intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn chương trình giảng dạy về An toàn bệnh nhân: Ấn bản đa ngành

Chia sẻ: Kloi Roong Kloi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:191

59
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

(BQ)Nội dung tài liệu trình bày những hướng dẫn cho giáo viên về các chủ đề, mục tiêu, cấu trúc và cách triển khai tài liệu trong giảng dạy, tích hợp giảng dạy về an toàn bệnh nhân vào chương trình dạy, những nguyên tắc giáo dục cơ bản cho việc dạy và học về an toàn bệnh nhân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn chương trình giảng dạy về An toàn bệnh nhân: Ấn bản đa ngành

An toàn b nh nhân<br /> Liên minh Thế giới vì Chăm sóc sức khỏe An toàn<br /> <br /> Hư ng d n chương trình gi ng d y<br /> v An toàn b nh nhân:<br /> n b n đa ngành<br /> <br /> Hư ng d n<br /> Chương<br /> trình gi ng<br /> d y v An<br /> toàn b nh<br /> nhân:<br /> n b n đa ngành<br /> <br /> Dữ liệu Phân loại ấn phẩm - thư viện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)<br /> Hướng dẫn chương trình giảng dạy về An toàn bệnh nhân của WHO: Ấn bản đa ngành.<br /> 1.Chăm sóc bệnh nhân – giáo dục. 2.Chương trình giảng dạy. 3.Năng lực lâm sàng.<br /> 4. Đội ngũ cán bộ y tế - giáo dục. 5. Quản lý an toàn. 6. Hướng dẫn thực hành<br /> I.Tổ chức Y tế Thế giới. II. An toàn bệnh nhân của WHO.<br /> ISBN 978 92 9061 678 8 (NLM classification: WX 167)<br /> © Tổ chức Y tế thế giới, 2011<br /> Giữ bản quyền. Các ấn phẩm của Tổ chức Y tế thế giới có trên website của WHO<br /> (www.who.int) hoặc có thể đặt mua tại Phòng xuất bản, Tổ chức Y tế thế giới, địa chỉ: 20<br /> Avenue Appia, 1211 Geneva 27, Switzerland (tel.: +41 22 791 3264;fax: +41 22 791 4857; email: bookorders@who.int). Việc xin phép để tái bản, hoặc dịch thuật các ấn phẩm của WHO<br /> – để bán hoặc phân phối phi lợi nhuận, phải được thông báo với Phòng xuất bản, Tổ chức Y tế<br /> thế giới tại địa chỉ trên qua website của WHO<br /> (http://www.who.int/about/licensing/copyright_form/en/index.html).<br /> Tên địa lý được lựa chọn và tài liệu sử dụng trong ấn phẩm này không hàm ý thể hiện bất kỳ<br /> quan điểm nào của Tổ chức Y tế Thế giới về địa vị pháp lý của bất kỳ quốc gia, vùng lãnh thổ,<br /> thành phố, địa giới hay về nhà cầm quyền của những quốc gia, vùng lãnh thổ, thành phố hoặc<br /> địa giới đó, hoặc liên quan đến việc phân định ranh giới của những quốc gia/vùng lãnh<br /> thổ/thành phố/địa giới đó. Các đường chấm trên bản đồ thể hiện đường ranh giới tương đối có<br /> thể chưa được hoàn toàn nhất trí.<br /> Việc nhắc tới những công ty cụ thể hay sản phẩm của những nhà sản xuất nhất định nào đó<br /> không có hàm ý rằng Tổ chức Y tế Thế giới chứng thực hay khuyên sử dụng những sản phẩm<br /> đó vì chúng tốt hơn những sản phẩm khác cùng loại nhưng không được nhắc đến trong cuốn<br /> sách này. Trừ trường hợp do lỗi hoặc bỏ sót, tên của các sản phẩm độc quyền được phân biệt<br /> bằng chữ cái đầu viết hoa.<br /> Tổ chức Y tế Thế giới đã áp dụng mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết để kiểm chứng thông<br /> tin đưa ra trong ấn phẩm này. Tuy nhiên, tài liệu này được xuất bản và phổ biến không kèm<br /> theo đảm bảo nào, dù rõ ràng hay ngụ ý. Việc diễn giải và sử dụng tài liệu hoàn toàn thuộc<br /> trách nhiệm của độc giả. Trong mọi trường hợp Tổ chức Y tế Thế giới sẽ không chịu trách<br /> nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào do việc sử dụng ấn phẩm gây ra.<br /> In tại Phi-líp-pin<br /> Thiết kế: CommonSense, Greece<br /> <br /> M cl c<br /> Các từ viết tắt<br /> <br /> 5<br /> <br /> Lời tựa<br /> <br /> 8<br /> <br /> Giới thiệu<br /> <br /> 18<br /> <br /> Phần A: Hướng dẫn cho giáo viên<br /> 1. Đặt vấn đề<br /> 2. Các chủ đề trong Hướng dẫn chương trình giảng dạy được chọn như thế nào?<br /> <br /> 25<br /> <br /> 3. Mục tiêu của tài liệu Hướng dẫn chương trình giảng dạy<br /> <br /> 34<br /> <br /> 4. Cấu trúc của tài liệu Hướng dẫn chương trình giảng dạy<br /> <br /> 36<br /> <br /> 5. Triển khai tài liệu Hướng dẫn chương trình giảng dạy<br /> <br /> 37<br /> <br /> 6. Tích hợp giảng dạy về an toàn bệnh nhân vào chương trình dạy như thế nào<br /> <br /> 41<br /> <br /> 7. Những nguyên tắc giáo dục cơ bản cho việc dạy và học về an toàn bệnh nhân<br /> <br /> 51<br /> <br /> 8. Hoạt động hỗ trợ hiểu biết về an toàn bệnh nhân<br /> <br /> 56<br /> <br /> 9. Đánh giá an toàn bệnh nhân như thế nào<br /> <br /> 61<br /> <br /> 10. Đánh giá chương trình giảng dạy về an toàn bệnh nhân như thế nào<br /> <br /> 69<br /> <br /> 11. Các công cụ và nguồn tài liệu trực tuyến<br /> <br /> 74<br /> <br /> 12. Làm thế nào để củng cố cách tiếp cận quốc tế về giáo dục an toàn bệnh nhân<br /> <br /> 3<br /> <br /> 22<br /> <br /> 75<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2