đúng nhân hai phân số ta làm như thế nào? - HS nhận xét - GV gọi 1 HS lên sửa bài 3 - GV nhận xét 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Để củng cố khắc sâu hơn
  3. các kiến thức tìm phần chưa biết, giải toán liên quan đến trung bình cộng, tỉ lệ. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua tiết “Luyện tập chung”. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 15’ * Hoạt động 1: - Hoạt động cá nhân, lớp Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được quan hệ giữa 1 1 và ; 1 và 1 ; 1 và 10 10 100 100 1 .Tìm thành phần chưa 1000 biết của phép tính với phân số. Phương pháp: Đ.thoại, động não, thực hành, giảng
  4. giải  Bài 1: - GV giới thiệu bài 1 - Học sinh đọc thầm bài 1 - Muốn biết số này gấp số - 1 : 1 = 1 x 10 = 10 ( lần ) kia bao nhiêu lần ta làm thế ….. nào? 10 1  Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét * Hoạt động 2: Tìm thành phần chưa biết của phép tính với phân số. Mục tiêu: Giúp HS thuộc qui tắc tìm thành phần chưa biết  Bài 2: - Yêu cầu học sinh đọc bài - Học sinh đọc đề - lớp đọc 2 thầm - GV yêu cầu HS nêu qui - Học sinh làm bài - HS sửa
  5. tắc bài 2 1 x  5 2 1 2 a) x  2 5 1 x 10 2 2 x  5 7 2 2 b) x  7 5 24 x 35 3 9 x  4 20 9 3 c) x : 20 4 3 x 5 1 x:  14 7 1 d) x  14  7 x2  Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét - Ở bài 2 ôn tập về nội dung - Tìm thành phần chưa biết gì? - Nêu cách tìm số hạng? Số - Học sinh tự nêu
  6. bị trừ? Thưàsố? Số bị chia chưa biết? 10’ * Hoạt động 3: HD HS - Hoạt động cá nhân, lớp giải toán Mục tiêu: Rèn học sinh biết phân tích đề, xác định đúng dạng, làm nhanh, tính đúng.  Bài 3: - 1 học sinh đọc đề - lớp đọc thầm _Trong 2 giờ vòi chảy được _HS nêu cách cộng 2 phân bao nhiêu bể ? ( 2 + 1 ) số khác mẫu số 15 5 _Để biết trung bình 1 giờ _ Dạng trung bình cộng vòi chảy được bao nhiêu ta áp dụng dạng toán nào ? - Học sinh làm bài - HS sửa bảng Vòi nước chảy trong 2 giờ
  7. được : 2 1 1   (bể) 15 5 3 Trung bình mỗi giờ vòi nước được : 1 1 :2  (bể) 3 6 1 Đáp số : bể 6  Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét 5’ * Hoạt động 4: Củng cố - Hoạt động nhóm Phương pháp: Thi đua ai mà nhanh thế? - Giáo viên phát cho mỗi - Học sinh giải, cử đại diện nhóm bảng từ có ghi sẵn gắn bảng. đề.  Giáo viên nhận xét, tuyên dương 1’ 5. Tổng kết - dặn dò:
  8. - Làm bài 3, 5 - Chuẩn bị: “Khái niệm số thập phân” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2