intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án văn học lớp mầm Câu truyện: Chú dê đen

Chia sẻ: Abcdef_17 Abcdef_17 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

781
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu - Giúp trẻ nhớ tên truyện, tên nhân vật trong truyện - Giúp trẻ nhớ lại nội dung câu chuyện( diễn tiến hành động) Thông qua đó giúp trẻ hiểu sơ bộ nội dung câu chuyện - Giáo dục trẻ biết dũng cảm mạnh dạn, tự tin trong lời nói II. Chuẩn bị - Tranh truyện chú dê đen, giải thích một số từ khó III. Hướng dẫn Hoạt động của cô 1. Ổn định giới thiệu - Hát bài " Ta đi vào rừng xanh" - Trẻ đi và ngồi vòng tròn - Trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án văn học lớp mầm Câu truyện: Chú dê đen

  1. Giáo án văn học Câu truyện: Chú dê đen Tiết 1 I. Mục đích yêu cầu - Giúp trẻ nhớ tên truyện, tên nhân vật trong truyện - Giúp trẻ nhớ lại nội dung câu chuyện( diễn tiến hành động) Thông qua đó giúp trẻ hiểu sơ bộ nội dung câu chuyện - Giáo dục trẻ biết dũng cảm mạnh dạn, tự tin trong lời nói II. Chuẩn bị - Tranh truyện chú dê đen, giải thích một số từ khó III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định giới thiệu - Hát bài " Ta đi vào rừng xanh" - Trẻ đi và ngồi vòng tròn - Trong rừng xanh có rất nhiều con thú, có thú dữ: sói, hổ.. và
  2. các con thú hiền như dê, nai... Cô biết có một câu chuyện nói về một con chó sói hung ác.Đó là câu chuyện về " Chú dê đen". Các con cùng lắng nghe nhé. 2. Tiến hành - Lần 1: Cô kể không sử dụng - Trẻ chú ý lắng nghe tranh - Lần 2: Cô kể có tranh - Lần 3: Trích dẫn, diễn giải Đoạn 1: Dê trắng là một chú dê nhút nhát, không tự tin và bị con sói ăn thịt( từ đầu . . ăn thịt dê trắng) Đoạn 3: Dê đen là một chú dê dũng cảm tự tin và đưởi được sói( tiếp tục ...đến hết) - Đi tìm lá non để ăn và nước
  3. - Sau mỗi lần kể cô hỏi trẻ tên suối để uống truyện và tên nhân vật - Vì dê trắng nhút nhát, run sợ 3. Đàm thoại - Dê trắng đi vào rừng để làm gì? - Gặp chó sói - Vì sao dê trắng bị chó sói ăn thịt? - Không sợ chó sói mà còn tỏ ra - Tiếp theo dê đen cũng đi vào dũng cảm, gan dạ, tự tin rừng kiếm lá non để ăn và nước suối để uống. Thế rồi dê đen gặp ai? - Dê đen thấy chó sói nhưng đã tỏ ra như thế nào? - À! Đúng rồi ! Vì sự dũng cảm gan dạ tự tin ở chính mình mà chú dê đen đã đuổi được con sói hung ác vào rừng đó con. - Thế trong câu chuyện này con
  4. thích nhân vật nào nhất? Vì sao con thích nhân vật đó ? 4. Củng cố - Cô kể tóm tắc câu chuyện: Dê trắng nhút nhát quá vừa nghe chó sói quát nạt đã sợ chết khiếp nên dê trắng bị chó sói ăn thịt . Còn dê đen thì thông minh và dũng cảm nên chó sói phải sợ chạy vào rừng - Các con thấy không: Vì sự nhút nhát sợ sệt mà dê trắng đã bị chó sói ăn thịt. Do vậy các con không những phải ngoan ngoãn vâng lời cô mà còn phải luôn chú ý trong giờ học cũng như chơi, để có thể mạnh dạn tự tin giơ tay
  5. phát biểu trả lời câu hỏi của cô. 5. Kết thúc - Nhận xét và tuyên dương Giáo án văn học Câu chuyện: chú dê đen Tiết 2 I. Mục đích yêu cầu - Gợi cho trẻ nhớ tên truyện và tên nhân vật trong truyện " Chú dê đen" - Giúp trẻ hiểu nội dung truyện một cách tron vẹn, đi sâu vào phân tích nhân vật - Giúp trẻ đánh giá đúng về tính cách nhân vật - Phát triển ngôn ngữ, trí nhớ - Giáo dục trẻ biết can đảm tự tin không nhút nhát run sợ trước người khác II. Chuẩn bị - Như tiết 1
