intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hoá học 8 - PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (Tiết 2)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

168
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức : HS nắm dược ý nghĩa của PTHH . Biết xác định tỉ số nguyên tử , số phân tử giữa các chất trong phản ứng . 2.Kỹ năng: Tiếp tục rèn luyện kĩ năng lập phương trình hoá học . II) CHUẨN BỊ : Bảng ghi sẳn bài tập .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hoá học 8 - PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (Tiết 2)

  1. PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (Tiết 2) I. MỤC TIÊU : 1.Kiến thức :  HS nắm dược ý nghĩa của PTHH .  Biết xác định tỉ số nguyên tử , số phân tử giữa các chất trong phản ứng . 2.Kỹ năng: Tiếp tục rèn luyện kĩ năng lập phương trình hoá học . II) CHUẨN BỊ : Bảng ghi sẳn bài tập . III) TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : Hoạt động 1: KTBC - Hãy nêu các bước lập phương trình hoá học ? - Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập số 2và 3(tr.57,58). Phần lập PTHH .(Lưu lại bảng) Giới thiệu bài : Ở tiết trước , chúng ta đã học về cách lập phương trình hoá học . Vậy nhìn vào một PTHH , chúng ta biết được những điều gì ? Chúng em sẽ tìm hiểu phần II của bài tập hôm nay . Hoạt động 2: Ý NGHĨA CỦA PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC GV: Ở tiết trước , chúng ta đã học về cách HS: Thảo luận nhóm và và ghi ý kiến của lập PTHH. Vậy nhìn vào một Phương trình, nhóm mình vào bảng phụ .
  2. chúng ta biết được những điều gì ? HS:PTHH cho biết tỉ lệ về số nguyên tử , GV: Thảo luận nhóm và lấy ví dụ minh hoạ số phân tử giữa các GV:Đưa ý kiến các nhóm lên bảng để nhận chất trong phản ứng . xét rồi tổng kết . Ví dụ : Phương trình hoá học : 2 H2 + O2 t0 2H2O Ta có tỉ lệ : GV: Các em hiểu tỉ lệ trên như thế nào? Số phân tử H2 : Số phân tử O2 : Số phân GV: Em hãy cho biết tỉ lệ về số nguyên tử, tử H2O = 2:1:2 số phân tử giữa các chất trong phản ứng ở HS: Tỉ lệ đó nghiã là: bài tập 2, 3 SGK Tr.57) Cứ 2 phân tử hiđrô tác dụng vừa đủ với 1 (Gv đã lưu lại ở góc phải của phân tử oxi tạo ra 2 bảng .) phân tử nước. GV: Gọi 2 HS lên chữa tiếp vào góc phải HS: Tiếp tục làm bài tập vào vở bài tập . của bảng . ( bài tập 2, 3SGK Tr.57) Hoạt động 3: Vận dụng GV: Yêu cầu HS làm tiếp bài tập HS: 1HS lên bảng . 4tr.58( sau khi HS viết thành PTHH) Cả HS: Thảo luận nhóm , thực hiện lớp nhận xét . GV: Yêu cầu 4hs/4 nhóm nêu tỉ lệ số phân HS: Thảo luận nhóm , tử của 4 cặp chất trong phân tử. giải bài tập 5
  3. GV: Yêu cầu HS làm tiếp bài tập 5tr.58 Các từ cần điền : GV: Treo bảng phụ bài tập điền từ lên - Phương trình hoá học bảng . tham gia phản ứng , các chất Điền các từ ,cụm từ thích hợp vào chỗ sản phẩm trống : - nguyên tử , nguyên tố - Phản ứng hoá học biểu diễn bằng………………….trong đó có ghi - PTHH , nguyên tử công thức hoá học của các chất số phân tử , tỉ lệ các hệ số , …………………và……………….. chất - Trước mỗi công thức hoá học có thể ghi hệ số ( trừ khi bằng 1 thì không ghi ) để cho số …………….của mỗi …………đều bằng nhau . - Từ …………………rút ra được tỉ lệ số ……………. và …………. của các chất trong phản ứng . ………..này bằng đúng ……………. trước công thức hoá học của các …… tương ứng .
  4. Hoạt động 4: Dặn dò - Bài tập về nhà -Bài tập về nhà : Bài 6, 7 Tr. 58 SGK - GV: Dặn HS về nhà ôn tập : + Hiện tượng hoá học và hiện tượng vật lí + Định luật bảo toàn khối lượng . + Các bước lập PTHH . + Ý nghĩa của PTHH .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
33=>0