intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Vật lý lớp 9 - ÔN TẬP I

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

110
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tự ôn tập và tự kiểm tra được những yêu cầu về kiến thức và kĩ năng của chương I. 2.Vận dụng được những kiến thức và kĩ năng để giải bài tập trong chương I.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Vật lý lớp 9 - ÔN TẬP I

  1. ÔN TẬP I – MỤC TIÊU BÀI DẠY: 1.Tự ôn tập và tự kiểm tra được những yêu cầu về kiến thức và kĩ năng của chương I. 2.Vận dụng được những kiến thức và kĩ năng để giải bài tập trong chương I. II – CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: III – TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: 1 - Ổn định tình hình lớp: (1 phút) 2 - Kiểm tra bài cũ: (không kiểm tra) 3 - Giảng bài mới: HOẠT ĐỘNH CỦA HS HOẠT ĐỘNG CỦA HS KIẾN THỨC Hoạt động 1: Trình bày trao đổi ÔN TẬP kết quả đã chuẩn bị Kiểm tra việc chuẩn bị trả lời các Từng HS trình I.Kiểm tra việc bài tập trong sách bài tập để phát hiện bày câu trả lời đã chuẩn chuẩn bị bài tập
  2. những kiến thức và kĩ năng mà HS bị đối với mỗi câu của chưa vững. phần Tự kiểm tra theo Đề nghị một hay hai HS trình yêu cầu của GV. bày trước cả lớp câu trả lời đã chuẩn bị Phát biểu, trao của sách bài tập. đổi, thảo luận với cả lớp Dành nhiều thời gian cho HS để có câu trả lời cần đạt trao đổi, những câu liên quan tới kiến được đối với mỗi câu thức và kĩ năng mà HS còn chưa vững của phần tự kiểm tra. và khẳng định câu trả lời cần có. Làm từng câu theo yêu cầu của GV. Hoạt động 2: Làm các câu của Trình bày câu trả II.Giải bài tập phần vận dụng lời và trao đổi, thảo luận Đề nghị HS làm nhanh các câu với cả lớp khi GV yêu 1.1, 2.1 6.2, 9.3. Đối với một hay hai cầu để có được câu trả câu, có thể yêu cầu HS trìng bày lí do lời cần có. lựa chọ phương án trả lời của mình. Dành thơig gian để từng HS tự lực làm câu 8.1, 9.3. Đối với mỗi câu, có thể yêu cầu
  3. một HS trình bày lời giải trên bảng trong khi các HS khác giải tại chổ. Sau đó GV tổ chức cho HS cả lớp nhận xét, trao đổi lời giải của HS trình bày trên bảng và GV khẳng định lười giải đúng cần có. Nếu có thời gian, GV có thể đề nghị HS trình bày các cách giải khác. 4 – Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo: (2 phút) Khi học bài cần xem lại các thí nghiệm và liên hệ với thực tế. Đọc kĩ các bài tập vận dụng. Đề nghị HS về nhà làm tiếp các bài tập trong sách bài tập. GV có thể cho HS biết trước đáp số của các câu này để HS tự kiểm tra lời giải của mình. IV – RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2