intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 9: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

210
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 9: LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về. - Đọc viết so sánh số có 2 chữ số. Số liền trước số liền sau của mỗi số. - Thực hiện phép tính cộng trừ không nhớ các số có 2 chữ số. - Giải bài toán có lời văn. B.Đồ dùng dạy - học: - GV:Phiếu học tập. - HS: SGK C.Các hoạt động dạy- học Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra: Làm lại bài tập 3 (tr10) ( 5ph) II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: (1ph) 2. Hướng dẫn HS làm BT. (32ph) Bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 9: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Tiết 9: LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về. - Đọc viết so sánh số có 2 chữ số. Số liền trước số liền sau của mỗi số. - Thực hiện phép tính cộng trừ không nhớ các số có 2 chữ số. - Giải bài toán có lời văn. B.Đồ dùng dạy - học: - GV:Phiếu học tập. - HS: SGK C.Các hoạt động dạy- học Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra: Làm lại bài tập 3 (tr10) H: 3 em lên bảng làm bài. ( 5ph) G+H: Nhận xét. II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: (1ph) G: Giới thiệu bài ghi tên bài. 2. Hướng dẫn HS làm BT. (32ph) Bài 1:Viết các số: H:1 em đọc yêu cầu bài. a. 40,41,42,43,44,45,46,47,48,49,50. - 3 em lên bảng làm bài. cả lớp làm
  2. b. 68,69,70,71,72,73,74. bài vào vở. c. 10,20,30,40,50. G: Yêu cầu HS lần lượt đọc các số Bài 2:Viết trên. .a. Số liền sau của 59: là số 60. - 1 em đọc yêu cầu của bài: ( lấy 59 +1 =60) H: Nêu cách tìm số liền trước, số b. Số liền trước của89: là số 88. liền sau của một số. ( lấy 98 - 1 = 88) H: Nêu miệng kết quả phần còn Bài 3: Đặt tính rồi tính: lại. 32 87 21 + - + H: 2 em đọc yêu cầu của bài. 43 35 57 - 3 em lên bảng tính. - Cả lớp làm bài vào vở. 75 52 78 G +H: Nhận xét. Bài 4: Tóm tắt. 2A : 18 học sinh. 2B : 21 học sinh. H: 2 em đọc yêu cầu của bài. Cả hai lớp ; ......học sinh. G: Bài toán cho biết gì? (Lớp 2A Giải. có 18 HS: Lớp 2B có 21 HS) Cả hai lớp có số học sinh là. - Bài toán hỏi gì? ( số hoc cả hai
  3. 18 + 21 = 39 ( học sinh) lớp) Đáp số: 39 học sinh. H: Theo nhóm tóm tắt bài toán rồi 3. Củng cố dặn dò: (1ph) giải bài vào phiếu. - Đại diện nhóm nêu kết quả. G + H: Nhận xét. G: Nhận xét tiết học - Khen một số em học tốt....
  4. Tiết 10: LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Cấu tạo thập phân của số có 2 chư số.Tên gọi các thành phần và kết quả của phếp công, phép trừ. - Thưc hiện phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100. - Giải bài toán có lời văn. B.Đồ dùng dạy- học. - GV: Phiếu bài tập ( bài 2) - HS: SGK C.Các hoạt động dạy - học. Nội dung Cách thức tiến hành I.KTBC: Tính ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em ) - 44 + 34 = 21 + 57 = H+G: Nhận xét, đánh giá II. Bài mới: G: Giới thiệu bài ghi tên bài. 1.Giới thiệu bài: (2ph) 2. Hướng dẫn làm bài tập. (33ph) H: Cả lớp đọc thầm yêu cầu bài. Bài 1: Viết các số....theo mẫu - 1 em đọc bài mẫu. ( M) 25 = 20 + 5 G: Hỏi 20 gồm mấy chục? ( 62 = 60 + 6 99 = 90 + 9 2chục)
  5. 87 = 80 + 7 39 = 30 + 9 - 25 gồm mấy chục và mấy đơn vị? 85 = 80 + 5 - Tương tự HS làm bài vào vở. - 2 em lên bảng làm bài Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống. G +H: Nhận xét. H: 2 em đọc yêu cầu bài: Số hạng 30 52 9 7 G: HD học sinh nhớ lại kiến thức Số hạng 60 14 10 2 đã học để tìm só thích hợp điền và Tổng 90 66 19 9 bảng G: phát phiếu HS làm bài theo nhóm. Bài 3: Tính. H: Đại diện nhóm nêu kết quả. 48 65 Nhóm nào Đ nhanh sẽ thắng. + - 30 11 H: 1 em đọc yêu cầu bài. Cả lớp làm bài vào bảng con. 78 54 G: Nhận xét cách đằt tính của HS. Bài 4: Giải Chị hái được số quả cam là. 85 - 44 = 41 (quả) Đáp số: 41 quả. H:1 em đọc yêu cầu bài
  6. Bài 5: Số? (M) G: Nêu câu hỏi . Hướng dẫn HS 1dm =10cm 10cm = cách làm bài. 1dm H: 1em lên bảng , cả lớp làm vào III. Củng cố dặn dò: (1ph) vở. G +H: Nhận xét - 2 em nêu KQ, các bạn khác nhận xét. G: Nhận xét tiết học. Tiết 11: KIỂM TRA A.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm của HS - Thưc hiện phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100. - Giải bài toán có lời văn nhanh, chính xác. Biết đo và viết số đo độ dài đoạn thẳng. B.Đồ dùng dạy- học. - GV: Đề kiểm tra. - HS: Giấy KT, bút,..
  7. C.Các hoạt động dạy - học. Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) G: kiểm tra sự chuẩn bị của HS II. Bài mới 1.Giới thiệu bài: (2ph) G: Nêu yêu cầu bài kiểm tra. 2. Hướng dẫn làm bài tập. (33ph) H: Cả lớp đọc thầm yêu cầu bài. Bài 1: Viết các số H: Làm lần lượt từng bài vào giấy a.Từ 70 đến 80 KT b. Từ 89 đến 95 G: Quan sát, động viên HS làm bài Bài 2: a.Số liền trước số 61 là… b. Số liền sau số 99 là… Bài 3: Đặt tính và tính. 42+54 = 84-31 = 60-31 = 66-16 = 5+23 = Bài 4: Mai và Hoa làm được 36
  8. bông hoa. Hoa làm được 16 bông. Hỏi Mai làm được bao nhiêu bông. Bài 5: Đo độ dài đoạn thẳng AB rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm. Độ dài của đoạn thẳng AB là: …..cm Độ dài của đoạn thẳng AB là: …..dm G: Thu bài kiểm tra III. Củng cố dặn dò: (1ph) - Nhận xét giờ kiểm tra. H: Xem trước bài tiết 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2