intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HƯỚNG DẪN ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP - XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TIẾP THỊ CHO SẢN PHẨM MỚI

Chia sẻ: Aston Martin | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

286
lượt xem
103
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HƯỚNG DẪN ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TIẾP THỊ CHO SẢN PHẨM MỚI Ngân sách 400.000 USD _800.000 USD. – Chiến lược Tiếp thị : 3 năm – Kế họach tiếp thị : 1 năm ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN Market Analysis_ Phân tích thị trường. The Marketing Environment_ Môi trường tiếp thị. Consumer Analysis_ Phân tích khách hàng mục tiêu. Current Situation Analysis_ Tình huống hiện tại DN. Competitor Analysis _ Phân tích đối thủ cạnh tranh. Sustainable Competitive_ Xác lập lợi thế cạnh tranh. Marketing Objectives_ Xác lập mục tiêu tiếp thị. Marketing Strategy _ Chiến lược tiếp thị. Brand...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HƯỚNG DẪN ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP - XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TIẾP THỊ CHO SẢN PHẨM MỚI

  1. HÖÔÙNG DAÃN ÑEÀ AÙN TOÁT NGHIEÄP XAÂY DÖÏNG KEÁ HOAÏCH TIEÁP THÒ CHO SAÛN PHAÅM MÔÙI – Ngaân saùch 400.000 USD _800.000 USD. – Chieán löôïc Tieáp thò : 3 naêm – Keá hoïach tieáp thò : 1 naêm
  2. ÑEÀ CÖÔNG HÖÔÙNG DAÃN
  3. ÑEÀ CÖÔNG HÖÔÙNG DAÃN 1. Market Analysis_ Phaân tích thò tröôøng. 2. The Marketing Environment_ Moâi tröôøng tieáp thò. 3. Consumer Analysis_ Phaân tích khaùch haøng muïc tieâu. 4. Current Situation Analysis_ Tình huoáng hieän taïi DN. 5. Competitor Analysis _ Phaân tích ñoái thuû caïnh tranh. 6. Sustainable Competitive_ Xaùc laäp lôïi theá caïnh tranh. 7. Marketing Objectives_ Xaùc laäp muïc tieâu tieáp thò. 8. Marketing Strategy _ Chieán löôïc tieáp thò. 9. Brand positioning strategy_ Ñònh vò thöông hieäu. 10. Marketing mix strategy_ Keá hoïach tieáp thò tích hôïp. 11. Budget Marketing plan_ Ngaân saùch tieáp thò. 12. Marketing audit _ Ñaùnh giaù hoïat ñoäng tieáp thò.
  4. Toùm löôïc ñeà aùn
  5. Marketing Strategy Planning Process Marketing Narrowing down to focused strategy with quantitative and qualitative screening criteria down with Customers Needs and other Segmenting Product Price Targeting & Dimensions Segmentation S. Target W. Company O. Market Mission, Objectives, T. Positioning & & Resources Differentiation Promotion Place Competitors Current & Prospective ExternalPolitical & Legal Social & Cultural Technology Market Environment Economic
  6. ÑEÀ CÖÔNG HÖÔÙNG DAÃN 1. Market Analysis. (Phaân tích thò tröôøng). Quy moâ thò tröôøng. Xu höôùng ngaønh haøng. Phaân khuùc thò tröôøng. Thò tröôøng muïc tieâu.
  7. Understand the Environment (opportunities and threats) (i) Macro environment – political/regulatory – economic – technological – societal (ii) Market/industry environment – market size and potential – customer behaviour – segmentation – suppliers – channels – industry practices – industry profitability Carry out a formal marketing audit
  8. ÑEÀ CÖÔNG HÖÔÙNG DAÃN 2. The Marketing Environment (Moâi tröôøng tieáp thò). Xu höôùng vaên hoùa/ xaõ hoäi. Xu höôùng kinh teá toång theå. Xu höôùng chính trò/phaùp lyù/theå cheá. Xu höôùng veà sinh thaùi hoïc/moâi tröôøng. Xu höôùng khoa hoïc vaø coâng ngheä.
  9. Bases for Industry Analysis Bases Competitive Market Environmental Factors Factors Factors • Size • Concentration • Technology • Growth • Power of buyers • Economic • Stage in life cycle • Power of suppliers • Social • Cyclicity • Rivalry • Political • Seasonality • Threat of substitutes • Regulatory • Marketing mix • Capacity utilization • Profits • Entries and exits • Financial ratios
