intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 5 bài Kể chuyện: Chiếc bút mực - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

239
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: CHIẾC BÚT MỰC..I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Dựa vào câu hỏi gợi ý để kể lại câu chuyện đã học. 2. Kỹ năng: Dựng lại câu chuyện với nhiều vai nhân vật. 3. Thái độ: Kể lại câu chuyện theo diễn đạt của HS. II. Chuẩn bị GV: Tranh + Nội dung câu hỏi, Vật dụng sắm vai. HS: SGK...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Bím tóc đuôi sam - HS kể lại chuyện. - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Kể lại câu chuyện “Chiếc bút mực” - HS thực hiện. - Hát Hoạt động của Trò...Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Kể đoạn 1, 2  Mục tiêu: Quan sát từng tranh kể đoạn 1, 2  Phương pháp: Trực quan, thảo luận. * ĐDDH: Tranh Tranh 1: - Cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực. - Thầy nhận xét. Tranh 2: - Lan khóc vì quên bút ở nhà. - Thầy nhận xét.  Hoạt động 2: Kể lại đoạn 3, 4  Mục tiêu: Quan sát từng tranh kể từng đoạn 3, 4  Phương pháp: Trực quan, thảo luận * ĐDDH: Tranh Tranh 3: Mai đưa bút của mình cho Lan mượn Thầy nhận xét. - Dựa theo câu hỏi cuối bài đọc, kể lại từng đoạn câu chuyện. - HS thảo luận trình bày - Lớp nhận xét. - Hoạt động nhóm. - Kể đoạn 1, 2 câu chuyện bằng lời của em - 2 HS thảo luận trình bày. - Lớp nhận xét. - Hoạt động theo nhóm đôi...Tranh 4: - Cô giáo cho Mai viết bút mực, cô đưa bút...của mình cho Mai.  Hoạt động 3: Kể lại tồn bộ câu chuyện..- Kể lại tồn bộ câu chuyện. - HS thi đua kể chuyện.. Mục tiêu: Kể bằng lời của mình + giọng nói - Lớp nhận xét. thích hợp với lời nhân vật.  Phương pháp: * ĐDDH: Sắm vai nhân vật. - Nêu yêu cầu - Thầy cho HS nhận vai - Phân vai, dựng lại câu chuyện - Người dẫn chuyện, cô giáo, Mai, Lan. - Thầy lưu ý: Sự phối hợp giữa các nhân vật. - HS kể lại chuyện. - Lớp nhận xét - Thầy nhận xét. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Qua câu chuyện này em rút ra được bài học - Phải giúp đỡ bạn bè lúc gặp khó khăn. gì? - San sẻ cùng bạn những dụng cụ học tập để học tốt hơn. - Tập kể lại chuyện - Chuẩn bị: Mẫu giấy vụn.  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ......................................................................................................................................... ................................................................... ................................................................... ......................................................................

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 5 bài Kể chuyện: Chiếc bút mực - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: CHIẾC BÚT MỰC I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Dựa vào câu hỏi gợi ý để kể lại câu chuyện đã học. 2. Kỹ năng: Dựng lại câu chuyện với nhiều vai nhân vật. 3. Thái độ: Kể lại câu chuyện theo diễn đạt của HS. II. Chuẩn bị - GV: Tranh + Nội dung câu hỏi, Vật dụng sắm vai. - HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Bím tóc đuôi sam - HS kể lại chuyện. - HS thực hiện. - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Kể lại câu chuyện “Chiếc bút mực”
  2. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Kể đoạn 1, 2 - Hoạt động theo nhóm đôi.  Mục tiêu: Quan sát từng tranh kể đoạn 1, 2  Phương pháp: Trực quan, thảo luận. * ĐDDH: Tranh Tranh 1: - Cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực. - Kể đoạn 1, 2 câu chuyện - Thầy nhận xét. bằng lời của em Tranh 2: - 2 HS thảo luận trình bày. - Lan khóc vì quên bút ở nhà. - Lớp nhận xét. - Thầy nhận xét.  Hoạt động 2: Kể lại đoạn 3, 4 - Hoạt động nhóm.  Mục tiêu: Quan sát từng tranh kể từng đoạn 3, 4  Phương pháp: Trực quan, thảo luận * ĐDDH: Tranh - Dựa theo câu hỏi cuối bài Tranh 3: đọc, kể lại từng đoạn câu chuyện. - Mai đưa bút của mình cho Lan mượn - HS thảo luận trình bày - Thầy nhận xét. - Lớp nhận xét. Tranh 4: - Cô giáo cho Mai viết bút mực, cô đưa bút
  3. của mình cho Mai. - Kể lại tồn bộ câu chuyện.  Hoạt động 3: Kể lại tồn bộ câu chuyện - HS thi đua kể chuyện  Mục tiêu: Kể bằng lời của mình + giọng nói - Lớp nhận xét. thích hợp với lời nhân vật.  Phương pháp: * ĐDDH: Sắm vai nhân vật. - Phân vai, dựng lại câu - Nêu yêu cầu chuyện - Thầy cho HS nhận vai - Người dẫn chuyện, cô giáo, Mai, Lan. - Thầy lưu ý: Sự phối hợp giữa các nhân vật. - HS kể lại chuyện. - Lớp nhận xét - Thầy nhận xét. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Qua câu chuyện này em rút ra được bài học - Phải giúp đỡ bạn bè lúc gặp gì? khó khăn. - San sẻ cùng bạn những dụng cụ học tập để học tốt hơn. - Tập kể lại chuyện - Chuẩn bị: Mẫu giấy vụn.  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ...................................................................
  4. ................................................................... ................................................................... ................................................................... ...................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2