  6. III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định giới thiệu - Trò chơi "Bác thợ săn" - Trẻ thích thú khi chơi - Có một câu truyện mà cô đã kể - Thưa cô! Đó là câu truyện "chú cho các con nghe về hai chú dê : dê đen" chú dê trắng nhút nhát run sợ nên bị chó sói ăn thịt , còn dê đen dũng cảm nên đã đuổi được chó sói. Đó là câu chuyện gì vậy các con - À! Đúng rồi bây giờ cô kể lại cho các con nghe nha 2. Tiến hành - Trẻ chú ý lắng nghe - Lần 1: cô kể không tranh - Lần 2: Cô kể có tranh - Con chó sói - Sau mỗi lần kể cô hỏi tên - Chó sói quát dê trắng" Dê kia
  7. truyện và tên nhân vật mày đi đâu?" 3. Đàm thoại - Dê trắng trả lời một cách run sợ - Khi dê trắng đi vào rừng bất nhút nhát:" Tôi đi tìm lá non để chợt có con gì đi tới ? ăn và nước suối để uống " - Chó sói quát dê trắng như thế - Đi tìm lá non và nước suối để uống nào? - Dê trắng trả lời ra sao? - Chó sói quát dê đen:" Dê kia - Dê đen vào rừng để làm gì? mày đi đâu ?" - Khi dê đen gặp chó sói, chó sói - Tao đi tìm đứa nào hay gây sự đã hỏi dê đen như thế nào? đây. - Dê đen trả lời sói ra sao? - Chó sói tỏ ra sợ sệt và chạy - Chó sói tỏ ra như thế nào khi dê thẳng vào rừng. đen trả lời một cách tự tin và - Con yêu dê đen vì dê đen dũng mạnh dạn? cảm không nhút nhát - Con yêu nhân vật nào trong - Con sẽ không nhút nhát run sợ truyện? Vì sao? mà con bắt chước chú dê đen - Nếu con là dê trắng con sẽ làm - Trẻ đoán được nhân vật khi cô
  8. gì khi gặp sói? làm động tác 4. Củng cố - Cô làm động tác của dê trắng, chó sói, dê đen và trẻ đoán xem đó là nhân vật nào. 5. Kết thúc - Nhận xét và tuyên dương Giáo án văn học Câu chuyện: chú dê đen Tiết 3 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ được tên truyện, tên nhân vật, nội dung câu chuyện một cách chọn vẹn - Trẻ nắm được tâm trạng, ngôn ngữ của nhân vật - Trẻ nắm được diễn tiến của câu chuyện - Tiếp tục giáo dục rèn luyện cho trẻ những đức tính ở tiết 1,2 II. Chuẩn bị
  9. - Tranh III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định giới thiệu - Cho trẻ vào ghế và hát :" Ta đi - Dê trắng. vào rừng xanh" - Cô nói lời nhân vật " Chân tôi có móng" - Câu chuyện có tựa đề " Chú dê - Lời nhân vật nào vậy con đen" - Câu chuyện có tựa đề gì? 2. Tiến hành a. Cô kể lại chuyện - Cô kể có sử dụng trực quan b.Đàm thoại - Cô kể giọng của dê trắng như thế nào?
  10. - Giọng dê đen thì sao? - Giọng chó sói lúc đầu đối với dê trắng như thế nào? - Khi gặp dê đen giọng chó sói - Trẻ nhẩm theo cô lúc đầu như thế nào, lúc sau thì - Run sợ, yếu ớt, ngắt quảng - Bình tĩnh, đanh thép sao? c. Dạy trẻ kể lại câu chuyện - Quát nạt dê trắng - Dê trắng nhút nhát run sợ khi - Lúc đầu: Quát nạt dê đen.Lúc gặp sói nên bị chó sói ăn thịt. sau : Lo lắng, ngần ngừ, sợ sệt Bạn nào hãy kể cho cô nghe đoạn - Trẻ kể( 3 trẻ) nào nói lên điều đó.? - Trẻ kể( 3-4 trẻ) - Dê đen là người mạnh dạn, - Con thích dê đen vì dê đen dũng cảm và tự tin nên đuổi dược dũng cảm, gan dạ, thông minh chó sói và chó sói rất sợ? - Vì dê trắng nhút nhát sợ sệt, - Ai có thể kể cho cô nghe đoạn yếu ớt chuyện này? - Con sẽ dũng cảm không nhút - Dê trắng và dê đen con thích ai nhát sợ sệt
  11. nhất? Vì sao? - Tại sao con không thích dê trắng ? - Nếu con là dê trắng con làm gì để đuổi được chó sói? - Mời một trẻ khác lên kể lại toàn bộ câu chuyện? 3. Kết thúc - Cô có thể cho trẻ đóng kịch: 1 trẻ đóng vai dê đen và một vai dê đen và một vai chó sói, cô giáo dẫn truyện để cùng kể lại truyện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2