  10. ÑEÀ CÖÔNG HÖÔÙNG DAÃN 3. Consumer Analysis (Phaân tích khaùch haøng muïc tieâu). Ñaùnh giaù nhu caàu/ mong muoán. Yeáu toá haáp daãn cuûa saûn phaåm. Lôïi ích-traõi nghieäm toøan dieän. Haønh vi-quyeát ñònh tieâu duøng. Ngaân saùch chi tieâu. Caùc coâng cuï tieáp thò ñöôïc NTD chaáp nhaän. Nieàm tin vaøo saûn phaåm vaø dòch vuï. Ñôøi soáng cuûa chaân dung NTD.
  11. Thu nhaäp Thu nhaäp bình quaân ôû thaønh thò ÑVT: trieäu ñoàng Under 700 1% 3% 7% 1% 1% From 700 to 1,400 2% From 1,400 to 2,100 7% From 2,100 to 4,200 Nhoùm From 4,200 to 7,000 29% thu From 7,000 to 10,500 nhaäp 21% From 10,500 to 14,000 cao chieám Above 14,000 28% 32% None Nguoàn: Tayor Nelson Sofres Refuse
  12. Customer-based brand equity pyramid Customer
  13. The market segmentation process Stage 1: Your Market and How It Operates Step 1 - Market Mapping Structure and decision makers Stage 2: Customers and Transactions Step 2 - Who Buys Step 3 - What is Bought Customer profiling Purchase options Step 4 - Who Buys What Customers and their purchases Stage 3: Segmenting the Market Step 5 - Why it is Bought Customer needs Step 6 - Forming Segments Combining similar customers Step 7 - Segment Checklist Reality check
  14. THE BUYER’S EXPERIENCE CYCLE Purchase Delivery Use Disposal Supplements Maintenance How long does Does the Does the How long does Do you need Does use of the it take to find product product it take to get other products product create the product you require require the product and services to waste items? need? training or external delivered? make this expert maintenance? product work? How easy is it Is the place of assistance? How difficult is to dispose of purchase attrac- How easy is it it to unpack and If so, how costly the product? tive and access- Is the product to maintain install the new are they? ible? easy to store and upgrade product? when not in the product? How secure is the use? transaction environment? How effective are the product’s How rapidly can features and you make a functions? purchase? Kim and Mauborgne, HBR, September-October 2000
  15. ÑEÀ CÖÔNG HÖÔÙNG DAÃN 4. Current Situation Analysis (Tình huoáng hieän taïi DN) Ñaùnh giaù caùc chöông trình Marketing. Phaân tích ñieåm Ñieåm maïnh. Phaân tích ñieåm Ñieåm yeáu. Phaân tích cô hoäi. Phaân tích caùc nguy cô aûnh höôûng ñeán tieáp thò.
  16. TOOL 11 KEY MARKET INDICATOR STRATEGIC BUSINESS DECISIONS TOOL KEY MARKET INDICATOR STRATEGIC BUSINESS DECISIONS Tăng ngân sách quảng cáo hay điều chỉnh kế hoạch truyền ABS ABS được tính từ ABS thông? Tặng hàng mẫu hay khuyến mãi đẩy? Tăng giá trị Awareness, Trial, Share, (Average Brand (Average Brand cộng thêm cho thương hiệu hay khuyến khích khách hàng Coverage SStrength) trength) trung thành? BRAND D BRAND B BRAND C BRAND A BRAND D BRAND B BRAND C BRAND A % 3 8 3 30 15 45 67 15 Total awareness 44 88 97 74 34 Trial 80 80 26 24 10 30 Share 8 50 60 80 Coverage (weighted) 50 51 43 51 22 77 43 22 77 ABS SCORE:
  17. TOOL 22 KEY MARKET INDICATOR STRATEGIC BUSINESS DECISIONS TOOL KEY MARKET INDICATOR STRATEGIC BUSINESS DECISIONS Có cần chỉnh sửa gì trong thông điệp Hiệệu quả của Hi u quả của Ấn tượng thương hiệu trong truyền thông không? Phương tiện thông điệp NTDMT có khớp với ý đồ định thông điệp truyền thông có tiếp cận được truyền thông vị? truyền thông NTDMT không? Gia tăng “chất lượng profilnhận/cộnglumn prvàiles on đxes 1 and 2 t(8ượng” là cần thiết cho Row cảm es and Co thêm” of “lý do aể tin vào chấ l 4% ) BRAND D để được “đáng giá đồng tiền” hơn và cạnh tranh trực tiếp vào phân khúc của 0.2 BRAND B Hàng ngoại 0.15 0.1 BRAND A Giúp giảm s tr ess hiệu quả 0.05 Chống lão hoá Nhãn hiệu uy tín Giúp ăn được, ngủ được Quảng c áo hay Hiệu quả c ao v ề tăng c ường tr í lực Hiệu quả nhanh c hóng BRAND C 0 Đáng giá đồng tiền Ít tác dụng phụ Hiệu quả c ao v ề tăng c ường ó nhân s âm Cao Ly C Được người bán giới thiệu thể lực Được bác s ĩ khuy ên dùng -0.05 Quảng c áo nhiều BRAND B BRAND D Dễ tìm mua -0.1 Hợp túi tiền -0.15 - 0 .1 5 -0.1 -0.05 0 0 .0 5 0 .1 0.15 0.2 0.2 5 0 .3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2