intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch PR sản phẩm Dasani của Coca Cola

Chia sẻ: Nguyễn Linh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:24

958
lượt xem
133
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài thuyết trình 'kế hoạch pr sản phẩm dasani của coca cola', kinh doanh - tiếp thị, tiếp thị - bán hàng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch PR sản phẩm Dasani của Coca Cola

  1. 1 1 Giới thiệu về công ty 2 Phân tích tình thế 3 Giải quyết vấn đề
  2. PHẦN 1 Giới thiệu công ty Coca-Cola Việt Nam  1960: Được giới thiệu tại Việt Nam. Lịch sử hình thành  2-1994: Trở lại Việt Nam, bắt đầu kinh Thị trường doanh lâu dài. mục tiêu  Trước 1998: Liên doanh với các công ty Đối thủ Việt Nam. cạnh tranh  6-2001: Hợp nhất thành công ty Coca- Chiến lược kinh doanh Cola Việt Nam. Mô hình  1-3-2004: Được chuyển giao cho PEST Sabco.
  3. PHẦN 1 Giới thiệu công ty Coca-Cola Việt Nam Địa lý Lịch sử hình thành Hà Nội Thị trường mục tiêu Đối thủ cạnh tranh Đà Nẵng Chiến lược Nhân khẩu kinh doanh học Mô hình TP.HCM PEST
  4. PHẦN 1 Giới thiệu công ty Coca-Cola Việt Nam Lịch sử hình thành Thị trường mục tiêu Đối thủ cạnh tranh Chiến lược kinh doanh Mô hình PEST
  5. PHẦN 1 Giới thiệu công ty Coca-Cola Việt Nam Lịch sử hình thành Thị trường “Hãy tập trung vào các thị mục tiêu trường chủ chốt chứ không nên Đối thủ cạnh tranh đầu tư dàn trải để rồi không thu Chiến lược được gì trong cả năm” kinh doanh Mô hình PEST
  6. PHẦN 1 Giới thiệu công ty Coca-Cola Việt Nam Lịch sử hình thành Political (Chính trị-pháp luật) Thị trường mục tiêu Economic (Kinh tế) Đối thủ cạnh tranh Sociocultrural (Văn hóa-xã hội) Chiến lược kinh doanh Technological (Công nghệ) Mô hình PEST
  7. PHẦN 2 Phân tích tình thế Nêu Ma trận Nêu Ma trận vấn đề vấn đề SWOT SWOT
  8. Ma trận SWOT Điểm mạnh Điểm yếu • Thương hiệu nổi tiếng lâu đời • Chưa có chiến lược quảng bá • Hỗ trợ tài chính rộng rãi nên ít người biết đến • Có sự khác biệt về ý tưởng và • Chưa đầu tư nhiều chi phí vào thông điệp quảng cáo sản phẩm trên thị trường Cơ hội Thách thức • Dự báo thị trường nước uống đóng • Khó thay đổi tâm lí tiêu dùng chai tăng trưởng mạnh • Xuất hiện nhiều sản phẩm • Vấn đề môi trường được quan tâm không đảm bảo chất lượng • Thu nhập tăng, xu hướng tiêu dùng • Thị trường bị chiếm giữ sản phẩm có chất lượng tăng bởi các đại gia: Aquafina, Lavie…
  9. Nêu vấn đề Tại sao? Lập kế hoạch PR NTD ngày càng không Lập kế hoạch PR TạiiTP.HCM Tạ TP.HCM tin tưởng vào các sản Trong vòng 1 Trong vòng 1 phẩm nước đóng chai năm năm Tập trung cuốii Tập trung cuố Nhãn hiệu Dasani tháng 5-đầu tháng tháng 5-đầu tháng không được nhiều 66 người biết Kế hoạch PR: Sản phẩm nước tinh khiết nhãn hiệu DASANI
  10. PHẦN 3 Giải quyết vấn đề Mục đích Mục tiêu Định vị nước uống tinh khiết Dasani là sản phẩm xanh và Đối tượng sạch, gắn liền nhãn hiệu Dasani của Coca-Cola Việt Thông điệp Nam với ý thức bảo vệ môi trường
  11. PHẦN 3 Giải quyết vấn đề 30% trong 7,3 triệu người ở Mục đích Nhận TP.HCM biết nhãn hiệu DASANI, thức sử dụng sản phẩm DASANI là Mục tiêu chung tay bảo vệ môi trường Đối tượng Tăng tỷ lệ NTD có niềm tin, yêu thích Thái sản phẩm nhãn hiệu DASANI lên độ 20% trong 7,3 triệu người ở TP.HCM Thông điệp Hành 15% trong 7,3 triệu người ở TP.HCM vi có thói quen chọn sản phẩm DASANI
  12. PHẦN 3 Giải quyết vấn đề Giới trẻ (15-25 tuổi) Mục đích • Nhu cầu tiêu dùng cao • Thích khám phá, năng động, hoạt động tình nguyện, các cuộc thi vì môi trường, Mục tiêu Đối quan tâm đến sức khỏe tượng sơ cấp Người lớn (25-45 tuổi) Đối tượng • Thu nhập: trên 2 triệu đồng/tháng • Quan tâm với vấn đề sức khỏe, môi Thông điệp trường, ảnh hưởng đến gia đình • Công ty Coca-Cola Đối • Giới truyền thông tượng • Đại diện sở Môi trường, bác sĩ, chuyên gia thứ tư vấn cấp • Giới nghệ sĩ
  13. PHẦN 3 Giải quyết vấn đề Mục đích Thông điệp 1: Đem lại cho NTD niềm Mục tiêu tin về nước uống tinh khiết đóng chai, khẳng định chất lượng sản phẩm Đối tượng Dasani Thông điệp 2: Cam kết với người tiêu Thông điệp dùng về sản phẩm nước tinh khiết nhãn hiệu Dasani là thân thiện với môi trường
  14. Chiến Giải quyết vấn đề lược 1 Xây dựng chương trình giới thiệu đặc tính nổi bật của sản phẩm Dasani thông qua việc hướng tới ngày Môi trường thế giới Xây dựng chương trình nhắc nhở NTD về sức khỏe, 2 qua việc sử dụng nước đóng chai sạch, khuyến khích sử dụng nước tinh khiết Dasani 3 Thiết kế chương trình kêu gọi sự chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng hình ảnh nhãn hiệu Dasani luôn cùng bạn bảo vệ môi trường
  15. Chiến thuật Tự giới thiệu trên sóng Chiến lược 1 – Chiến thuật 1
  16. Chiến thuật Ngày hội “Xây dựng ngôi nhà xanh” Thời gian: 8h30’-11h30’ (5-6-2012) Chi phí dự kiến: 90 triệu đồng Mục tiêu: 250 bạn trẻ 80% báo chí 10 website khoảng 300 chai Dasani Giới thiệu www.nvhtn.org.vn www.hotrosinhvien.vn Nội dung: Giúp NTD biết đặc tính xoắn chai của sản phẩm Dasani, kích thích sự tò mò, là 1 cách giải tỏa stress Chiến lược 1 – Chiến thuật 2
  17. Chiến thuật Hội thảo khoa học Địa điểm: Hội trường Coca-Cola VN Thời gian: 29-7-2012 (8h-11h) Chi phí dự kiến: 85 triệu đồng Chiến thuật - Chiến lược 2
  18. Chiến thuật Mở màn 4-3-2013 Chiến thuật - Chiến lược 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2